Nghệ thuật quyến rũ

PHẦN I. KIỂU NGƯỜI QUYẾN RŨ

Tất cả chúng ta đều có năng lực quyến rũ – khả năng thu hút người khác về phía mình và khiến họ ngoan ngoãn phục tùng chúng ta. Dù vậy, ít ai trong chúng ta có thể nhận thức được khả năng tiềm ẩn này. Chúng ta thường tưởng tượng rằng khả năng đó chỉ là sự thu hút bề ngoài, nhưng thật ra, đó lại là một đặc điểm huyền bí mà một vài người có sẵn ngay từ khi mới chào đời và những người khác sẽ không bao giờ có thể cưỡng lại được năng lực quyến rũ này. Tuy vậy, làm sao có thể thấy được khả năng tiềm ẩn của mình? Đó là phải hiểu được tính cách nào của mình tự nhiên có thể lôi cuốn người khác, để từ đó phát triển những tiềm năng này trong tâm hồn của mỗi chúng ta.

Sự quyến rũ thành công hiếm khi nào được bắt đầu bằng một thủ đoạn trắng trợn hay một mưu kế tinh vi. Điều đó chắc chắn sẽ dấy lên nỗi hoài nghi ở người khác. Sự quyến rũ thành công thường bắt đầu bằng tính cách của chính bạn, khả năng mà qua đó bạn bộc lộ năng lực có thể lôi cuốn người khác và khuấy động cảm xúc của họ bằng cách khiến họ mất tự chủ. Bị thôi miên bởi tính cách đầy sức quyến rũ của bạn, những nạn nhân đó sẽ không còn để tâm đến sự lôi cuốn tiếp theo. Và rồi như một trò chơi trẻ con, bạn dần dần sẽ khiến cho đầu óc của họ mê muội và cuối cùng quyến rũ họ.

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Mỗi loại người này có một nét tính cách đặc biệt nào đó ẩn sâu trong tâm hồn, tạo nên một sự lôi kéo đầy quyến rũ. Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng. Người Tự Nhiên có tính cách rất tự nhiên và cởi mở. Người Đỏm Dáng luôn tỏa ra luồng khí tươi mát đầy sức hấp dẫn từ trong chính thâm tâm của họ. Người Duyên Dáng luôn biết cách làm hài lòng người khác – họ chính là những “con người của công chúng”. Người Có Uy Tín lại tự tin một cách kỳ lạ vào chính mình. Và Ngôi Sao thì rất siêu phàm và luôn ẩn mình trong sự huyền bí.

Các chương trong phần này sẽ dẫn bạn đi sâu vào trong tính cách của mỗi loại nhân vật trên. Ít ra, một trong các chương đó cũng có thể lay động đúng cảm giác của bạn và rồi bạn sẽ nhận ra một phần nhân cách của chính mình.

Chương này sẽ là mấu chốt giúp bạn phát huy năng lực quyến rũ của bản thân. Hãy để chúng tôi nói rằng bạn có khuynh hướng quyến rũ. Chương viết về Người Đỏm Dáng sẽ chỉ cho bạn thấy được cách hình thành cho mình tính tự chủ, biết cách thay đổi thái độ nồng nhiệt hay lạnh lùng xa cách để gài bẫy nạn nhân. Chương này cũng sẽ chỉ cho bạn biết cách hoàn thiện dần những tính cách bẩm sinh của mình để trở thành một Người Đỏm Dáng tuyệt vời – loại người mà chúng ta hằng ao ước. Chẳng có lý do gì phải rụt rè nhút nhát khi chúng ta sở hữu tính cách đầy quyến rũ. Chúng ta say mê Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng gan dạ và sẵn sàng bỏ qua cho mọi hành động quá đáng của anh ta, nhưng chẳng ai tôn kính một Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng không thật lòng. Một khi bạn đã nuôi dưỡng nét tính cách nổi bật của mình, thêm thắt một chút nghệ thuật vào những gì tạo hóa ban tặng, thì sau đó bạn có thể tiếp tục phát triển thêm nét tính cách thứ hai hoặc thứ ba để làm cho nhân cách của bạn càng thêm sâu sắc và bí ẩn. Cuối cùng chương 10 viết về Người Không Quyến Rũ giúp bạn nhận thức về những năng lực đối nghịch trong tâm hồn bạn. Bằng bất cứ giá nào, bạn cũng phải tìm ra căn nguyên của những xu hướng bài trừ năng lực quyến rũ mà bạn có thể có.

Hãy nghĩ đến chín loại người này như những chiếc bóng. Chỉ khi thật sự bước vào một trong những chiếc bóng ấy và để nó lớn dần trong con người bạn, khi đó bạn mới bắt đầu phát triển tính cách đầy quyến rũ của mình để có được năng lực vô hạn.