Phi Lý Trí

Chú Thích 

1. Bộ quy tắc quy định ứng xử của các thành viên trong một tập thể.

2. công ty năng lượng của Mỹ, từng được Tạp chí Fortune bình chọn là công ty sáng tạo nhất của Mỹ trong 6 năm liên tiếp, phá sản vào cuối năm 2001 khi bị phát hiện làm giả các báo cáo tài chính. Kể từ đó, Enron trở thành biểu tượng về lừa đảo và tham nhũng trong doanh nghiệp

3. trích cảnh 2 hồi II Hamlet

5. Giá người trả cao nhất cho một đồ vật không căn cứ trên mức giá người đó đưa ra mà căn cứ trên sự so sánh với người trả giá cao thứ hai. Cái này gọi là đấu giá giá hai. William Vickrey đã nhận được giải Nobel kinh tế học vì đã chỉ ra rằng loại hình đấu giá này tạo ra điều kiện, khiến mối quan tâm lớn nhất của mọi người là đưa ra mức tối đa họ sẵn sàng trả cho mỗi đồ vật,đây chíng là logic cơ bản đứng sau hệ thống đấu giá của eBay.

7. Loại bánh quy cứng, được nướng hai lần, thường dùng với cafe

8. Tân thế giới là tên gọi được sử dụng để chỉ châu Mỹ, bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Mỹ và bán đảo Caribe. Nhưng ngày nay, thuật ngữ này ít được sử dụng.

9. Margaret Clark : nhà văn, Tiến sĩ giáo dục, tác giả của hơn 100 cuốn sách về các mối quan hệ, các vấn đề xã hội, tình bạn, tình yêu ... Judson Mills : Nha sản xuất phim, diễn viên điện ảnh người Mỹ. Alan Fiske : Giáo sư, Tiến sĩ Tâm lý học và Nhân loại học thuộc Đại học Chicago.

10. Hội sinh viên của trường đại học California, Berkeley

11. Alfred Charles Kinsey (23 tháng 6 năm 1894 – 25 tháng 8 năm 1956) là một nhà sinh vật học người Mỹ, giáo sư về côn trùng học và động vật học. Năm 1947 ông thành lập Học viện Nghiên cứu Tình dục, Giới và Sinh sản tại Đại học Indiana ngày nay nó có tên đầy đủ là Viện nghiên cứu Kinsey về Tình dục, Giới và Sinh sản. 

12. Những kết quả này áp dụng trực tiếp nhất cho trạng thái hưng phấn tình dục và ảnh hưởng của nó đối với việc chúng ta là ai; nhưng chúng ta cũng có thể cho rằng các trạng thái cảm xúc khác như tức giận, đói, phấn khởi, ghen tỵ, … cũng diễn ra tương tự, khiến chúng ta trở thành người lạ đối với chính bản thân mình.

13. Nhà phân tâm học nổi tiếng người Áo

14. Đại khủng hoảng : là thời kỳ suy thoái kinh tế bắt đầu sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Phố Wall vào 29-10-1929, còn được biết đến như Ngày thứ ba đen tối, sau đó lan rộng ra toàn châu Âu và thế giới.