Quảng Đông Án

Chương 14

Docsach24.com
 riệu Thái đã thận trọng bằng cách đi kiệu tới con phố cạnh nơi thuyền trưởng Ninh sống, và sau đó tiếp tục đi bộ. Trước khi gõ cửa, anh nhìn xuôi ngược con đường. Chỉ có một vài người bán hàng rong, hầu hết mọi người hoặc là đang ăn cơm trưa hoặc chuẩn bị cho giấc ngủ trưa của mình.

Bà già ra mở cổng. Bà ngay lập tức bắt đầu một tràng dài bằng điều gì đó mà Triệu Thái nghĩ là tiếng Ba Tư. Anh lắng nghe một lúc để cho thấy thiện chí của mình, sau đó gạt bà ấy qua một bên và đi vào trong.

Trên tầng hai một sự im lặng bí hiểm cai trị. Anh mở cửa phòng khách. Không có ai ở đó. Anh nghĩ thuyền trưởng và hai cô gái nô lệ quyến rũ của mình có thể đã kết thúc bữa ăn trưa lúc này và có thể đang ngủ trưa. Riêng rẽ, như Dunyazad chắc chắn đã vạch rõ! anh tự nhủ một cách cáu kỉnh. Anh sẽ chờ đợi một chút, có lẽ bà già sẽ có ý thức đánh thức thuyền trưởng. Nếu không có ai xuất hiện, anh sẽ phải tìm hiểu phần còn lại trong ngôi nhà riêng của anh ta.

Anh bước lên giá kiếm và một lần nữa ngưỡng mộ những lưỡi kiếm được trưng bày ở đó. Mải miết chiêm ngưỡng, anh đã không nghe thấy hai gã đàn ông đội khăn đang trèo lên mái nhà bằng phẳng bên ngoài. Chúng bước lặng lẽ vào phòng, cẩn thận bước qua những cây phong lan trong chậu trên ngưỡng cửa sổ. Trong khi tên rắn chắc vung một con dao mỏng dài, tên đàn ông béo lùn cầm chắc cái dùi cui của mình, bước lên phía sau Triệu Thái và nhanh chóng đập dùi cui thật mạnh vào sau gáy anh. Triệu Thái vẫn đứng lảo đảo trong khoảnh khắc ngắn ngủi, rồi anh ngã xuống sàn nhà với một tiếng huỵch nặng nề.

"Có rất nhiều lưỡi kiếm tốt để lựa chọn, Aziz, 'tên Ả Rập rắn chắc nhận xét khi hắn quay qua giá kiếm. "Chúng ta sẽ kết thúc công việc của Mansur nhanh thôi."

"Allah thật đáng khen ngợi!" một giọng du dương vang lên bằng tiếng Ả Rập. "Tôi vừa thoát khỏi kẻ dâm đãng không tin vào Người!"

Hai tên lưu manh xoay người lại và há hốc mồm nhìn thiếu nữ đã đi ra từ phía sau bức màn. Cô đứng thẳng đơ khỏa thân, chỉ đeo một chiếc vòng cổ màu xanh và đôi giày sa tanh trắng.

'Một thiên thần vừa xuống từ thiên đường! "Tên đàn ông béo lùn nói cung kính. Hắn nhìn chằm chằm với niềm vui không tin được vào dáng vẻ trẻ trung tuyệt vời của cô.

"Hãy yêu cầu tôi một phần thưởng cho tất cả các tín đồ chân chính, 'Dananir nói. Chỉ vào Triệu Thái, cô nói thêm, "Tên đàn ông này muốn tấn công tôi. Hắn vừa định lấy một thanh kiếm để buộc tôi phải chấp nhận thói dâm đãng đáng ghê tởm của mình, nên tôi chạy trốn đằng sau bức màn. Mẹ hắn đúng là đã yêu thương một con lừa rồi".

"Hãy cho phép chúng tôi một vài phút để kết thúc hắn ta," gã rắn chắc nói với sự nhiệt tình. "Sau đó, chúng tôi sẽ hưởng điều tốt đẹp với những gì cô em có! Tôi tên là Ahmed. Người bạn của tôi đây gọi là Aziz.

'Ahmed hoặc Aziz, đều là vấn đề của tôi,' Dananir nói, nhìn chúng lên xuống với một nụ cười khiêu khích. "Cả hai ông đều là những chiến binh trẻ tuổi đẹp trai. Hãy cho tôi thấy ngay bây giờ đi nào! "Cô nhanh chóng tiến đến chúng, kéo từng ống tay áo và làm cho chúng đứng sát cạnh nhau, quay lưng lại bức màn.

'Lạy Allah! "Tên đàn ông béo lùn kêu lên sốt ruột. "Tại sao phải lo lắng cho khuôn mặt xinh đẹp của nàng chứ? Trước tiên hãy... '

Đột nhiên tiếng nói của hắn bị vỡ ra. Hắn siết chặt tay vào ngực của mình và ngồi phịch xuống xuống sàn nhà, máu rỉ ra từ cái miệng méo mó.

Dananir quàng tay quanh tên kia với một tiếng kêu sợ hãi.

"Allah giúp chúng con! 'cô rền rĩ. 'Cái gì... "

Một bình lớn bằng ngọc thạch rơi xuống đầu của tên này. Dananir bỏ tay hắn ra, và hắn ngã xuống tấm thảm sậy.

Dunyazad xuất hiện. Từ phía sau bức màn. Cô nhìn sửng sốt vào hai tên Ả Rập đã nằm dài trên sàn.

"Em đã làm điều đó rất tốt đúng không, 'Dananir nhận xét. "Nhưng tại sao chị không đâm tên kia? Thuyền trưởng thích cái bình đó mà, chị biết đấy. "

"Chị thấy một chỗ phình trên vai của hắn, và sợ hắn đang mặc một chiếc áo giáp." Dunyazad cố gắng để nói chuyện bình thường, nhưng giọng nói của cô run lên. Cô rất nhợt nhạt, trán cô đẫm mồ hôi. Bỗng nhiên cô chạy đến góc xa và nôn lên trên sàn nhà. Khi cô quay lại và vuốt mái tóc ướt từ khuôn mặt, cô lẩm bẩm:

'Chắc do con cá chị ăn vào buổi trưa đấy. Thôi nào, hãy mặc quần của em vào và giúp chị làm hồi tỉnh ông ta. "

Cô quỳ xuống bên cạnh Triệu Thái và bắt đầu chà xát cổ và vai. Dananir lấy một cái bình và đổ nước lên đầu anh.

Sau cùng Triệu Thái tỉnh lại. Anh nhìn lên sửng sốt vào hai khuôn mặt phía trên. "Cặp song sinh khủng khiếp!" Anh thở hổn hển và nhanh chóng nhắm mắt lại một lần nữa.

Anh nằm yên một lúc. Sau đó, anh đưa mình từ từ ngồi dậy và cảm thấy một cục u lớn trên phía sau đầu. Anh chỉnh lại mái tóc, và cẩn thận đội lại cái mũ của mình, cảm thấy tốt hơn lúc trước. Nhìn cặp song sinh một cách xúi quẩy, anh gầm gừ:

'Trời ơi, ta sẽ đánh vào cái mông nhỏ của hai cô cho trò đùa đáng hổ thẹn đó! "

"Ngài có thể vui lòng nhìn hai gã đàn ông đã tấn công ngài không, thưa ngài? Tên gầy gọi là Ahmed, tên béo là Aziz, 'Dunyazad nói nghiêm nghị.

Triệu Thái ngồi dậy. Anh nhìn chằm chằm vào hai tên Ả Rập nằm dài phía trước bức màn, với con dao và cái dùi cui nằm trên tấm thảm.

"Trong khi em gái tôi đánh lạc sự chú ý của chúng, tôi đã đâm tên béo lùn, 'Dunyazad giải thích. 'Tên kia tôi chỉ cần đánh choáng, để ngài có thể tra hỏi hắn, nếu ngài muốn vậy. Hắn nói Mansur đã sai chúng đi. "

Triệu Thái từ từ đứng lên. Anh cảm thấy mệt và chóng mặt, nhưng anh vẫn tiếp tục nói với một nụ cười, 'Các cô gái giỏi lắm! '

"Ngài nên nôn ra bây giờ, thực sự đấy ạ," Dananir nói, với một cái nhìn lo âu vào khuôn mặt trắng bệch của anh. "Đó là phản ứng bình thường sau một đòn mạnh vào đầu."

"Trông ta giống như một kẻ yếu đuối lắm sao hả?" Triệu Thái hỏi, phẫn nộ.

"Nó sẽ có ích nếu ngài hình dung mình đang cố gắng nuốt một miếng mỡ cừu lớn, hơi ôi một tí, 'Dananir đề nghị. Khi anh bắt đầu buồn nôn, cô nói thêm một cách nhanh chóng, "Không phải trên tấm thảm! Ở đó trong góc ấy, xin vui lòng! '

Anh vừa kịp đến nơi chỉ định và nôn ra. Anh phải thừa nhận rằng điều đó làm anh thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Anh tu một ngụm từ bình nước, nhổ qua cửa sổ vòm, sau đó tới chỗ hai gã đàn ông nằm sõng soài. Anh kéo lưỡi dao mỏng của Dunyazad từ lưng tên Ả Rập béo. Lau nó bằng áo choàng của người chết, anh nói với sự ngưỡng mộ miễn cưỡng, "Cô có một bàn tay khéo léo đấy! Sau khi đã kiểm tra hộp sọ của tên kia, anh nhìn lên. 'Quá khéo léo, có vấn đề thực sự rồi. Người đàn ông này cũng đã chết. "Khi Dunyazad thốt ra một tiếng khóc bị nghẹn lại do kinh hãi, anh nói với cô, "Cái thứ màu đen cô bôi trên mắt đang chảy xuống đấy. Cô trông thật khủng khiếp. "

Dunyazad quay lại và lao vào sau bức màn.

'Đừng để ý chị ấy,' Dananir quan sát. "Chị ấy quá nhạy cảm."

Triệu Thái dò dẫm cẩn thận quần áo của hai người đàn ông đã chết. Nhưng chúng không mang theo một mảnh giấy nào trên người cả. Anh vẫn đứng đó, trầm ngâm vuốt ria mép bằng ngón áp út. Khi Dunyazad trở lại, mặt cô đã được trang điểm lại, anh nói:

'Không hiểu hai tên này còn chần chừ điều gì! Tại sao chúng không đâm ta chết ngay? Con dao dài đó trông rất lợi hại mà. "

"Không phải chị đã nói với em rồi sao?" Dunyazad nhận xét với em gái mình. "Ngài ấy tốt nhưng ngốc."

"Này! Tại sao hai cô gọi ta là ngốc hả, hai đứa con gái trơ tráo tinh ranh kia? Triệu Thái hét lên.

"Bởi vì ngài không có khả năng suy luận đơn giản," cô trả lời điềm tĩnh. "Ngài không thấy rằng chúng định giết ngài bằng một trong những thanh kiếm của thuyền trưởng sao? Chúng tự làm nó hiện ra khi hắn muốn sát hại ngài sao? Nếu ngài không thể hiểu ý tôi, tôi sẽ sẵn sàng giải thích điều đó một lần nữa. "

"Lạy trời!" Triệu Thái kêu lên. "Cô chắc đúng! Mà thuyền trưởng đâu? "

"Anh ấy đi ra ngoài ngay sau khi ăn cơm trưa của ông ấy. Chúng tôi nghe thấy bà già của chúng tôi cố gắng giải thích điều đó với ngài, nhưng ngài không hiểu bà và đã cố tình đi vào. Thật trẻ con, chúng tôi nghĩ vậy. '

"Tại sao nhân danh thượng đế, hai người không ra đây khi ta đến?"

'Tất cả cẩm nang về tình yêu đều thống nhất,' Dunyazad nghiêm túc nói, "rằng phương pháp tốt nhất để đánh giá tính cách của một người đàn ông là quan sát anh ta khi anh ta nghĩ anh chỉ có một mình. Vì chúng tôi thích ngài, chúng tôi đã quan sát ngài. Từ phía sau bức màn. "

  "Chà ta chưa bao giờ biết điều đó! Nhưng cũng cảm ơn cả hai! "

  "Ngài không nghĩ, thưa đại tá, 'Dunyazad tiếp tục bằng một giọng kiểu thương mại,'rằng điều này xảy ra tạo thành một lý do thuyết phục cho việc mua và kết hôn với hai chúng tôi sao?"

"Trời không! 'Triệu Thái kêu lên kinh hoàng.

'Trời có! "cô nói chắc chắn. Chống tay lên hông, cô hỏi: "Ngài nghĩ cái gì khi mà chúng tôi đã cứu sống ngài, hả?"

Dananir nhìn chằm chằm vào Triệu Thái. Bây giờ cô nói chậm rãi:

'Chúng ta không nên quá hấp tấp, chị à. Chúng ta đã đồng ý rằng nó phải xảy ra với chúng ta một cách đồng thời, không phải sao? Chị có hoàn toàn chắc chắn người đàn ông này đủ mạnh mẽ để hoàn thành điều đó không? "

Dunyazad nhìn anh suy nghĩ. "Chị tự hỏi. Chị đã nhìn thấy sợi bạc bộ ria mép của ông ấy. Ông ấy chắc đã bốn mươi nếu ông ấy còn trẻ! "

"Sẽ thật khủng khiếp nếu một trong hai chúng ta thấy thất vọng," em gái cô tiếp tục. "Chúng ta luôn luôn dự định sẽ cùng chung kỉ niệm về cảm giác ngây ngất của lần đầu mà, phải không?"

'Hai đứa con gái láo xược, dâm đãng! "Triệu Thái thốt lên một cách giận dữ. " Cô bạn gái mù đó của hai người cũng cùng một giuộc phải không?"

Dunyazad cho anh một cái nhìn trống rỗng. Sau đó, cô nói với em gái vẻ chán ghét:

"Ông ta muốn một cô gái mù! Tốt thôi, có lẽ đó là loại duy nhất ông ta có được cơ hội bình đẳng! "

Triệu Thái quyết định rằng anh không phải đối thủ của họ. Anh nói một cách mệt mỏi với Dunyazad:

'Hãy bảo bà già gọi hai chiếc kiệu, để ta có thể đưa các xác chết đến văn phòng quan án của ta. Khi chờ họ đến, ta sẽ giúp các cô dọn những lộn xộn ở đây. Với một điều kiện, đó là hai người phải ngậm cái miệng nhỏ xinh của mình lại! "