Sức mạnh của 6-Sigma

Về tác giả

Subir Chowdhury là Phó chủ tịch điều hành của American Supplier Institute, một công ty đào tạo và tư vấn quốc tế về 6-Sigma và chất lượng.

Trước khi làm việc ở ASI, ông phục vụ với vai trò tư vấn quản trị chất lượng ở General Motor Corporation. Được New York Time gọi là một “Chuyên gia chất lượng hàng đầu,” Chowdhury cũng được công nhận bởi Quality Progress của Hội chất lượng Mĩ như là một trong những “Tiếng nói của chất lượng trong thế kỉ 21.”

Ông đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế vì vai trò lãnh đạo của mình trong quản trị chất lượng và những đóng góp lớn trong công nghiệp ô tô. Ông cũng được Automotive Hall of Fame và Hội Kĩ sư ô tô trao phần thưởng uy tín nhất, Giải thưởng Henry Ford II cho đóng góp xuất sắc trong kỹ thuật ô tô. Ông cũng được nhận bằng danh dự của Quốc hội Mĩ.

Chowdhury cũng là tác giả hoặc đồng tác giả của các tác phẩm như RobustEngineering, QS-9000 Pioneers, Management 21C, The Mahalanobis-Taguchi System. Trong năm 1999-2000, ông đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch của Hội Chất lượng ô tô Mĩ. Ông tốt nghiệp IIT, Kharagpur năm 1999.

Ông sống với vợ mình, Malini và con gái Anandi ở Novi, Michigan, Hoa kì.