Suy nghĩ và làm giàu

Chương 12: Bước Thứ Mười Một Vươn Tới Của Cải: Tiềm Thức

Tiềm thức là một người khổng lồ đang ngủ và đợi cơ hội để giúp bạn trong mọi cố gắng vươn lên của bạn. Nói cho cùng thì chính tiềm thức, mẹ đẻ của tư duy tích cực, sẽ đem lại cho bạn điều bạn mong muốn.

-------------------

BƯỚC THỨ MƯỜI MỘT VƯƠN TỚI CỦA CẢI: TIỀM THỨC

Tiềm thức tác động thông qua nhận thức. Xung lực ý nghĩ đến được với nhận thức thì được phân loại và ghi nhận lại. Có thể lấy ý nghĩ ra khỏi nhận thức giống như lấy thư ra khỏi thùng thư.

Các loại ấn tượng và suy nghĩ với bản chất khác nhau đều được tích lại và tiếp nhận. Bạn có thể dùng ý chí để đưa vào tiềm thức bất kỳ kế hoạch nào, bất kỳ ý nghĩ nào, bất kỳ dự định nào mà bạn muốn chuyển thành tương đương vật chất (hay tiền tệ). Nhưng bạn phải chú ý - tiềm thức phản ứng trước hết với những mong muốn mạnh mẽ được củng cố bằng niềm tin.

Hãy suy ngẫm về điều này, kết hợp với những chỉ dẫn trong chương ôMong muốnằ cùng sáu lời khuyên về việc hình thành và thực hiện kế hoạch làm giàu, và bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của những điều tôi muốn nói.

Tiềm thức làm việc cả ngày lẫn đêm. Bằng những phương pháp con người không được biết, nó tiếp nhận từ Trí tuệ siêu nhiên một sức mạnh có khả năng biến mong muốn thành hiện thực. Tiềm thức sử dụng những phương tiện làm cho mục tiêu của bạn có thể thực hiện được.

Con người không đủ sức điều khiển tiềm thức theo ý mình muốn, nhưng anh ta có quyền lựa chọn chất liệu cho nó: trong tiềm thức của bạn chỉ có kế hoạch, mong muốn và dự định của bạn. Vì thế hãy đọc lại hướng dẫn sử dụng tiềm thức trong chương nói về tự kỷ ám thị. Có rất nhiều bằng chứng khẳng định rằng tiềm thức chính là khâu nối giữa trí tuệ con người với Trí tuệ thế giới, rằng nó là khâu trung gian, thông qua nó ta có thể tiếp nhận sức mạnh từ Trí tuệ vô tận. Chỉ có tiềm thức biết những nỗ lực trí tuệ của chúng ta biến thành nỗ lực tinh thần như thế nào. Tiềm thức là phương tiện đưa những lời cầu nguyện lên với Đấng có khả năng thực hiện.

--------------------

BAN ĐẦU LÀ Ý NGHĨ

Khả năng của lao động xây dựng gắn với tiềm thức là vô tận, không kiểm soát được và thường gây ra nỗi lo sợ hồi hộp. Thú thật, trong khi nói chuyện, mỗi lần đụng chạm đến đề tài tiềm thức, tôi có cảm giác mình bé nhỏ và kém giá trị, có lẽ là vì kiến thức của con người về lĩnh vực này, rất tiếc, còn quá hạn chế.

Chỉ sau khi công nhận một thực tế là tiềm thức có tồn tại và làm cầu nối có khả năng vật chất hóa mong muốn, bạn mới đánh giá được toàn bộ tính quan trọng của những chỉ dẫn trình bày trong chương ôMong muốnằ. Bạn cũng phải hiểu tại sao lúc nào tôi cũng nhắc đi nhắc lại: mong muốn phải rõ ràng cụ thể. Rõ ràng hơn, cụ thể hơn - và bạn thấy đấy: đã có thể ghi lại! Và hãy kiên định làm theo các chỉ dẫn.

Bây giờ hãy nói đến các yếu tố kích thích có thể thức tỉnh trong bạn khả năng vào được tiềm thức của mình và tác động đến nó. Đừng vội ngã lòng nếu lần thử đầu tiên không thành. Hãy nhớ rằng: bạn chỉ điều khiển được tiềm thức của mình nếu việc này trở thành thói quen. Hãy làm theo các hướng dẫn trong chương ôNiềm tinằ. Bạn vẫn chưa biết cách điều khiển lòng tin? Hãy kiên trì và kiên định.

Tôi tự cho phép mình nhắc lại nhiều điều từ các chương ôNiềm tinằ và ôTự kỷ ám thịằ. Nó rất cần cho tiềm thức của bạn - vì tiềm thức hoạt động không phụ thuộc vào việc bạn có cố tác động vào nó hay không, và rốt cục là: cảm giác sợ hãi, ý nghĩ về sự nghèo hèn và tất cả những ý nghĩ tiêu cực nói chung sẽ tác động vào nhận thức của bạn chừng nào bạn còn chưa học được cách điều khiển chúng và trong khi trí tuệ của bạn chưa được nuôi dưỡng bằng một cái gì đó có lợi hơn.

Tiềm thức không biết ăn không ngồi rồi! Bạn không cấp việc cho nó làm? Cũng được thôi, nó sẽ hoạt động với những cái gì tác động đến nó mà không có sự tham gia của bạn - vì bạn muốn thế mà. Chúng tôi đã giải thích là xung quanh sự tồn tại của bạn diễn ra các loại xung lực ý nghĩ, chúng tiếp xúc với tiềm thức của bạn mà không hề thông báo. Một số xung lực mang tính tiêu cực, một số là tích cực.

Mục tiêu của bạn là ngăn chặn các xung lực tiêu cực và giúp các xung lực tích cực ảnh hưởng tốt đến tiềm thức của mình. Nếu bạn làm được điều này thì hãy coi rằng chìa khóa mở tiềm thức đã nằm trong tay bạn. Giờ đây bạn đã hoàn toàn đủ sức bảo vệ tiềm thức của mình tránh được tác động của những ý nghĩ bất lợi.

Tất cả những gì con người tạo ra được đều khởi đầu bằng một ý nghĩ lóe lên. Đi trước quá trình xây dựng là quá trình tưởng tượng.

Trí tưởng tượng được kiểm soát là cơ sở của những kế hoạch dẫn đến thành công trong công việc đã chọn. Xung lực ý nghĩ cần được xuyên suốt trí tưởng tượng và kết hợp với niềm tin. Kế hoạch có niềm tin được đưa vào tiềm thức chính thông qua trí tưởng tượng.

Như bạn đã thấy, muốn sử dụng tiềm thức của mình một cách có ý thức cần trình tự tuân theo tất cả những chỉ dẫn chúng tôi đã đưa ra.

-------------------

VỀ CÁC LOẠI TÌNH CẢM TÍCH CỰC VÀ CẢM GIÁC TIÊU CỰC

Tiềm thức hay thiên về phía chấp nhận những ý nghĩ có cảm xúc hơn là những ý nghĩ ôcó lý lẽằ. Không phải ngẫu nhiên có câu nói rằng tình cảm điều khiển con người. ít nhất chúng ta cũng không nhầm khi khẳng định rằng tiềm thức thích đáp lại những xung lực ý nghĩ có tình cảm hơn, và vì thế chúng ta cần hiểu rõ . . . những tình cảm của mình. Loài người biết đến bảy tình cảm tích cực chủ yếu và cũng chừng đó loại cảm giác tiêu cực. Chúng ta quen thuộc với những cảm giác tiêu cực nhiều hơn, có đúng vậy không? Chúng tự thấm vào ý nghĩ và theo ý nghĩ đi vào tiềm thức. Những tình cảm tích cực thì thụ động hơn - chúng phải được lắp vào (nhờ phương pháp tự kỷ ám thị) những xung lực ý nghĩ mà bạn muốn đưa vào tiềm thức (xem hướng dẫn chương ôTự kỷ ám thịằ).

Đôi khi tôi có cảm tưởng là cảm giác cũng giống như men làm cho bột nở - có thể đưa ý nghĩ từ trạng thái thụ động sang trạng thái chủ động. Ngay như bạn, bạn có thích những ý nghĩ kêu gọi bạn bằng tiếng nói của cảm giác hơn mệnh lệnh của ôlý trí lạnh lùngằ hay không?

Vậy là, bạn chuẩn bị điều khiển tiềm thức, để truyền cho nó mong muốn có tiền, thôi thúc nó vật chất hóa mong muốn này. Nhưng tiềm thức không phải là những ôthính giảằ dễ tiếp cận. Bạn phải nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ, nếu không họ sẽ không hiểu bạn nói gì. Mà ngôn ngữ của tiềm thức là ngôn ngữ của cảm giác. Tức là không thể thiếu cảm giác. Ta hãy liệt kê cả bảy tình cảm tích cực và bảy cảm giác tiêu cực chính để bạn đừng nhầm lẫn khi lựa chọn, khi bạn muốn sử dụng chúng để ra lệnh cho tiềm thức.

Bảy tình cảm tích cực chủ yếu:

Mong muốn;

Niềm tin;

Tình yêu;

Tình dục;

Hưng phấn;

Đa cảm;

Hy vọng.

Lẽ đương nhiên cũng còn những tình cảm tích cực khác nữa, nhưng bảy tình cảm này là mạnh nhất và thường được sử dụng nhất trong lao động sáng tạo của con người. Hãy sử dụng và điều khiển những tình cảm này, rồi tất cả những tình cảm tích cực khác sẽ sẵn sàng đợi lệnh bạn khi được yêu cầu. Nhân đây bạn hãy nhớ: bạn đang nghiên cứu quyển sách mà nhiệm vụ của nó là giúp bạn phát triển phương pháp ôtư duy bằng phạm trù tiền tệằ, bằng cách cung cấp cho nhận thức toàn những tình cảm tích cực.

Bảy cảm giác tiêu cực chủ yếu (mà bạn nên tránh):

Sợ hãi;

Ghen tỵ;

Căm hờn;

Trả thù;

Tham lam;

Mê tín;

Giận dữ.

Nhận thức không thể cùng một lúc chứa cả những cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực. Cái gì đó phải đóng vai trò chủ đạo. Muốn nhận thức của bạn được tác động bởi những cảm xúc tích cực thì chỉ có bạn là người làm được việc này. Thói quen sẽ giúp bạn. Vậy hãy tập thói quen chỉ tiếp nhận và sử dụng những cảm xúc tích cực! Dần dần, chúng sẽ làm chủ nhận thức một cách đầy đủ đến mức cảm xúc tiêu cực không còn một chút cơ hội nào len lỏi vào đó.

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên rằng chỉ thường xuyên theo sát các chỉ dẫn ở đây, bạn mới có thể học được cách chỉ huy tiềm thức. Đôi khi chỉ một ý nghĩ xấu trong nhận thức cũng đủ để phá hỏng tất cả những thay đổi tích cực trong tiềm thức của bạn.

---------------------

TIỀM THỨC VÀ CẦU NGUYỆN

Nếu bạn là người có óc quan sát, chắc bạn cũng nhận thấy phần đông mọi người thường cầu nguyện khi những phương pháp khác không đem lại kết quả.

Mà đã vậy thì có nghĩa là vào thời điểm đó trong nhận thức của họ đầy những nỗi sợ hãi và hoài nghi, những cảm giác mà thiếu nó thì tiềm thức không hoạt động và liên hệ với Trí tuệ thế giới được. Nói cách khác, nhận thức tràn ngập cảm xúc được Trí tuệ thế giới tiếp nhận, cảm xúc thôi thúc nhận thức hành động.

Nếu bạn cầu nguyện về một điều gì đó mà lại sợ Trí tuệ siêu nhiên không thích tác động theo đúng mong muốn của bạn thì có nghĩa là bạn cầu nguyện vô ích. Nếu đã có lần bạn nhận được cái mình cầu nguyện, hãy nhớ lại trạng thái tinh thần của mình lúc đó, và bạn sẽ hiểu là lý thuyết được trình bày ở đây còn lớn hơn so với một lý thuyết thông thường.

Cách thức liên hệ với Trí tuệ thế giới cũng giống như việc giao động âm thanh được truyền trên radio. Nếu bạn quen thuộc với nguyên tắc làm việc của radio, thì tất nhiên bạn biết rằng âm thanh chỉ được truyền đi khi giao động của nó được biến đổi đến mức tai người không tiếp nhận được.

Thiết bị truyền thanh biến đổi giọng nói con người bằng cách tăng giao động của nó lên hàng triệu lần. Lúc đó âm lượng mới có thể truyền qua không gian. Âm lượng tăng cường này được thiết bị thu thanh tiếp nhận và chuyển trở lại mức giao động ban đầu.

Kẻ môi giới - tiềm thức - dịch lời cầu nguyện của bạn sang ngôn ngữ Trí tuệ thế giới hiểu được, gửi thông điệp chứa đựng trong lời cầu nguyện, nhận câu trả lời - dưới dạng kế hoạch hoặc tư tưởng để đạt mục tiêu. Nhận thức điều này , và bạn sẽ hiểu tại sao những lời chứa trong sách nguyện không bao giờ có thể gắn trí tuệ của bạn với Trí tuệ siêu nhiên được.

---------------------

Suy nghĩ cần ghi chép

Tiềm thức không phân biệt được làm việc để thành đạt khác với làm việc để thất bại ở chỗ nào. Quyền lựa chọn thuộc về bạn. Bạn có thể tự cứu chữa cho mình, mà cũng có thể tự thiêu mình cháy thành tro bụi.

Bây giờ bạn đã biết bảy cảm giác tiêu cực. Hãy làm tất cả những gì có thể để không có chỗ cho chúng trong nhận thức của bạn. Hãy thắng yên cương cho bảy tình cảm tích cực vào việc. Và hãy cầm cương cho chắc!

Trí tuệ của bạn nhỏ bé vô cùng - hãy hướng nó về Trí tuệ thế giới. Tiềm thức là radio của bạn: hãy gửi đi những lời cầu nguyện và hãy nhận các câu trả lời. Năng lượng của cả vũ trụ sẽ giúp những lời cầu nguyện trở thành hiện thực.

Tiềm thức có sức mạnh rất lớn lao - đừng tiếc công sức, rồi bạn sẽ làm chủ được nó. Trong quyền lực của bạn sẽ là mong muốn - cơ sở của tất cả mọi vấn đề.

TẦM CỠ CỦA CON NGƯỜI CHÍNH BẰNG TẦM CỠ TRÍ TUỆ CỦA ANH TA