Tán Tỉnh Bất Kỳ Ai

Thủ Thuật 7: (Dành Cho Các Anh Chàng Thợ Săn) Hành Động Nhanh

“Hành động nhanh” không có nghĩa vội vàng lao tới con mồi của bạn hay mau chóng có quan hệ tình dục với cô ấy. Nó đơn giản là ngay lập tức để cô ấy biết sự hiện diện của bạn bằng cách ra tín hiệu bày tỏ sự quan tâm. Đây là phương pháp đã được chứng minh có hiệu quả nhất.

Giao tiếp bằng mắt: duy trì việc giao tiếp bằng mắt với cô ấy và kéo nó trong một thời gian khá dài.

Mỉm cười với cô ấy: Cần chắc chắn là nụ cười của bạn thân thiện, tôn trọng. Đừng cười nửa miệng.

Khẽ gật đầu với cô ấy: Nếu cô ấy ngoảnh lại nhìn bạn chăm chú trong khoảng 45 giây, hãy khẽ gật đầu với nàng. Cái gật đầu này có ý rằng: “Anh thích em. Anh có thể đăng ký trước để được nói chuyện với em không?”

Di chuyển trong phạm vi của cô ấy: Bước cuối cùng là di chuyển tới ngay phạm vi đủ gần với cô ấy để có thể bắt chuyện.

Giờ đây bạn đã ở vị trí có thể trò chuyện. Bạn nên nói gì trước với cô ấy đây? Hãy bỏ đi những lời “mở đầu” từ trong ý nghĩ. Những lời lẽ chung chung chợt đến chỉ như… những lời lẽ mà thôi. Sau những cuộc hội thảo về tình yêu, rất nhiều anh chàng thợ săn rụt rè đã hỏi tôi: “Cách mở đầu tốt là thế nào?” Tôi nhận thấy, khi lúng túng như thế, các anh chàng trông thật quyến rũ.

Một lần có anh chàng rụt rè rút trong túi ra một cuốn sách cũ có nhan đề: Làm thế nào để tán đổ các cô gái. (Hẳn nhiên anh chàng không phải là người đầu tiên tìm kiếm những hướng dẫn như thế này. Cuốn sách đã 25 tuổi và bán được trên hai triệu bản, nổi bật trong các tạp chí của đàn ông. Nó đề xuất những cách nói mòn sáo kiểu như:

“Đừng nói với tôi rằng một cô gái xinh đẹp như em mà lại chẳng có cuộc hẹn nào vào tối nay”, hay: “Em có phải người mẫu không?”

Kiểu đối đáp sắc sảo này có thể đã tạo được hiệu quả ở thời bố mẹ chúng ta gặp nhau. Nhưng trong thời đại mọi người đều khôn ngoan hơn rất nhiều như ở thời chúng ta, phụ nữ lại ghét cay ghét đắng những lời lẽ có cánh như thế. Quan trọng hơn việc bạn nói gì rất nhiều là việc trông bạn như thế nào và bạn nói ra sao, bất kể việc bạn nói gì.

Các quý ông, những lời bắt chuyện của bạn cần liên quan tới người ấy hoặc hoàn cảnh hiện thời. Hãy hỏi cô ấy mấy giờ rồi. Hãy khen ngợi chiếc đồng hồ cô ấy đang đeo. Hãy hỏi đường cô ấy. Hãy hỏi xem cô ấy có biết về chủ nhân của bữa tiệc là ai không. Trên thực tế, lời gợi chuyện của bạn càng bớt khôn ngoan càng tốt. Vì vào lúc đầu của mối quan hệ, cô ấy sẽ không suy diễn lời nói của bạn – cô ấy chỉ kiểm tra bạn. Bộ não cô ấy rất chú ý tới việc ước lượng về con người bạn thông qua cử chỉ và lời nói.

Mặc dù bạn sẽ không nhớ tới bất cứ lời lẽ nào nhưng hãy lưu tâm tới những lời đầu tiên thốt ra của bạn. Giống như cái nhìn cầu tiên của bạn có thể làm vui lòng người đẹp, những lời bắt đầu câu chuyện đó cũng sẽ ve vuốt đôi tai của nàng. Hãy nhớ rằng, sau khi bạn đã nói xong một lời với cô ấy, có tới 100% những gì cô ấy nghĩ về bạn sẽ tương tự như vậy. Nếu bạn mở lời bằng một sự phàn nàn, thì ngay lập tức trong tâm trí của nàng, bạn là “kẻ hay phàn nàn”. Nếu bạn mở lời bằng một nhận xét đầy kiêu ngạo, cô ấy sẽ “dán” cho bạn cái nhãn là kẻ “bốc giời”. Nhưng nếu những lời đầu tiên của bạn quyến rũ được cô ấy, bạn sẽ trở thành người “quyến rũ”.

Các quý ông có thể sẽ băn khoăn không hiểu tại sao phải “chơi đẹp”? Tại sao bạn phải quá tinh tế, kiểm soát và chính xác trong cách tiếp cận người đẹp? Tất cả phải trở về bản chất. Đắm chìm trong những bản năng của phụ nữ, khi cô ấy nhìn bạn, có một đánh giá ở tiềm thức về bạn như một đối tác tiềm năng. Cô ấy muốn có cảm giác bạn bị cô ấy quyến rũ. Nhưng cô ấy cũng muốn biết bạn có thể kiểm soát những đam mê thú tính của mình không. Điều đó chứng tỏ bạn sẽ là một đối tác khéo léo và hiệu quả trong cuộc sống sắp tới của nàng.

Các cô nàng thợ săn, hãy hành động… trước

Các cô nàng thợ săn thân mến, bạn có thể cho rằng trách nhiệm tán tỉnh bạn phải đặt lên vai những gã đàn ông. Nhưng đáng ngạc nhiên là, các nghiên cứu lại cho thấy, phụ nữ là những người khởi phát tới 2/3 những cuộc gặp gỡ.

Điều này cũng là một phần trong cách kiến tạo chung của tự nhiên. Trong thế giới động vật, những con vật thích bắt chước hấp dẫn nhau bằng cách kêu la, gáy hoặc dậm chân trên mặt đất. Chúng công khai chuyện đó hơn so với người tinh khôn. Một con tinh tinh cái đang thèm muốn sẽ tán tỉnh đối tượng của nó, “nó tiến tới con đực, hướng mông của nó về phía mũi của con đực để được chú ý. Sau đó, con cái sẽ kéo con đực lên chân nó để giao phối”.

Hành vi này được xem như “sự chấp thuận của con cái”. Điều này lại không được biết ở loài người chúng ta. Mặc dù chúng tôi hi vọng có một chút rõ ràng hơn.

Những phụ nữ của chúng ta khởi phát các mối quan hệ như thế nào? Cách tương tự như lũ trẻ vẫn làm. Giống như các loài chim và những động vật tuyệt vời khác trong thế giới của Chúa vẫn làm. Bằng một công cụ gây sự chú ý.

Các quý bà thân mến, chúng ta sẽ nói về việc bạn trông thấy một người lạ điển trai – đang khiêu vũ trên sàn, đang ngồi ở chiếc bàn cạnh bạn trong trung tâm thẩm mĩ cao cấp, hoặc đang chống đẩy trong phòng tập thể thao.

Bạn nên làm gì? Viễn cảnh thông thường dẫn tới một điều gì đó như thế này. Khi tấn công anh chàng, một phụ nữ sẽ dán mắt vào anh ta trong nửa giây rồi đánh mắt đi hướng khác. Những phụ nữ dũng cảm hơn sẽ mỉm cười. Rồi ngoảnh đi, hi vọng anh ta sẽ chịu trách nhiệm khởi xướng (dù sao cô ấy cũng không muốn tỏ ra mình là người vồ vập).

Cũng giống như 50.000 hạt giống nhỏ bé được bay ra từ một bông hoa và chỉ có một hạt bén rễ, cơ hội có được tình yêu của bạn chỉ là 1/50.000 với người lạ điển trai nếu đây là toàn bộ cách thức tấn công của bạn. Bạn phải làm nhiều hơn việc chỉ là cười mỉm, rồi để mọi thứ tự biên tự diễn.

Những hành xử đầu tiên hiệu quả dành cho phái nữ

Chúng ta hãy cùng nhìn vào những nghiên cứu và xem chúng hiệu quả ra sao. Nhà nghiên cứu Monica Moore nghe nói phụ nữ chiếm tới 2/3 các trường hợp là người tiếp cận đối tác, đã muốn tìm ra chính xác sự việc này là như thế nào. Vì vậy, cô ấy tiến hành một nghiên cứu trong đó quan sát hơn 200 phụ nữ tại một buổi tiệc. Cô đã ghi lại (những gì được nhìn nhận ở góc độ khoa học) “những tín hiệu mời mọc không lời”.

Tôi sẽ trình bày ở đây, theo trật tự giảm dần kết quả các nghiên cứu của cô. (Tôi có cần đọc to lên không nhỉ?). Các cô nàng thợ săn ơi, đây là những hành động sẽ khiến một anh chàng phải bước tới và trò chuyện với bạn trong bữa tiệc. Con số đi theo mỗi hành vi đó là số lần nhà nghiên cứu thấy nó đạt hiệu quả thành công trong cuộc thử nghiệm của mình.

Phụ nữ đã thực hiện thành công hành động đầu tiên của mình như thế nào?

Mỉm cười thật tươi với người đàn ông 511

Ném cho anh ấy một cái liếc nhanh, đột ngột 253

Nhảy một mình theo nhạc 253
Nhìn thẳng vào chàng và hất tóc 139
Nhìn anh ấy chăm chú, không rời 117
Nhìn anh ấy, lắc lắc đầu rồi nhìn lại 102
Gật đầu với chàng 96
“Bất chợt” ngẩng lên nhìn anh ấy 66
Chỉ vào một chiếc ghế và mời chàng ngồi xuống 62

Nghiêng đầu, chạm vào phần cổ nhô ra 58
Liếm môi khi đang nhìn chàng 48
Chỉnh trang đôi chút trước khi chăm chú nhìn chàng 46
Di chuyển gần hơn tới chàng với những chuyển động của hông uyển chuyển hơn bình thường một chút 41
Nhờ chàng giúp đỡ việc gì đó 34
Vỗ nhẹ cái gì đó để gây sự chú ý với chàng 8
Vỗ mông chàng (lưu ý của tôi: không nên làm thế) 8

Các cô nàng thợ săn ơi, đừng ngần ngại hành động trước nhé. Nếu bạn cần thêm lòng dũng cảm, hãy nghĩ về nó theo cách này. “Lựa chọn của phụ nữ” là nhiệm vụ tiến hóa được trao cho phụ nữ, để họ có thể lựa chọn được người bạn đời tốt nhất, và do đó, cũng sẽ đảm bảo cho sự tồn tại của giống nòi. Bạn chỉ đang hoàn thành sứ mệnh bản năng của mình khi bạn công khai quyến rũ người lạ mặt điển trai mà thôi. Mẹ thiên nhiên sẽ ủng hộ bạn.

Nhưng bạn vẫn còn xấu hổ ư? Bạn có cảm thấy anh ấy sẽ nghĩ là bạn quá vồ vập không nếu bạn cười quá tươi với anh ta giữa đám đông hay bất ngờ va phải anh ấy? Anh ấy sẽ không nghĩ thế bởi lẽ, rất hạnh phúc, bản ngã của đàn ông luôn là như thế. Mười phút sau đó, có thể anh ta thậm chí cũng không nhận ra mình không phải là người khởi xướng chuyện gặp gỡ. Nhà nghiên cứu Moore cho biết đàn ông thường nghĩ rằng họ là người hành động trước khi họ thực sự bắt gặp những cử chỉ mời gọi không lời của phụ nữ.

Gần đây tôi đi ăn tối một mình tại nhà hàng TGIF khá nổi tiếng ở Albany, New York, đây là nơi trong ngày hôm sau tôi sẽ có một cuộc nói chuyện với nhóm những người độc thân.

Khi tôi gần ăn xong bữa tối, tôi duyệt thử trong óc chương trình hội thảo sẽ diễn ra hôm sau. Trong câu chuyện của mình, tôi lập kế hoạch sẽ có một phần nói về “nụ cười” mà trong đó tôi sẽ nói với các chị em về việc mỉm cười với một người đàn ông hấp dẫn có vị trí quan trọng như thế nào.

Tôi tự nhủ: “Leil, mày là một kẻ đạo đức giả. Sáng mai mày sẽ nói với các chị em rằng cần phải có dũng khí để mỉm cười với những người lạ, nhưng ngay cả chính mày cũng không có nổi cái dũng khí để làm việc đó”.

Trong khi đang luẩn quẩn với suy nghĩ này, tôi phát hiện ra một người đàn ông trông dễ coi đang đọc cái gì đó ở cách chỗ tôi vài bàn. Tôi nghĩ: “Được rồi, Leil, hãy dũng cảm lên. Hãy thử đi”. Vậy là tôi mỉm cười với anh chàng lạ mặt điển trai.

Anh chàng tỏ ra hơi ngỡ ngàng một chút và rồi lại chúi mũi trở lại cuốn sách của mình. Nhưng ngay sau đó, anh ta lại ngẩng lên. Tôi mỉm cười lần nữa. Và thêm một lần nữa chiếc mũi của anh chàng lại biến mất dưới cuốn sách.

Vài phút sau, người lạ điển trai đứng dậy và đi qua bàn tôi để tới phòng vệ sinh dành cho nam. Khi anh ta đi qua, tôi bắt mình phải mỉm cười thêm lần nữa. Anh chàng tỏ ra lúng túng nhưng vẫn tiếp tục đi, vừa đi vừa gãi đầu.

Nhưng sau đó mới thật thú vị. Trên đường quay trở lại bàn ăn từ phòng vệ sinh, anh đi rất gần chỗ tôi ngồi. Một lần nữa tôi ngẩng lên nhìn anh và – bạn đoán được rồi – mỉm cười.

Người lạ điển trai dừng bước. Sau một loạt những nụ cười tôi dành cho anh, mọi thứ thật hợp lý tới mức hoàn hảo để bắt đầu trò chuyện – như thể chúng tôi đã được giới thiệu với nhau chính thức trước đó. Anh mời tôi sang bàn anh ngồi uống cà phê.

Ồ, tôi đã mời mọc quý ông này – tên anh là Sam – tham gia vào cuộc hội thảo của tôi vào sáng hôm sau, anh đã tới. Và để minh họa cho phần nói về nụ cười của tôi tại hội thảo, tôi đã kể cho khán giả nghe câu chuyện trên (mà không tiết lộ danh tính của anh) về việc nụ cười của tôi đã bài trí nên một cuộc hẹn với người bạn ăn tối một mình đó.

Sau buổi hội thảo, Sam nói: “Em biết không, Leil, tôi cho rằng em đã kể câu chuyện về tôi trong câu chuyện nhỏ đó. Nhưng,” anh nói thêm, nhìn một cách hơi ngờ vực và hoàn toàn chân thành: “Tôi nghĩ chính tôi mới là người tới tiếp cận với em”. Sam khẳng định như vậy.

Vậy nên tôi nói với bạn rằng, các bạn gái thân mến, cái tôi của đàn ông là một điều kỳ lạ. Vì thế, bạn hãy dũng cảm để mỉm cười thật tươi, gật đầu, chỉ vào một chiếc ghế và mời anh ấy ngồi – hoặc chọn gần như mọi cuộc diễn tập của Monica – anh ấy sẽ quên mất rằng anh ấy không phải là người khởi xướng đầu tiên.