Thuật Marketing

Giới thiệu

Nguyên nhân chính dẫn đến sự thành bại của một doanh nghiệp được xác định bởi sự thăng trầm của nỗ lực marketing. Theo Dun & Bradstreet, 48% thất bại trong kinh doanh là kết quả của sự ì trệ hoặc thiếu hiệu quả trong lĩnh vực marketing hay bán hàng. Trong nền kinh tế cạnh tranh đầy năng động ngày nay, marketing là phần cốt lõi của mọi doanh nghiệp thành công. Cho dù kinh doanh trong lĩnh vực nào đi chăng nữa, bạn vẫn phải cần đến marketing. Trong cuốn sách thực tế và đầy đủ thông tin về marketing này, độc giả sẽ nắm được 21 ý tưởng chính và rất nhiều ý tưởng phụ có thể tận dụng để cải thiện chiến lược marketing của mình – hãy bắt đầu ngay bây giờ. Marketing chiến lược là nghệ thuật, là khoa học trong việc xác định được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai để giúp họ thỏa mãn nhu cầu bằng cách tạo ra và cơ cấu các sản phẩm và dịch vụ của bạn sao cho chúng mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Mục đích của marketing chiến lược là khuyến khích bạn bán nhiều hơn dịch vụ và sản phẩm mà bạn đang cung cấp với giá thành cao hơn trong một khu vực địa lý mở rộng và đạt được vị trí dẫn đầu, sự ổn định và thế mạnh trên thị trường.

Quy tắc quan trọng nhất

Xuất phát điểm của hoạt động marketing thành công đó là bạn luôn phải nhớ rằng khách hàng luôn đúng. Họ mua hàng với những lý do riêng của họ, chứ không phải vì bạn. Khách hàng là những người ích kỷ, đòi hỏi, tàn nhẫn, không trung thành và hay thay đổi. Nhưng họ luôn đúng dựa trên nhu cầu, mong muốn và cách nghĩ của cá nhân họ. Khách hàng sẽ thay đổi nhà cung cấp bất cứ khi nào họ nhận thấy họ sẽ được phục vụ tốt hơn ở một nơi khác. Khả năng bạn có thể đáp ứng nhu cầu thực sự của họ, làm thỏa mãn mong muốn của họ, là yếu tố chủ yếu xác định thành công của bạn trong kinh doanh. Marketing là một bộ kỹ năng có thể và cần phải được học hỏi bằng việc luôn ghi nhớ một vài ý tưởng và khái niệm nhất định, và bằng việc đặt ra một số câu hỏi quan trọng nhất định thường xuyên. Nếu dành thời gian để nghĩ kỹ về các câu trả lời cho những câu hỏi trong cuốn sách này, bạn sẽ mài giũa được các kỹ năng marketing của mình một cách đáng kể. Phần quan trọng nhất của cuốn sách này là những gì bạn làm sau đó. Những hành động cụ thể của bạn, mức độ nhanh chóng trong mỗi hành động chính là những yếu tố xác định toàn bộ giá trị của cuốn sách này dành cho bạn.

Khi đọc hoặc suy xét một hành động mà bạn có thể áp dụng để cải thiện kỹ năng marketing của bản thân, hãy hành động ngay lập tức, đừng chần chừ. Hãy hình thành ý thức cấp bách và sự thiên vị cho hành động. Đó là những phẩm chất quan trọng của mọi doanh nhân vĩ đại.