Thục nữ PK xã hội đen

Chương 12: Chương hai nhật ký xem mặt của đồ ngốc

“Tả Truyền” Tào Quế luậnvề chiến tranh:

“Ký khắc, công vấn kì cố. Đối viết: “Phu chiến, dũng khí dã. Nhất cổ tác khí,tái nhi suy, tam nhi kiệt, bỉ kiệt ngã doanh, cố khắc chi. Phu đại quốc nạntrắc dã, cụ hữu mật yên. Ngô thị kì triệt loạn, vọng kỳ kỳ mị, cố trục chi.”

(Dịch: Sau khi chiến thắng quân Tề, Lỗ Trang Công hỏi Tào Quế nguyên nhân giànhthắng lợi. Tào Quế trả lời: “Đánh trận cần nhất là dũng khí. Lần đầu đánh trốngsẽ nâng cao sỹ khí. Lần thứ hai đánh trống sỹ khí suy giảm. Lần thứ ba đánhtrống sỹ khí ắt tận. Sỹ khí quân địch đã tận, còn sỹ khí quân ta đang hưngvượng, cho nên có thể chiến thắng quân Tề. Nước lớn như nước Tề rất khó lườngtrước, tôi sợ họ cho quân mai phục ở đó. Nhưng tôi lại nhìn thấy vết bánh xehỗn loạn, còn cờ chiến lại bị rơi xuống, cho nên mới hạ lệnh truy kích.”)

Xem mặt là một môn học cao thâm. Bạn học của Nại Nại trước khi đi xem mặt cóhỏi cô về kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm trong việc này. Cô chỉ mỉm cười, sauđó đọc một đoạn trong “Tả Truyền” cho bạn nghe.

Lần đầu xem mặt chính là lần có quyết tâm nhất, cũng là lần mới mẻ nhất. Lầnthứ hai, thứ ba trở đi, càng đi xem mặt càng tệ. Cơ bản là sau n+1 lần đi xemmặt thì tỉ lệ gặp được người phù hợp với mình gần như là không còn.

Nại Nại chính là ví dụ tốt nhất. Tuy năm đó cô đã dương dương tự đắc khi nói vềchiến tích của mình, nhưng lại không hề biết bản thân cũng có ngày gặp phải vấnđề và cảnh ngộ tương tự.

***

Từ trang phục có thể thấy, lần xem mặt thứ hai đối với Nại Nại là bị ép buộc vàbất đắc dĩ như thế nào. Tiểu Trần phải làm thêm giờ, không thể đi cùng cô được,đành để mặc Nại Nại một mình phát huy. Gần giờ tan sở, Tiểu Trần không quên dặndò kĩ lưỡng Nại Nại phải nhớ cầm theo cuốn “Tri Âm” để làm tín hiệu gặp mặt,địa điểm chính là quán cà phê “Thật hiếm có”.

Nghe coi, cái tên quán cà phê, thật là hiếm có, từ cái tên nghe đã thấy lần xemmặt này lại tiêu tùng rồi!

Nại Nại đã bị vấp một lần rồi, nên lần này cô ăn mặc rất đơn giản, hơn nữa TiểuTrần cũng không tham gia ý kiến, vì thế cô càng được thể ăn mặc giản dị hơn.

Áo T-shirt quần bò, không trang điểm lại đi giày thể thao, tạm bợ cột tóc đuôingựa lên, sau đó cô nhanh chóng đi đến chỗ hẹn. Hơn nữa, trên sống mũi cô cònđeo thêm một cặp kính chặn lại mọi ánh mắt dòm ngó.

Đối phương hẹn gặp lúc 8h30, cô đến sớm 15 phút, ngồi không cũng chán, lại sợbồi bàn đi qua lườm nguýt, nên cô gọi hai miếng Mousse, ăn xong, cô ợ một tiếngrồi lật một cuốn “Tri Âm” được đặt gần cửa sổ ra xem, những câu chữ cảm độngchẳng mấy chốc đã khiến Nại Nại khóc lóc sụt sùi.

Đây chính là ấn tượng đầu tiên của Phùng Minh Đạt khi nhìn thấy Nại Nại.

Thực ra anh đã đến từ rất sớm. Người giới thiệu nói đó là người phụ nữ ba mươituổi. Anh tìm mãi mới thấy một phụ nữ trẻ trung cột tóc đang khóc. Anh bướcnhanh đến chỗ đó, đứng do dự bên cạnh rất lâu, sau đó lặng lẽ đặt cuốn “Tri Âm”bên cạnh ly cà phê của Nại Nại, đợi cô gái đang khóc lóc sụt sùi phát hiện rasự tồn tại của mình.

Nại Nại từ từ ngước đầu lên, qua làn nước mắt cô mơ hồ nhìn thấy một người đànông đang đứng trước mặt mình, trên tay cũng cầm cuốn “Tri Âm”, chính là ám hiệugặp mặt của hai người. Thế là cô đáp lễ bằng nụ cười khách sáo và nói: “LàPhùng tiên sinh sao? Xin chào! Tôi là Tần Nại Nại.”

“Xin chào! Cô đa sầu đa cảm đúng như lời người giới thiệu, nhưng có điều cô trẻhơn nhiều so với những gì cô ấy nói.” Phùng Minh Đạt không hề phật ý vì côkhông đứng lên đáp lễ, mà lặng lẽ kéo chiếc ghế ngồi xuống phía đối diện.

Nại Nại lau sạch hết nước mắt, cẩn thận nhìn về phía anh, cảm thấy hơi kinhngạc.

Nếu như nói trên người của người đàn ông ở tuổi 35 toát ra một ma lực về sựtrưởng thành chín chắn, thì con người này tuyệt đối là “quá chín” rồi.

Các nếp nhăn trên mặt như tái hiện lại những gian khổ 5000 năm qua của TrungHoa , còn chưa kể đến nốt ruồi sư gia phía dưới mép, Nại Nại nhìn về hướng cửasổ, rồi lại quay đầu lại nhìn cho rõ, đúng thế, đúng là có nốt ruồi sư gia, còncó lông nữa chứ.

Nại Nại thầm cảm ơn vì đã đeo kính đi, kính hơn một diop cho thấy rõ nét mọithứ tuyệt đối có lợi khi đi xem mặt.

Tiểu Trần lôi được ông này ở đâu ra không biết? Đồi Mã Vương Tây Hán? Hay làPháp Môn Tự ở Tây An?

“Tần tiểu thư, cô sao thế? Không khoẻ sao?” Nhìn thấy sắc mặt Nại Nại ngày càngxấu, Phùng Minh Đạt cứ tưởng rằng cô không khoẻ trong người, nên anh hỏi đầyquan tâm.

Nại Nại đau đớn nằm vật ra bàn nói: “Xin lỗi Phùng tiên sinh, bụng tôi hơi đau,trong người không khoẻ lắm.”

“Cô đói hay ăn phải cái gì không vệ sinh? Có cần đi khám bác sỹ không?” Nhữnglời quan tâm tận tình của Phùng Minh Đạt khiến Nại Nại cảm thấy rất hổ thẹn vìhành vi lừa gạt của mình. Thực ra lỗi không phải ở anh, mà là ở cô, đến tận lúcnày cô vẫn còn là thành viên trung thành của hiệp hội vị thành niên tôn sùng vẻđẹp hình thức. Còn Phùng Minh Đạt chính là vật hy sinh của hiệp hội này. Amen!

Có điều, với một người đàn ông lương thiện mặt mày chân chất thế này, cô khôngnỡ giả bệnh tật lại còn để đối phương trả tiền, cho nên trong lúc giả bệnh, NạiNại vẫn không quên lấy tiền ra trả.

Cô gắng gượng nói: “Đây là tiền những thứ tôi đã ăn.”

“Không cần đâu, để tôi thanh toán. Thế này nhé, cô đợi tôi một chút, Tần tiểuthư, tôi thanh toán xong sẽ đưa cô đi khám bác sỹ.” Phùng Minh Đạt làm ngườitốt đến cùng, anh kiên quyết ấn bàn tay đang cầm tiền của Nại Nại xuống, sau đóđi ra phía quầy thanh toán.

Nại Nại vừa nghe thấy đi khám bác sỹ, cô vội vàng vớ lấy túi chuẩn bị chuồn,thế nhưng vừa ngẩng đầu lên, phía bên ngoài cửa sổ, cô lại nhìn thấy người màcô không muốn thấy.

Đó chính là tên xã hội đen bỉ ổi vô liêm sỉ nhất thiên hạ.

***

Lôi Kình mấy hôm nay rất bận rộn, anh làm việc liên tục không ngừng nghỉ, LãoThất và Hứa Thụy Dương bị anh làm cho mệt nhoài, lúc nào cũng kêu ca đòi đượcnghỉ. Chỉ có mình anh không cảm thấy mệt, không muốn nghỉ ngơi. Bởi vì anh sợchỉ cần dừng lại một giây thôi, anh sẽ lại nhớ đến những giọt nước mắt của NạiNại ngày hôm đó.

Thứ người phụ nữ hiền thục cần nhất là cái gì? Hai ngày nay, mỗi khi ngừng côngviệc chân tay, trí óc anh sẽ tự động hiện lên câu hỏi đó, hết lần này đến lầnkhác.

Anh thừa nhận trước giờ chưa từng quan tâm đến suy nghĩ của phụ nữ, thậm chí cóthể nói là không cần thiết phải làm điều đó. Đối với những người phụ nữ lêngiường cùng anh, anh chỉ phải nghĩ coi người cô nào chuẩn, cô nào biết cáchphục vụ, còn về tư tưởng, thì mặc xác, nói tư tưởng với nhân tình, chẳng phảilà bị điên sao?

Nhưng Tần Nại Nại hình như có chút khác người, mấy câu mắng nhiếc của Nại Nạikhiến anh bắt đầu phải suy nghĩ, có lẽ anh đã làm sai điều gì rồi.

Hay là, phụ nữ hiền thục không thích hôn nhau trên đường?

Hay là, bọn họ muốn cóđược sự tôn trọng của đàn ông?

Đúng vậy. Bọn họ không thể chấp nhận hành vi vượt ngoài khuôn phép. Bọn họ càngkhông thể tiếp nhận tình cảm đột phát.

Lôi Kình hình như cuối cùng đã hiểu ra, anh nhếch mép cười, lấy chiếc điệnthoại gọi cho Hứa Thụy Dương, chỉ nói duy nhất một câu: “Giải tán hết đi!”

Đầu dây bên kia Hứa Thụy Dương vẫn còn chưa hiểu ra điều gì, mấy ngày gần đâycả hành động lẫn suy nghĩ của Lôi Kình đều bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu củatriệu chứng đãng trí của người già, Hứa Thụy Dương hoang mang ngoảnh đầu lạihỏi Hồng Cao Viễn: “Đại ca nói là, bảo chúng ta giải tán hết đi, thế có nghĩalà sao?”

“Mày nghe nhầm rồi phải không? Giải tán rồi thì chúng ta lấy gì mà ăn?” HồngCao Viễn lườm Hứa Thụy Dương một cái, tay vẫn không ngừng liên hệ địa điểm giaohàng với khách hàng bên Úc.

“Kình ca! Chúng ta chưa thể giải tán được, chỗ Hồng tử vừa nhận vụ làm ăn gầntỉ bạc.” Hứa Thụy Dương báo cáo với khuôn mặt đau khổ.

Lôi Kình vừa cười vừa mắng: “Đầu óc của cậu sắp đem cho chó xơi được rồi đấy. Ýanh là cho mấy cậu về nghỉ ngơi, sáng mai đi làm sớm.”

Hứa Thụy Dương bỗng mở to mắt: “Thật ạ? Kình ca, cuối cùng thì anh cũng mở lòngkhai ân!”

“Đừng nhảm nhí nữa, các cậu muốn làm gì thì đi làm đi, chỗ Lão Thất có cáchkhiến các cậu vui vẻ, đi tìm Lão Thất đi.” Lôi Kình cười nói.

“Thế Kình ca, anh định đi đâu?” Hứa Thụy Dương chợt nhận ra có ẩn tình gì trongcâu nói của Lôi Kình, thì thầm hỏi.

“Anh ra ngoài có chút việc, cảnh cáo các cậu, không ai được phép đi theo.” LôiKình gằn giọng trong điện thoại, đầu kia Hứa Thụy Dương răm rắp nghe theo.Không đến mười phút sau Húc Đô Quốc Tế không còn một bóng người, Lôi Kình rakhỏi văn phòng của mình.

Đột nhiên anh muốn đi tìm Nại Nại để hỏi, có phải đúng là cô muốn cái tự tônkhông đáng một xu đó không? Nếu như cô muốn thứ đồ chơi rẻ tiền đó, anh đồng ýhọc cách tôn trọng cô, sẽ không tức giận mắng người nữa.

***

Kết quả anh lượn quanh khu nhà Nại Nại mấy vòng, nhưng mãi chưa tìm thấy cửa.Hôm đó lúc đưa Nại Nại về trời đã tối, bây giờ trời sáng trưng thì thấy nhà nàocũng giống nhà Nại Nại.

Lúc còn đang do dự xem liệu có nên gọi điện cho cái cô ngốc ấy không, thì độtnhiên anh nhìn thấy sau tấm kính cửa sổ cửa hàng cà phê ở lầu dưới, người phụnữ ngốc nghếch đó đang bị một người đàn ông nắm chặt tay, luyên thuyên điều gìđó.

Anh lập tức mở cửa chui ra khỏi xe, kiêu ngạo tựa lưng vào ô tô nheo mắt nhìntình hình bên trong. Người phụ nữ ngốc nghếch đó rõ ràng cũng đã nhìn thấy anh,thế mà lại dám to gan quay mặt vào trong không nhìn anh nữa!

Ánh mắt lạnh như băng của anh khiến người đi đường không khỏi run lên, nhưngNại Nại ngồi trong quán vẫn không hay biết, cô đang cố gắng nghĩ đối sách, cốgắng để thái độ của mình trông có vẻ kiên định hơn một chút.

Sau khi quay lại, Phùng Minh Đạt nói với Nại Nại: “Tần tiểu thư, cô có thể điđược không, nếu cô không ngại, tôi có thể cõng cô đi.”

Chú à, chú muốn chết sao? Cứ thế này mà đi ra đã không biết liệu có lết được vềnhà không chứ đừng nói là để chú cõng, nhất định sẽ vô cùng thảm khốc.

Nại Nại chẳng dám nói lời nào, chỉ cười gượng gạo nói với Phùng Minh Đạt:“Không cần đâu, tôi tự đi được.”

Cô thở dài, mặt mày đau khổ đứng dậy. Nói thật chứ, thứ này đúng là thuộc về ýniệm. Lúc Lôi Công chưa tới, thì cô giả bệnh. Còn bây giờ Lôi Công tới, hìnhnhư cô đổ bệnh thật rồi.

Mắt cô mờ dần đi, chân bắt đầu mềm nhũn, ruột cô đau thắt từng cơn.

Nại Nại mặt trắng bệch nói với Phùng Minh Đạt: “Phùng tiên sinh, ngài đi trướcđi, để tôi một mình cũng được…”

Chữ “được” còn chưa kịp nói hết, Nại Nại đã mềm nhũn rồi gục xuống, trong ngườikhông còn chút sức lực nào.

Phùng Minh Đạt vội vàng cúi người xuống, quàng lấy cánh tay cô rồi kéo cô vàolòng. Đúng lúc này, cửa lớn quán cà phê bị đạp mạnh bật ra, một người lạ mặthùng hổ xông vào.

Không đợi Phùng Minh Đạt nói gì, người này đã hất tay anh ra. Phùng Minh Đạt bịbất ngờ nên kêu lên một tiếng, chưa kịp nói gì, lại bị một đạp vào cái bụng tolớn, “bụp” một tiếng rồi anh bay đi khá xa…

Nại Nại gượng mở mắt nhìn xem người xông tới là ai, lẩm bẩm nói: “Đồ xấu xa,anh dựa vào cái gì mà đánh người?”

Lúc này Lôi Kình mới phát hiện người đang nằm bẹp dưới đất là Nại Nại mồ hôinhễ nhại, ngay lập tức bế bổng cô lên, chạy xộc ra khỏi quán cà phê.

Hành động mạnh bạo thô lỗ của Lôi Kình khiến Nại Nại thấy khó chịu, anh coi cônhư là búp bê đồ chơi sao? Phải để ý đến tình trạng của người bệnh chứ? Khôngcó bệnh cũng bị anh dọa cho ra bệnh rồi, động tác không thể nhẹ nhàng hơn chútsao?

Cô đành nghiến chặt răng chịu đựng, trán nhăn lại. Lúc Lôi Kình đặt cô vàotrong xe, cô gần như sắp nôn ra vì chóng mặt, ọe liên tục mấy lần.

“Cố chịu đựng. Sắp đến rồi.” Lôi Kình khởi động xe, mím chặt môi, chiếc Audi R8để lại một đám khói nghi ngút phía sau rồi lao đi vun vút.

Còn lại trong quán cà phê, Phùng Minh Đạt lau máu nơi khoé miệng, nhìn chiếc xevừa lao vút đi, bực bội: Tên này là ai không biết? Dựa vào đâu mà vô duyên vôcớ đánh người?

Hắn nghĩ mình là xã hội đen chắc?

***

Sau khi khám xong, bác sĩ nói Nại Nại bị đau dạ dày cấp tính, còn bị chảy máumột chút.

Nhớ lại kết quả chẩn đoán, Lôi Kình tức không để đâu cho hết. Từ những gì NạiNại nôn ra cho thấy, tối qua cô chưa ăn tối, đã thế lại còn để bụng đói uống càphê, ăn bánh kem, thêm vào đó hằng ngày lại không chú ý đến việc bồi bổ, thế làtự dưng mắc cái bệnh rõ ràng có thể tránh được.

Anh định uy hiếp cô, nếu còn không ăn uống tử tế thì chết ở ngoài đường đừng cóvề nhà nữa. Nhưng Nại Nại đang ngủ rất ngon, Lôi Kình uy hiếp cũng không có tácdụng, căn bản là cô không hề nghe thấy.

Anh còn định cảnh cáo cô, nếu còn tiết kiệm tiền không ăn sáng, anh sẽ trả lạinhà, cho cô khóc chết luôn, sau này có quỳ gối xin xỏ anh cũng không dễ dàng.Nhưng Nại Nại xoay người lại, nụ cười mê hồn trên gương mặt đang say ngủ của côkhiến anh thất thần, lại mềm lòng đi nhiều, cũng khiến cái kế hoạch này dầntrôi vào hư vô.

Anh lại chìm trong suy nghĩ, sắc mặt rất tệ. Khi nhìn thấy phần đường mật đãtruyền hết, anh ra hành lang hét loạn lên với vị bác sĩ đang đi trong hành lang:“Mau tới thay thuốc, hết thuốc rồi.”

Để bệnh nhân chết vì chai truyền hết dịch, không hợp với đạo nghĩa xưa nay trêngiang hồ, anh tất nhiên không thể bỏ qua.

Tất cả y tá bác sỹ vừa nghe thấy mệnh lệnh của anh đều lũ lượt kéo đến, nhanhchóng thay bình truyền bằng một bình chất dinh dưỡng đắt nhất. Bác sỹ trưởngkhoa điều trị không kiềm được tò mò, len lén liếc qua Lôi Kình đang ngồi bêncạnh, bỗng bắt gặp ánh mắt lạnh lẽo của anh, lập tức sợ sệt thu ánh mắt về, bảomọi người thay bình cho nhanh rồi đi.

Vị bác sĩ trưởng khoa vừa đi vừa nghĩ: Người này rốt cục làm nghề gì chứ? Lẽnào là người của Cục Y tế?

Theo lí mà nói, thì người của Cục Y tế họ đều quen. Trừ phi… anh ta là nhânviên kiểm tra được Cục phái đến?

Ồ, chắc chắn là vậy rồi! Nếu không sao có thể vừa xông vào đã chỉ đích danhViện trưởng đến khám cho nữ bệnh nhân kia.

Người thường có ăn gan hùm cũng không dám như vậy. Đúng vậy! Chắc chắn anh talà người của Cục Y tế, hôm nay mặc thường phục đi vi hành, đến xem xét côngviệc trong bệnh viện.

Nhất định là như vậy!