Thục nữ PK xã hội đen

Chương 4: Xã hội đen là tổ chức công ích!

Tính khí của Nại Nại từtrước đến giờ đều rất tốt, từ nhỏ đã như vậy rồi.

Nghe nói hồi nhỏ do Nại Nại rất ngoan không khóc quấy người lớn, rất dễ nuôi,nên mẹ cô có lần đã để Tiểu Nại Nại ở bên đường cái cho đếm ôtô qua lại. Mộtchiếc ghế nhỏ, một đứa bé gái ngoan ngoãn, chính là cảnh vật thú vị nhất trướccửa nhà Nại Nại trước kia.

Mẹ Nại Nại còn có lần buộc một chân của Tiểu Nại Nại vào đầu giường, rồi sau đóđi làm. Lúc quay về, đã thấy đầu Nại Nại hướng xuống đất, mặt mày đỏ rực, lúclắc như chiếc đu trên giường, dù có bị vậy, Nại Nại vẫn không khóc quấy.

Sau khi ánh mắt gian tà của Lôi Kình bị Nại Nại phát hiện, ý nghĩ đầu tiêntrong đầu Nại Nại chính là, mắt của anh ta nhất định có thể tập trung nhìn vàomột điểm. Chiếc khuy nhỏ như vậy lỡ không cài thế mà cũng nhận ra được, thị lứctốt thật.

Tiếp theo khoảnh khắc mắt lớn chợn mắt bé của hai người, cô chợt nhận ra bảnthân thiệt to lỗ nặng. Đảo mắt một vòng, cả mặt cứng đờ, ngón tay lặng lẽ mòmẫm tìm chỗ chiếc khuy sau bản hợp đồng, nhất quyết phải cài lại. Nhưng cáikhuy nhất quyết không nghe lời, một tay nên sống chết cũng chả cài được vào. Côcười ngượng mấy tiếng rồi quay lưng lại, để bản hợp đồng lên bàn sau đó nhanhchóng cài lại khuy áo.

Lôi Kình chẹp miệng rồi lấy bản hợp đồng từ chiếc bàn, sau đó đưa nét bút uốnlượn như rồng bay phượng múa kí lên bản hợp đồng, rồi quay lưng nhanh chóngbước ra khỏi căn hộ số 21.

Nại Nại vừa muốn đuổi theo, lại vừa muốn kiểm tra xem anh ta kí đã đúng haychưa. Sau khi căn nhắc kĩ lưỡng, cô quyết định lấy bản hợp đồng đặt trước mặtkiểm tra kĩ càng. Chữ kí uốn lượn trên bản hợp đồng làm cô há hốc mồm, xã hộiđen vẫn cứ là xã hội đen, đến chữ cũng ngông cuồng đến vậy. Lôi cái gì đây? LôiCông ( công lao )? Hay là Lôi Công (đực – cái )? Sao lại có bậc cha mẹ đặt chocon mình cái tên như vậy, thật bất kính với nghề nghiệp quá!

Đột nhiên cô sực nhớ vẫn chưa lưu số liên lạc của khách hàng. Người điện thoạihẹn gặp hình như không phải anh ta, vậy là cô cuống cuồng đuổi theo. Mười mụctoàn năng của Nại Nại cũng có lúc bị thất thế, mã lực của Lôi Công quá khoẻ,khiến cô không thể nào đuổi kịp được.

Lôi Kình liếc qua lối dẫn ra đường cao tốc, chiếc Santana đã biến mất từ lúcnào không hay, hai người bám đuôi cũng biến mất dạng. Anh nở nụ cười cụt hứng,rút điếu thuốc đặt lên miệng, đang định châm lửa, thì bất giác nhớ ra người phụnữ ngốc nghếch phía sau sao mãi chả thấy động tĩnh gì cả. Anh liền đứng lạitìm, vừa mới quay đầu lại, thì bị va mạnh một cái, điếu thuốc chưa kịp châm đãvội rơi xuống đất.

Anh không nói gì đỡ cô lên, sau đó mạnh bạo chẳng khác gì ưng già bắt gà convứt cô qua một bên, lạnh lùng hỏi: “ Cô định làm cái gì?”

Cuối cùng cô cũng được biết thế nào là sức mạnh của xã hội đen, cô đờ đẫn đếnmức môi mím chặt lại, nghĩ mãi mới mở miệng nói: “ Tôi cảm ơn ngài đã mua cănbiệt thự đó của chúng tôi, tiện đây tôi cũng xin cả số liên lạc của ngài nữa.”

Anh chả khẽ nhấc môi, trả lời cụt lủn: “ Không cần.”

“ Cần chứ. Dù gì thì ngài cũng đã mua căn nhà lớn vậy, nếu như ngài định trảmột lần, tôi còn có thể xin cấp trên giảm cho ngài 5%.” Nại Nại từ tốn giảithích, miệng cười vô cùng duyên dáng.

Mẹ nó, ả này nghĩ xã hội đen là tổ chức công ích chắc, nếu không phải vào đâyđể tránh cảnh sát bám đuôi thì mua nhà của ả làm gì, mua về làm văn phòng chắc?Lúc này, lần thứ ba trong ngày Lôi Kình có ý muốn bóp nghẹt Nại Nại, cục cằnquát: “ Cút, cút được bao xa thì cút mau, đừng để tôi gặp lại cô nữa.”

Đây là lần đầu tiên trong đời Nại Nại bị đàn ông đối xử thô lỗ như vậy, cô đứngđờ tại chỗ suy nghĩ, suýt nữa chết vì nghẹn tức.

Có điều, cô biết rõ rằng, lúc này có khóc cũng chả ích lợi gì. Lúc người đànông và người phụ nữ có cảm tình với nhau thì nước mắt chính là vũ khí tấtthắng. Anh ta chỉ là một khách hàng của cô, chẳng có quan hệ gì hết, cho nênkhông cần thiết phải khóc, có khóc anh ta cũng chẳng thương xót gì. Thế nhưngthực sự Nại Nại cũng chẳng thể cười nổi, thế là cô quay đầu, lặng lẽ đi về phíatoà văn phòng, trong lòng tự an ủi: “ Tuy mình đã mất hết cả thể diện, nhưngđổi lại kiếm được ba vạn, cũng chẳng thiệt thòi.”

Viêm màng túi vĩnh viễn là kẻ địch của lòng tự tôn.

Nhưng Nại Nại là một người tham lam, vừa muốn tự tôn lại vừa muốn có tiền.

Thế là việc tự mình an ủi mất tác dụng, cô bắt đầu mất dần sức lực, bước châncũng chậm lại, bóng dáng gày guộc bé nhỏ ấy nhìn trông thật vô cùng đángthương.

Lôi Kình lại bực dọc rút một điếu thuốc ra, nhíu mắt lại rồi châm thuốc, nhưlấy lại được bình tĩnh sau khi nổi khùng. Đây không phải là phong cách xưa naycủa anh. Cái tên Kình ca nổi như cồn khắp chốn giang hồ, tuy rằng không thể coilà thế lực chi phối cả giới hắc bạch những cũng là dạng đi lại cả hai bên.Người đã bước qua thời kì nông nổi như anh, trước giờ đều trầm lặng, lạnh lùng.Trước mặt huynh đệ lại càng ung dung nho nhã. Thế nhưng hôm nay, từ sau khi gặpngười phụ nữ đầu óc giản đơn chẳng khác gì cỏ dại kia, người năm năm nay chưatừng nổi nóng cáu giận như anh cuối cùng cũng đã phát khùng, không tài nào kiềmlại được.

Anh vừa hút thuốc vừa tiến lại phía xe, định liếc qua Nại Nại một cái, thế làanh quay ngay lại.

Lúc nãy vẫn còn là khuôn mặt cà chua đầy hứng khởi, bây giờ đã trở thành ngọncỏ xanh lét, hư, cô ta cho rằng mình là cô nhi Oliver Twist chắc? Sao lại làmcho bản thân đáng thương đến vậy? Càng nghĩ lại càng thấy có lỗi, anh phiền nãonhìn cô lần nữa, thì đã thấy cô ngồi bệt trên bậc thang trước toà nhà vănphòng, úp mặt vào đầu gối.

Cô ta đang làm gì thế? Khóc sao?

Không nghĩ thì thôi, cứ nghĩ tới đây thì lại càng phẫn nộ, phụ nữ ba mấy tuổirồi mà nói khóc là khóc, thể loại gì không biết, đúng là ấu trĩ.

Anh mở cửa xe, ngồi vào, đạp mạnh vào bàn đạp, tốc độ trực tiếp tăng lên caonhất, phóng thẳng lên thảm cỏ đối diện toà nhà văn phòng. Nghe mọi người trongcông ty nói, thảm cỏ đối diện toà nhà văn phòng chính là khu vực xanh tươi cókhả năng hút khách nhất của cả khu biệt thự.

Một chân đạp của anh thôi, chiếc Audi R8 quệt đúng một đường bán nguyệt trênthảm cỏ, đi dọc qua, cửa xe vừa đúng trước mặt Nại Nại. Cô thì nheo nheo đôimắt đỏ hồng, trong tiếng phanh xe gấp ngẩng đầu nhìn qua như đón nhận ánh mặttrời.

Người đàn ông vừa hung dữ với cô trong xe, trên người anh ta như phát ra ánhsáng vậy.

Lôi Kình mở cửa xe, quát một tràng: “ 13858588888”

Hả? Là ý gì?

Nại Nại trì nộn một lúc mới hiểu ra, nhanh chóng lấy giấy bút ra ghi lại sốđiện thoại của anh.

Đúng là ngốc hết thuốc chữa! Lôi Kình không kiềm chế được lườm cô một cái, dậpcửa xe đánh bụp, vẫn còn chưa kịp đi, Nại Nại đã nói với theo một câu: “ Cảm ơnngài nhé!”

Lôi Kình mặt sầm lại không nói gì, nắm chắc vô lăng, nhấn mạnh ga, xe vừa baykhỏi, xác cỏ đầy sân.

Cuối cùng Nại Nại đã hiểutại sao Tiểu Trần lại bảo chiếc xe này tốt. Hoá ra là đa chức năng, dùng để xéncỏ cũng không tệ.

Nại Nại sau khi tan làm có hai sở thích, một là tán gẫu bốc phét BALA BALA cùngcác chị em, hai là đi xem đồ mà không mang tiền Tiểu Trần ở cùng nhà chính làngười bạn đi dạo phố xem đồ của cô. Mục tiêu của hai người họ là thuộc nằm lònggiá của các đồ vật có trong tất cả các cửa hàng xung quanh công ty và chỗ ở,thêm nữa là chỉ xem mà không mua.

Lúc ly hôn, Nại Nại chả có chút tích luỹ nào cả, vì thể diện của mẹ nên cô cũngkhông dọn về nhà, một mình tìm nhà thuê thì quá đắt, thế là đành phải tìm ngườithuê chung. Vừa hay phòng ở mà Tiểu Trần thuê rất gần công ty, cô gặp vận maylớn, mỗi người một phòng nhỏ, mỗi tháng 750 đồng, vẫn khá nhân đạo. Mấy thángtrước, lúc gần như không thể tiếp tục được, Tiểu Trần nhận được một món hoahồng lớn nên đã trả tiền thuê nhà trước. Bây giờ sắp đến lúc tiền hoa hồng đếntay Nại Nại, nên cô đề nghị hai người đi ăn chơi đập phá một phen, cô sẽ baohết.

“ Chị không thấy đâu, mặt tổ trưởng xanh lét lại, nào hoa nào cỏ rơi lã tã đầysân, lần này tỷ lệ xanh hoá của chúng ta từ 70 rơi xuống con số 10 tròn trĩnhrồi.” Tiểu Trần xúc một thìa kem lớn cho vào mồm, vừa nói vừa cười tĩ tã, cuốicùng cũng đã trút được sự tức giận khi bị người khác quản thúc bạo lực bấy lâunay.

“ Em độc mồm quá!” Nại Nại ăn miếng kem rồi nhìn tứ phía coi qua các loại quầnáo thu đông năm nay.

“ Vốn dĩ là như vậy mà, chị xem chỗ chúng ta, nhiều bụi như vậy, chỗ duy nhấtxanh mát chính là thảm cỏ trước toà nhà văn phòng đấy. Kết quả hôm nay bị ngườikhách ấy làm một đường cơ bản, tỉ lệ xanh hoá đã không còn đạt mức tiêu chuẩnnữa rồi.”

Nại Nại phát hiện một tấm biển đề Khuyến Mại, nhanh chóng nói với Tiểu Trần: “Thôi em đừng nói nữa, công năng xén cỏ của chiếc xe đó mạnh thật, cuối cùngthảm cỏ ấy bị xén cho không khác gì đầu của Lưu tổng, ở giữa như biến thành sânbăng, em nói chiếc xe ấy hiệu gì ấy nhỉ?”

“ R8, đẳng cấp pro, cực tuyệt. À mà người chủ của chiếc xe cũng rất đẹp trainữa. Lúc chị ra ngoài, tổ trưởng đã chát thêm ba lớp phấn dày cộp lên mặt, lạicòn chạy vào nhà vệ sinh kẻ mắt nữa chứ. Kết quả người ta lại chẳng thèm bướcvào văn phòng một bước, làm tổ trưởng sầu ngàn thu.” Tiểu Trần lại xúc một thìakem lớn đút vào miệng, đúng là mỹ vị nhân gian.

“Đẹp trai hả?” Nại Nại hỏi lạ lẫm.

“Đương nhiên, chị và em có khoảng cách tuổi tác, hơn nữa mắt chị lại không tốt.Chị xem khuôn mặt anh ấy thật đẹp trai, rõ nét, chẳng khác nào Apollo thời hiệnđại.” Tiểu Trần lại phát huy sự lãng mạn của tuổi thanh xuân, đôi mặt rực lửa.

“ Cẩn thận không Apollo thưa em tội phỉ báng đấy, anh ta, cùng lắm chỉ là hìnhtượng lưu manh thấp cấp nhất trong giới xã hội đen mà thôi, giống hệt như nhânvật Khôn ca của Ngô Chấn Vũ vậy.” Nại Nại phán mà chẳng mấy quan tâm, cô cònđang bận tính toán coi nên mua váy hay là mua quần.

“ Mắt chị có vấn đề thật rồi, thản nào bác sỹ bảo chị không thể nhìn tập trungvào một điểm, khác xa nhau, anh ta đẹp trai chết đi được!” Nói trong phấn khíchnên tiếng của Tiểu Trần hơi lớn, khiến tất cả mọi người đều hướng ánh mắt vềphía họ. Nại Nại thấy xấu hổ, nên nhanh chóng vỗ về Tiểu Trần: “Đ được, đúng làđẹp trai, đẹp chết đi được, không thể nào so sánh được, được chưa nào? Đúng làkhông thể hiểu nổi mấy cô gái bây giờ, cái tên Lôi Công (đực – cái ) gì đó màcũng mê muội, đúng là không có mắt nhìn người.”

“ Người ta là Công của công lao, không phải công – đực cái.” Tiểu Trần lẩm bẩm,thay chiếc áo len đen trên tay Nại Nại bằng một chiếc khác màu xanh nước biển.

Nại Nại rất phản cảm với màu xanh nước biển, nhìn thấy là muốn phát buồn nôn.Tuy rằng đây là kiểu áo mà cô rất thích, nhưng màu sắc làm cô phát ớn.

“ Ai cần biết hắn ta là đực hay cái! Dù sao thì tiền cũng đã về tay chị rồi.Tối nay hai chị em mình ăn chơi một chút, mỗi người một chiếc áo len.” Nại Nạilại thở dài, mắc chiếc áo len màu xanh nước biển lên giá, và cầm lại chiếc màuđen.

“ Nại Nại, chị ghét màu xanh nước biển à?” Tiểu Trần hiếu kì hỏi.

“ Chị á? Đâu có!” Nại Nại chết cũng không chịu thừa nhận.

“ Tất cả quần áo màu xanh nước biển chị đều không thích. Chưa kể đến vị kháchlần trước đến mua nhà mặc áo màu xanh nước biển, chị chẳng thèm quan tâm trảlời người ta, làm người ta tức giận bỏ đi. Lại còn lần trước phu nhân tổng giámđốc mặc chiếc áo len màu xanh nước biển, chị lại kêu trông người ta giống đèntrang trí nô-en…”

“ Sao lại thế được, chị đã làm những chuyện ấy á?” Nại Nại vẫn cố chối cãi.

“Đúng thế, em nhớ rõ như in mà.” Tiểu Trần gật đầu lia lịa, mặt đầy tự tin.

Nại Nại chẳng chuyển qua được chủ đề khác, cảm thấy hơi đau đầu, cắn mạnh mộtmiếng kem, bất hạnh là lại gặp ngay chiếc răng lâu ngày thiếu chăm sóc, gâylạnh buốt lên tận óc, làm Nại Nại vô cùng đau đớn.

Xanh nước biển, chính là cái màu sắc tươi trẻ đó, là màu sắc mà Nại Nại đã nhìnthấy ở trong xe của Lữ Nghị.

Tuy rằng hai năm đã trôi qua, nhưng trong tiềm thức của mình Nại Nại vẫn ghétcái màu đó vô bờ bến. Mặc dù cô biết thừa rằng, chuyện ly hôn chỉ có thể tráchngười đàn ông đó lăng nhăng phụ tình, chỉ có thể trách mình không có mắt, chứsao có thể trách sang màu áo được? Thế nhưng sâu trong tâm trí vẫn luôn có mộttiếng nói thầm thì, đều tại cô cả thôi, cô không dám mặc màu sắc đó, chính cáimàu sắc tươi trẻ thanh xuân ấy đã khiến cô bị người khác chiếm mất chỗ.

“ Chị Nại Nại, chị sao thế?” Tiểu Trần vỗ nhẹ vào vai cô khẽ hỏi.

Cô thu lại ánh mắt mất hồn, mỉm cười trả lời: “ Chị thì có chuyện gì được, chỉlà đang nghĩ coi nên chọn cái nào?”

“ Thực ra xương ở vai và cổ chị rất đẹp, mặc cái này sẽ rất hợp.” Tiểu Trần cầmchiếc áo màu đen lên. Cô cũng cảm thấy được cái bất thường ở Nại Nại nên đã cốý chuyển màu sắc đi.

Nại Nại dừng lại một lúc, quyết tâm lấy chiếc áo màu xanh nước biển, mỉm cườinói: “ Không, lần này chị phải lấy lại tuổi thanh xuân đã mất, chị lấy nó.”

Tiếp đó, Tiểu Trần chọn một chiếc đỏ rực, trông tươi trẻ hoạt bát, rất đẹp, NạiNại tươi cười trả tiền, trong lòng cũng có chút xót xa.

Ly hôn không phải là nấm mồ, những thứ dẫn đến ly không phải là rác rưởi. Cólẽ, cô nên học cách khống chế cảm xúc, quên hết đi những chuyện dĩ vãng khôngthể cứu vãn được nữa, và bắt đầu một cuộc sống mới.

Rốt cuộc thì cuộc sống hiện tại vẫn cứ tươi đẹp, không hề khiến người ta thấytuyệt vọng.

Bước ra khỏi hôn nhân, biết đâu phía trước con đường còn rất nhiều thứ đặc sắc,thú vị đang chờ cô…

“ Kình ca, anh tìm ai thế?” Lão Thất đang đùa giỡn tình tứ cùng một cô gái củacấp dưới, vừa nghe thấy tiếng của Lôi Kình, mặt liền nghiêm chỉnh trở lại, đẩycô gái ra khỏi đùi mình, cúi đầu hỏi.

“ Chỗ chú mày còn có thứ gì hay không?” Lôi Kình cầm rượu nhìn cô gái đối diệnvới ánh mắt bực dọc.

Lão Thất lập tức nói: “ Kình ca, sao thế? Loại hoang dã thế này anh không thíchsao? Vậy để em đổi cho anh loại dịu dàng, tuyệt đối là loại vợ hiền dâu thảo.Miệng ngọt hết xảy, hơn nữa rất biết chăm sóc người khác.”

Lôi Kình cạn cả ly Whisky xong nói: “Được, bảo cô ta đến ngay lập tức. Nếu nhưcòn tàn tệ như thế này, thì anh sẽ nghĩ lại coi cái công ty văn hoá gì đó củachú mày có nên đổi tổng giám đốc hay không?”

“ Kình ca, anh kén chọn quá. Chứ cô gái trước mặt anh là đệ nhất mỹ nữ Malaixiađấy, lúc Tiểu Khai nhà họ Lý đến Bắc Kinh em còn chẳng nỡ nhường cho cậu ấy.”Lão Thất cười trừ.

“ Chú mày cứ nhường cho rồi. Loại như thế này lần sau không cần giữ lại cho anhđâu.” Lôi Kình xua tay , trực tiếp mắng người.

“Được, em bảo cô kia đến chỗ anh, cô ấy tuyệt lắm.”

Lôi Kình lại rót một ly rượu, bật tivi lên, trong lúc chuyển kênh liên tiếp,tay vô tình chạm vào mũi, bỗng nhiên một hương thơm dịu nhẹ toả ra từ bàn tay.

Người anh bỗng cứng đờ lại, cảm giác không lành, bản thân anh đột nhiên lại cóchút nhớ nhung cái cô mặt cà chua đó, lại còn cả những giọt nước mắt sụt sùinữa chứ.

Cô và những người phụ nữ đã qua đêm cũng anh khác nhau một trời một vực, mặc dùrất ngốc nghếch, nhưng da ở phần eo rất nõn nà trắng trẻo, lại còn toát lênhương thơm vị sữa nữa.

Lôi Kình rút di động ra, tức giận vô cớ gọi cho Lão Thất: “ Người phụ nữ đókhông cần đến nữa, anh ngủ rồi.”

“ Kình ca, giờ mới có 9 giờ, em đã bảo người đưa cô ấy đến, sẽ rất nhanh thôi,đảm bảo 15 phút nữa có mặt.” Lão Thất sợ mình chậm chạp, khiến đại ca tức giận,nên ra sức trình bày.

“ Anh nói là anh ngủ rồi.” Sự tức giận của Lôi Kình đã lên đến đỉnh điểm, gócmép đã bắt đầu co giật.

“ Vậy…đành thôi ạh, anh ngủ đi, Kình ca, chúc anh gặp…mộng đẹp.” Lão Thất runrẩy nói lời tạm biệt, Lôi Kình chả buồn mở mắt, trực tiếp vứt di động ở đầugiường, sau đó tắt đèn.

Lôi Kình lật người liên tục trên chiếc giường êm ái của khách sạn, trong lònganh hét lên, mộng đẹp cái mẹ nó, đáng chết, bây giờ chắc chắn anh sẽ chẳng ngủnổi.