Tiếng Gọi Vực Sâu

Chương 15

Docsach24.com
yên nhìn Lữ rạng rỡ, bảnh bao và lịch sự trong bộ tuxedo cạnh Miriam và nàng bắt đầu lo ngại cho niềm hạnh phúc riêng của mình. Đám cưới của Lữ và Miriam bắt đầu làm phức tạp mọi chuyện. Uyên linh cảm thấy sự giản dị của việc nàng ngoại tình với Lữ không còn nữa. Lữ sẽ thêm nhiều cơ hội mới với tài sản của vợ, bước đường chàng mở rộng hơn, Uyên không chắc nàng sẽ tiếp tục được với Lữ trong bao lâu. Nàng muốn nói chuyện làm ăn để đưa Lữ vào thế kẹt với nàng, để chàng tiếp tục làm người tình của nàng, dù đã chính thức lấy vợ. Uyên thấy nàng phải sắp đặt cẩn thận hơn nữa. Nàng sẽ phải trói buộc Lữ bằng nhiều thứ. Dục tình không chưa đủ. Còn phải có một dây kết chặt bằng tiền bạc, bằng lợi lộc, và biết đâu sau này bằng quyền lực.

Nàng muốn giữ Lữ bằng bất cứ giá nào. Uyến biết nàng sẽ khó kiếm được người để thay thế cho những cần thiết về tình dục của nàng. Chàng lại là người nhiều tham vọng, muốn làm giầu mau chóng. Hợp với những dự định của nàng về làm ăn. Uyên quyết định sẽ không để Lữ thoát khỏi lưới của nàng đã giăng ra. Chàng sẽ phải sống chết với nàng. Trong cuộc tình đam mê, cuồng bạo. Trong cuộc sống chạy đua với tiền bạc, danh vọng và uy quyền. Cho đến hơi thở cuối cùng của nàng. Hay của chàng.

*

Một tháng sau ngày đám cưới của Lữ và Miriam. Don Lavitz lên cơn đau tim nặng. Lữ đang trên đường đến tiệm ăn trên Beverly Hills để xem sổ sách. Sau đám cưới, Lavitz đã giao cho chàng trông coi cả bốn tiệm ăn về giấy tờ, chi thu và chàng phải đi lại giữa các tiệm mỗi ngày. Lữ biết Lavitz muốn chàng thêm trách nhiệm để một ngày sắp đến thay thế cho ông hẳn trong việc quản trị.

Ngày đó đã đến sớm hơn Lavitz dự tính và ngoài vòng ước đoán của Lữ. Vừa vào đến tiệm ăn, chàng được cho biết Miriam gọi chàng khẩn cấp. Lavitz bị lên cơn đau tim nặng và được đưa vào nhà thương cấp cứu. Lữ hỏi lại địa điểm nhà thương và lái xe đi ngay. Lavitz được đưa vào Cedars-Sinai Medical Center, chuyên môn về tim của thành phố Los Angeles.

Miriam ra đón chàng ở cửa phòng cấp cứu, mặt nhợt nhạt, nước mắt dàn dụa. Nàng đã quen với những cơn đau tim của ông bố nhưng lần này khác. Lavitz đã hôn mê khi được đưa tới nhà thương. Hiện đang trong phòng thông tim cấp cứu nhưng bác sĩ cho biết hy vọng rất mỏnh manh. Lữ chỉ biết ôm lấy Miriam an ủi. Chàng có cảm tình với Lavitz, người đầu tiên nhận chàng vào làm, cho chàng cơ hội và vì một cơ duyên hay một khúc mắc của định mệnh, đã trở thành bố vợ của chàng. Lữ ôm Miriam trong vòng tay, thương cảm cho nàng, cho Don Lavitz, nhưng từ trong tận cùng sâu thẳm của ý nghĩ, những len lỏi của hậu quả của cái chết của Lavitz bắt đầu xâm chiếm lấy ý tưởng Lữ.

Miriam sẽ thừa hưởng tất cả sản nghiệp. Chàng chưa biết hết mức rộng lớn của tài sản của Lavitz. Trưới kia khi lúc mới vào làm, Lữ tưởng Lavitz cũng chỉ bình thường với tiệm ăn Don’s Hamburger tồi tàn trong khu South Central nhưng Lữ đã lầm lớn. Tiệm ăn đó chỉ là một di tích của thuở hàn vi của Lavitz. Ba tiệm ăn còn lại là khu sang trọng, thành công, tiền thu vào như nước. Lavitz còn những đầu tư Lữ không hề biết đến, chỉ đôi khi nghe Miriam nói phớt qua. Đầu tư vào đất đai ở dưới Laguna Beach, phần hùn trong một trang trại ở Santa Barbara, stocks và bonds. Chàng không biết còn những đầu tư nào khác. Lữ nghĩ đến ngôi nhà ở khu sang trọng trên đường Mulholand Drive. Chàng thấy trước mắt viễn tượng của một tài sản lớn lao. Chỉ hận ông già Lavitz đã quá cẩn thận và khôn ngoan bắt chàng và Miriam ký giấy thỏa thuận tiền hôn thú. Tất cả vẫn là của Miriam!

Tim Lavitz ngừng đập 12 tiếng đồng hồ sau khi đưa vào nhà thương mặc dù được chữa trị bằng những phương pháp tối tân nhất. Miriam khóc lóc thảm thiết và mọi sự để mặc Lữ lo liệu. Chàng chu toàn bổn phận với người bố vợ mới hơn một tháng bằng cách tổ chức đám ma trọng thể, đầy đủ những khuôn mặt của khách mới dự đám cưới chàng tháng trước.

*

Lữ nhìn quan tài của Lavitz hạ huyệt vào lòng đất lạnh và chàng cảm thấy nôn nao kỳ lạ. Ngày hôm sau Miriam và chàng sẽ ra văn phòng luật sư của tổ hợp Leibovitz, Gunther & Adam để nghe đọc chúc thư của Lavitz. Tài sản của Lavitz có những gì khác Lữ sẽ biết tất cả. Chàng nghĩ đến những con số khổng lồ. Mặc dù tất cả đứng tên Miriam nhưng chàng sẽ là người quản trị mọi sự. Cơ hội lớn của chàng bây giờ mới thực sự bắt đầu. Một người di dân mới tỵ nạn từ xứ Việt Nam nghèo khổ sang vừa tròn hai năm. Một người vợ đẹp như tài tử màn bạc với một tài sản kếch sù. Và một người tình nóng bỏng, cũng nhiều tham vọng như chàng.

Lữ bấc giác nhìn phía đám đông đưa đám. Đằng sau phía xa chàng thấy Uyên trong chiếc áo màu đen bó sát. Nàng đẹp và hấp dẫn lạ thường trong khung cảnh này. Chàng chưa gặp lại Uyên từ ngày đi Hawaii hưởng tuần trăng mật với Miriam về. Rồi đến đám ma cho ông bố vợ. Uyên chắc hẳn phải nóng lòng gặp lại chàng cho những cuộc ân ái kỳ diệu. Chàng lắc đầu tự ngượng. Quả thật chàng không nên không phải với Don Lavitz và Miriam một chút nào khi nghĩ đến ngoại tình với Uyên ngay trong lúc này. Khi Lavitz đang được đưa vào chổ an nghỉ cuối cùng và Miriam đang tựa đầu vào vai chàng khóc nấc.

Nhưng Lữ không thể không nhìn lại Uyên một lần nữa. Nàng gật đầu và giơ hai ngón tay ra hiệu cho chàng. Lữ hiểu ý Uyên. Nàng muốn gặp chàng. Nàng cần chàng. Và nàng biết rằng với cái chết của Lavitz, một cánh cửa mới đã mở cho Lữ. Cho sự làm ăn riêng của chàng, như nàng đã bàn với chàng trước kia. Và nàng muốn nhắc chàng điều đó!