Tín đồ Shopping oanh tạc Manhattan

Chương 3b

Tôi nhìn anh sửng sốt.

"Anh đã mời đối tác làm ăn đến vào kỳ nghỉ của chúng ta sao?"

"Chỉ vì cuộc họp thôi mà," Luke nói. "Thời gian còn lại sẽ chỉ dành cho riêng chúng ta."

"Và cuộc họp đó sẽ kéo dài bao lâu?" tôi kêu lên. "Đừng nói với em là cả ngày!"

Tôi chỉ không thể tin được điều đó. Sau tất cả chờ đợi, sau tất cả háo hức, sau tất cả việc đóng gói hành lý...

"Becky, việc đó sẽ không tệ đến thế đâu..."

"Anh đã hứa với em sẽ nghỉ làm! Anh đã nói chúng ta sẽ có một khoảng thời gian lãng mạn yêu thương."

"Chúng ta sẽ có một khoảng thời gian lãng mạn yêu thương mà."

"Với tất cả những người bạn làm ăn của anh. Với tất cả những mối liên lạc khủng khiếp của anh, cả một mạng lưới liên lạc chằng chịt cứ như thể... cứ như thể là một lũ giòi!"

"Họ sẽ không liên lạc chằng chịt với chúng ta," Luke nói là mỉm cười. "Becky à..." Anh với tay nắm lấy tay tôi nhưng tôi giằng ra.

"Nói thật, em nhận thấy chuyến đi này của em chẳng được tích sự gì nếu nó chỉ để anh làm việc của mình!" tôi nói một cách khổ sở. "Lẽ ra em chỉ nên ở nhà. Thực ra..." Tôi mở cửa xe. "Thực ra, em nghĩ em sẽ về nhà ngay bây giờ. Em sẽ gọi taxi từ trường quay."

Tôi đóng sập cửa xe và bắt đầu đi bộ dọc trên phố, đôi xăng đan màu cam của tôi tạo ra những âm thanh lách cách trên nền vỉa hè nóng bức. Gần về đến cổng trường quay thì tôi nghe thấy giọng anh ấy, to đến mức vài người phải ngoái lại nhìn.

"Becky! Chờ đã!"

Tôi dừng lại, từ từ quay người tại chỗ - nhìn anh ấy đứng lên trong xe và bấm điện thoại di động.

"Anh làm cái gì thế?" tôi hét lên ngờ vực.

"Anh đang gọi điện thoại cho đối tác khủng khiếp kia," Luke nói. "Để hoãn gặp anh ta. Để hủy luôn."

Tôi khoanh tay lại, nhìn anh chằm chằm với ánh mắt hình viên đạn.

"Alô?" anh ấy nói. "Làm ơn nối máy phòng 301. Gặp Micheal Ellis. Cám ơn. Anh đoán mình sẽ phải bay tới gặp anh ta ở Washington," anh nói với tôi khi tổng đài đang chuyển máy. "Hoặc sẽ đợi đến lần sau khi anh ta và các đồng sự có mặt đông đủ ở Anh. Có lẽ chỉ một lúc, cứ thử nghĩ xem lịch làm việc dày đặc điên cuồng của họ. Rốt cuộc thì cũng chỉ là công việc. Chỉ là một phi vụ làm ăn. Chỉ là phi vụ làm ăn mà anh muốn tiến xa..."

"Ôi... thôi đi!" tôi giận dữ nói. "Thôi đi. Hãy cứ tiến hành cuộc họp ngu ngốc của anh đi."

"Em chắc chứ?" Luke nói, lấy tay bịt ống nghe lại. "Hoàn toàn chắc chứ?"

"Hoàn toàn chắc," tôi nói và nhún vai ngao ngán. "Nếu như việc đó quan trọng đến thế..."

"Nó khá quan trọng," Luke nói, và bắt gặp ánh mắt tôi, đột nhiên trở nên nghiêm túc. "Tin anh đi, nếu không anh sẽ không làm vậy."

Tôi chậm rãi cuốc bộ về phía chiếc xe khi Luke cất điện thoại đi.

"Cám ơn em, Becky," anh nói khi tôi vào xe. "Anh thực sự muốn nói vậy." Anh vuốt má tôi dịu dàng, rồi tìm chìa khóa và khởi động xe.

Khi chúng tôi lái xe đi khỏi đến chỗ đèn xanh đèn đỏ, tôi liếc nhìn anh rồi nhìn chiếc điện thoại di động vẫn còn đang ló ra khỏi túi áo anh.

"Có thật là anh đã gọi điện cho đối tác không?" tôi nói.

" Có thật là em định đi về không?" anh ấy đáp lại, không hề ngọ nguậy đầu.

Đây là điều thực sự khó chịu khi đi chơi cùng Luke. Bạn không tài nào trốn thoát khỏi bất cứ cái gì.

Chúng tôi lái xe khoảng một tiếng thì đến vùng nông thôn, dừng lại ăn trưa ở một quán rượu nhỏ trong làng, rồi lái xe tiếp một tiếng rưỡi nữa là đến Somerset. Lúc đến Blakeley Hall, tôi cảm thấy như mình đã là một con người khác. Rời khỏi London thật hay - không khí vùng thôn quê tuyệt vời này nạp đầy năng lượng trong tôi khiến tôi trở nên tươi tắn. Khi bước ra khỏi xe tôi vặn người một chút, thành thực mà nói, chưa gì tôi đã cảm thấy khỏe khoắn và rắn chắc hơn rồi.

Tôi tự hỏi nếu tuần nào cũng đến vùng thôn quê thì chắc có lẽ tôi phải giảm đến ba cân mất, nếu không nói là còn hơn thế nữa.

"Em có muốn ăn thêm một ít nữa không?" Luke hỏi, vươn tay cầm gói Maltesers tôi đang ăn gần hết. (Tôi phải ăn khi đi ô tô nếu không tôi sẽ bị say xe.) "Thế những tạp chí này thì sao hả em?" Anh nhặt chồng tạp chí ở dưới chân tôi lên và túm lấy chúng khi cả chồng tạp chí chỉ trực rơi khỏi tay anh.

"Em không định đọc tạp chí ở đây đâu!" tôi ngạc nhiên nói. "Đây là vùng nông thôn mà!"

Trời. Không hiểu Luke có biết tí gì về cuộc sống thôn quê không vậy?

Khi anh lấy hành lý ra khỏi cốp xe, tôi thơ thẩn đi dạo xung quanh tới một hàng rào, thanh thản ngắm nhìn cánh đồng lúa trải một màu vàng nâu. Bạn biết không, tôi thiết nghĩ mình vốn rất yêu mến một vùng thôn quê. Gần như tôi vốn đã nuôi dưỡng trong mình một tình yêu thiên nhiên và tình yêu ấy mỗi ngày một lớn dần lên. Chẳng hạn như, một ngày nọ, tôi nhận thấy mình đang mua một chiếc áo len đan bằng tay của hãng Fair Isle từ cửa hàng French Connection. Mới gần đây thôi tôi bắt đầu làm vườn! Hay ít ra là tôi cũng vừa mua một vài chậu hoa bằng gốm thật xinh xắn từ cửa hiệu The Pier, chúng được đặt tên là "Húng quế" và "Rau mùi" - và tôi chắc chắn sẽ mua vài loại cây nhỏ trong siêu thị và trồng thành một hàng dài ở bậu cửa sổ. (Ý tôi là, chúng chỉ khoảng 50 xu, và nếu chúng chết thì bạn chỉ việc mua cây khác.)

"Sẵn sàng chưa em?" Luke hỏi.

"Hoàn toàn sẵn sàng" tôi đáp và bước loạng choạng về phía anh, miệng nguyền rủa đống bùn trên đường.

Chúng tôi bước đi lạo xạo trên con đường rải sỏi vào khách sạn - và phải nói rằng tôi bị gây ấn tượng. Đó là một tòa nhà to đồ sộ ở vùng thôn quê mang phong cách cổ điển, với những mảnh vườn xinh đẹp với những bức tượng điêu khắc hiện đại đặt bên trong, và rạp chiếu phim riêng, y như trong cuốn giới thiệu. Luke đã đến đây một vài lần trước đó, anh nói đây là khách sạn yêu thích của anh. Rất nhiều ngôi sao cũng từng đến đây! Ví dụ, Madonna. (Hay Mel C của nhóm Spice Girls? Ai đó, dù sao cũng vậy.) Nhưng rõ ràng là họ rất kín đáo và thường ở những căn nhà tách biệt với những căn phòng khác của khách sạn nơi các nhân viên phục vụ chẳng bao giờ lui tới.

Tuy nhiên khi chúng tôi vào sảnh lễ tân tôi vẫn nhìn kỹ xung quanh, chỉ để lỡ có gặp họ. Rất nhiều người trông khá hấp dẫn mặc đồ jeans và đeo kính hợp thời, một cô nàng tóc vàng hoe đại loại cũng hơi nổi tiếng, đang đứng đằng kia...

Tôi háo hứng đến tê người. Có phải anh ta không nhỉ? Đó là Elton John! Chính là Elton John đang ngồi ngay đằng kia, chỉ vài...

Rồi anh ta quay lại - và đó chỉ là một tên ngốc mặc áo khoác có mũ trùm đầu và đeo kính. Chết tiệt. Tuy nhiên, trông cũng gần như Elton John.

Bây giờ thì chúng tôi đã đến bàn lễ tân, một nhân viên mặc áo khoác hiệu Nehru rất hợp mốt cười với chúng tôi. "Xin chào ông Brandon," anh ta nói. "Và cô Bloomwood. Chào mừng quý vị đến với Blakeley Hall."

Anh ta biết tên chúng tôi! Chúng tôi thậm chị không phải nói cho anh ta! Chẳng trách các sao lại đến đây nghỉ ngơi.

"Tôi vừa xếp cho quý khách phòng số 9," anh ta nói trong lúc Luke điền vào phiếu đăng ký phòng. "Phòng này nhìn ra vườn hoa hồng."

"Tuyệt quá," Luke nói. "Becky, em muốn đọc báo gì vào buổi sáng?"

"Tờ Financial Times," tôi nói mà không cần nghĩ.

"Tất nhiên rồi," Luke nói, rồi viết vào phiếu. "Vậy là một tờ Financial Times - và một tờ The Daily World cho tôi.

Tôi nhìn nhân viên lễ tân dò xét nhưng gương mặt anh ta hoàn toàn bình thản.

"Quý khách có muốn dùng trà vào buổi sáng không ạ?" nhân viên lễ tân vừa hỏi vừa gõ mãy tính. "Hay là cà phê ạ?"

"Vui lòng cho cà phê," Luke nói. "Cho cả hai chúng tôi, tôi nghĩ vậy." Anh nhìn tôi có ý muốn hỏi, và tôi gật đầu.

"Quý khách sẽ thấy một chai champaint miễn chê ở trong phòng," nhân viên lễ tân nói, "và phục vụ phòng sẽ luôn sẵn sàng 24/24."

Tôi phải nói rằng mình bị ấn tượng mạnh. Đây thực sự là một địa điểm hàng đầu. Họ biết mặt bạn ngay lập tức, họ mời bạn sâm panh - và họ thậm chí không hề đề cập đến bưu kiện chuyển phát nhanh của tôi. Rõ ràng họ nhận ra đó là vấn đề cần phải thận trọng. Họ nhận ra rằng một cô gái không nhất thiết muốn cho bạn trai biết về mọi món bưu kiện được gửi đến cho cô ấy - và họ sẽ chờ đến lúc Luke ra khỏi tầm nghe để nói với tôi về bưu kiện đó. Đây là lý do tại sao thật đáng đồng tiền bát gạo khi đến một khách sạn xịn.

"Nếu có bất cứ yêu cầu nào, thưa cô Bloomwood," nhân viên lễ tân nói và nhìn tôi đầy hàm ý, "xin đừng ngần ngại cho tôi biết."

Bạn thấy chưa? Những thông điệp được mã hóa và mọi thứ.

"Tôi sẽ làm vậy, đừng lo," tôi nói, và mỉm cười láu cá với anh ta. "Chỉ một lát nữa thôi." Tôi nháy mắt đầy ý tứ về phía Luke, và nhân viên lễ tân nhìn tôi bình thản, đúng cái kiểu anh ta chẳng có khái niệm gì về những điều tôi nói. Chúa ơi, những người này thật tuyệt!

Cuối cùng thì Luke cũng điền xong phiếu đăng ký và đưa lại cho nhân viên lễ tân. Nhân viên lễ tân đưa cho anh ấy chiếc chìa khóa phòng to, kiểu cổ và gọi người mang hành lý.

"Tôi không nghĩ chúng tôi cần bất kỳ sự giúp đỡ nào," Luke nói, mỉm cười, và nhấc chiếc va li màu hồng của tôi lên. "Chắc chắn là tôi không bị xách quá tải."

"Anh cứ lên trước đi," tôi nói. "Em chỉ muốn... kiểm tra lại thứ gì đó. Cho ngày mai." Tôi cười với Luke và một lát sau, tôi thở phảo nhẹ nhõm khi anh tiến thẳng về phía cầu thang bộ.

Ngay sau khi anh xa khỏi tầm nghe, tôi quay trở lại bàn lễ tân.

"Tôi sẽ lấy nó ngay bây giờ," tôi thì thầm với nhân viên lễ tân, người vừa quay đi rồi nhìn vào ngăn kéo. Anh ta ngẩng đầu lên nhìn tôi đầy vẻ ngạc nhiên.

"Tôi xin lỗi, thưa cô Bloomwood?"

"Không sao," tôi nói, vẻ hàm ý hơn nữa. "Anh có thể đưa nó cho tôi bây giờ. Khi Luke đã đi khỏi."

"Chính xác là cái gì...?"

"Anh có thể đưa cho tôi gói bưu kiện của tôi." Tôi nói nhỏ. "Và cảm ơn anh vì đã không để lộ bí mật."

"Gói bưu kiện của... quý khách ạ?"

"Bưu kiện chuyển phát nhanh của tôi."

"Bưu kiện chuyển phát nhanh nào ạ?"

Tôi nhìn anh ta chằm chằm, cảm thấy hơi nghi ngại.

"Gói bưu kiện có quần áo của tôi ở bên trong. Cái mà anh đã không nhắc đến lúc trước đấy! Cái mà..."

Tôi ấp úng khi nhìn thấy khuôn mặt của anh ta. Anh ta không hề có một khái niệm gì về thứ tôi đang nói đến, đúng không nhỉ? OK. Đừng hốt hoảng. Ai đó sẽ biết nó ở đâu.

"Đáng lẽ tôi sẽ có một bưu kiện đang chờ mình ở đây," tôi giải thích. "To khoảng chừng này... Lẽ ra nó phải đến đây sáng nay..."

Nhân viên lễ tân lắc đầu.

"Tôi rất tiếc, thưa cô Bloomwood. Không có bưu kiện nào được gửi đến cho cô cả."

Đột nhiên tôi cảm thấy hụt hẫng một chút.

"Nhưng... phải có một bưu kiện được chuyển đến. Tôi đã gửi nó qua công ty chuyển phát nhanh ngày hôm qua mà. Đến Blakeley Hall."

Nhân viên lễ tân nhíu mày.

"Charlotte này?" anh ta nói, gọi với vào phòng trong. "Có bưu kiện nào được chuyển đến cho cô Rebecca Bloomwood không?"

"Không," Charlotte trả lời rồi đi ra ngoài. "Theo dự kiến thì khi nào bưu kiện được chuyển đến?"

"Sáng nay!" tôi nói, cố giấu vẻ bối rối. " "Bất cứ thứ gì, bất cứ nơi đâu, chỉ sáng mai là đến!" Ý tôi là, chỗ này đúng là bất cứ nơi đâu phải không?"

"Tôi rất tiếc," Charlotte nói, "nhưng không có thứ gì đến cả. Nó có quan trọng lắm không thưa cô?"

"Rebecca!" một giọng nói vọng ra từ phía cầu thang, tôi quay lại, thấy Luke đang ngó đầu ra nhìn mình. "Có vấn đề gì không em?"

"Không!" tôi vui vẻ nói. "Tất nhiên là không rồi! Có cái gì trên đời lại không ổn nữa chứ?" Tôi nhanh chóng chuồn khỏi bàn lễ tân trước khi Charlotte hay nhân viên lễ tân kia kịp nói gì rồi nhanh chóng đi về phía cầu thang.

"Mọi việc ổn cả chứ em?" anh nói khi tôi lại gần, và mỉm cười với tôi.

"Hoàn toàn ổn cả?" tôi đáp, giọng cao hơn bình thường hai nấc. "Mọi việc đều rất ổn!"

Tôi không có quần áo. Điều này không thể đang xảy ra chứ.

Tôi đang đi nghỉ cùng Luke, trong một khách sạn sang trọng - và tôi không có quần áo. Tôi sẽ làm gì bây giờ?

Tôi không thể nói sự thật cho anh ấy được. Tôi chỉ không thể thú nhận rằng chiếc va li nhỏ nhắn xinh xắn kia chỉ là cái ngọn của một núi quần áo được. Nhất là sau khi đã vênh vang về nó đến thế. Tôi sẽ chỉ phải... ứng biến, tôi nghĩ lan man trong khi chúng tôi rẽ vào một góc tường rồi bắt đầu đi xuống một hành lang lộng lẫy khách. Mặc quần áo của anh ấy, giống như Annie Hall hay... hay xé các rèm cửa xuống rồi tìm thứ gì đó để may... và nhanh chóng học cách khâu vá...

Bình tĩnh, tôi cứng rắn tự nhủ bản thân mình. Chỉ cần... bình tĩnh. Gói bưu kiện đó sẽ phải được chuyển đến vào sáng mai, vì thế tôi chỉ phải sống qua nốt đêm nay. Và ít nhất tôi cũng có đồ trang điểm bên mình...

"Chúng ta đang ở đây rồi," Luke nói, dừng lại mở cửa. "Em nghĩ gì thế?"

Ôi chao. Chỉ trong chốc lát những lo lắng của tôi bị trôi sạch khi chăm chú nhìn căn phòng rộng lớn thoáng đãng. Giờ tôi mới hiểu tại sao Luke lại thích khách sạn này đến vậy. Nó tuyệt đẹp - giống hệt căn hộ của anh, một chiếc giường trắng to vĩ đại với chiếc chăn lông ngỗng lớn phủ bên trên, một dàn máy nghe nhạc tối tân và hai chiếc ghế sofa bằng da lộn.

"Hãy thử nhìn buồng tắm đi em," Luke nói, còn tôi theo anh ấy vào trong đó - và nó đẹp mê hồn. Một chiếc bồn tắm mát xa được khảm chìm thật tuyệt, bên trên là chiếc vòi hoa sen lớn nhất tôi từng thất và một giá các lọ dầu hương liệu nhìn thật quyến rũ.

Có lẽ tôi chỉ cần dành cả kỳ nghỉ cuối tuần này để tắm.

"Vậy thì," anh nói khi quay trở ra phòng. "Anh không biết em muốn làm gì..." Anh bước lại gần chiếc va li của mình rồi mở tách một tiếng - tôi có thể nhìn thấy từng hàng áo sơ mi xếp san sát, tất cả đều đã được người giúp việc nhà anh ấy là. "Anh nghĩ trước tiên chúng ta nên dỡ đồ ra..."

"Dỡ đồ! Chắc chắn là thế rồi!" tôi hào hứng nói. Tôi tiến lại chiếc va li nhỏ nhắn của mình và sờ cái móc cài va li mà không mở ra. "hay là..." tôi nói, mặc dù ý tưởng đó chỉ vừa chợt xuất hiện trong đầu, "tại sao chúng ta không đi đâu uống rượu - sau đó mới dỡ đồ đạc ra."

Thiên tài. Chúng tôi sẽ đi xuống dưới uống thật sau, và sau đó sáng hôm sau tôi chỉ việc giả vờ ngủ sau rồi nằm trong giường cho đến khi bưu kiện của tôi tới. Ơn Chúa. Chỉ một lúc thôi mà tôi đã bắt đầu...

"Ý tưởng đó thật tuyệt vời," Luke nói. "Anh sẽ đi thay đồ." Anh ấy lục va li rồi lôi ra một chiếc quần và một chiếc áo sơ mi màu xanh thật bảnh.

"Thay đồ sao?" tôi ngập ngừng nói. "Có quy định nghiêm ngặt nào về... ăn mặc không anh?"

"Ồ không, không hề nghiêm ngặt," Luke nói. "Em không định mặc luôn... cứ cho là, những thứ em đang mặc bây giờ chứ." Anh ấy chỉ vào chiếc quần soóc bò te tua của tôi rồi cười toe toét.

"Tất nhiên là không!" Tôi nói, và cười như thể đó là một ý tưởng nực cười. "Đúng rồi. Được. Em chỉ việc... chọn một bộ trang phục thôi mà."

Tôi quay trở lại bên chiếc va li của mình, mở thật nhanh, nâng nắp lên và nhìn vào túi đồ trang điểm.

Tôi sẽ phải làm gì đây? Luke đang cởi áo sơ mi. Anh ấy điềm tĩnh với tay lấy chiếc áo màu xanh da trời. Chỉ một phút nữa anh ấy sẽ nhìn lên hỏi, "Xong chưa em?"

Lúc này tôi cần có một kế hoạch hành động thấu đáo.

"Luke - em vừa thay đổi ý định," tôi nói, rồi đóng nắp va li lại. "Đừng xuống quán bar nữa anh." Luke nhìn lên đầy vẻ ngạc nhiên, và tôi trao cho anh một nụ cười quyến rũ nhất của mình. "Ở trên này gọi phục vụ phòng, và..." Tôi tiến thâm vài bước đến bên anh ấy, nới lỏng áo sát nách, "... và xem màn đêm sẽ dẫn ta đến đâu."

Luke nhìn tôi chằm chằm, tay anh vẫn đang ở lưng chừng giữa hàng cúc áo sơ mi màu xanh.

"Cởi nó ra," tôi nói khe khẽ. "Chúng ta phải mặc quần áo tươm tất làm gì khi tất cả những gì chúng ta muốn làm là cởi quần áo của nhau?"

Một nụ cười từ từ lan đều trên khuôn mặt của Luke, rồi mắt anh bắt đầu sáng lên.

"Em nói rất đúng," anh nói rồi bước lại phía tôi, cởi khuy áo sơ mi và để nó rơi xuống sàn nhà.

"Anh không biết mình đã nghĩ gì nữa."

Ơn Chúa! Tôi thở phào nhẹ nhõm khi anh ấy sờ vào chiếc áo sát nách của tôi và bắt đầu cởi ra. Điều này thật hoàn hảo. Đây đúng là những gì tôi...

Ôi. Ừm.

Thực sự, việc này còn trên cả hoàn hảo.