Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào

Tấm Vé Tuyệt Vời Để Đến Với Thành Công

Sự phát minh ra máy vi tính là một trong những thành tựu nổi bật nhất trong lịch sử loài người. Từ năm 1945, năm mà con người phát minh ra ENIAC – máy tính đầu tiên trên thế giới, cuộc sống của con người đã thay đổi đáng kể. Máy tính thực sự là một công cụ tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta. Máy tính đem lại nhiều tiện ích cho cuộc sống. Vậy máy tính có vai trò thực sự như thế nào? Dưới đây, tôi sẽ phân tích một số những tiện ích thông thường mà máy tính mang lại.

Tiện ích đầu tiên, máy tính là phương tiện học tập hữu hiệu đối với học sinh, sinh viên. Máy có thể cung cấp cho họ một lượng cực kì lớn các thông tin có trên mạng Internet. Internet là mạng lưới những trang web được thiết kế thông minh và mềm dẻo để đáp ứng nhu cầu giải trí, làm việc, học hành, giao tiếp của con người. Bạn chỉ cần đánh từ khóa trên Google, chỉ vài giây sau, bạn sẽ nhận được những gì mà mình mong muốn. Internet cũng giống như một thư viện quốc tế với ước tính hơn năm triệu tài liệu các loại. Chắc chắn đây là thư viện lớn nhất thế giới. Bạn không cần phải tốn hàng giờ tìm sách trong thư viện, mò mẫm trong các tủ sách. Chỉ một cú click chuột, khát khao tìm hiểu tri thức của bạn sẽ được thỏa mãn. Hơn thế nữa, Internet còn có cả một cơ sở dữ liệu, lưu trữ tài liệu từ các thư viện quốc tế ở New York, Toronto, Washington, Tokyo, Paris, Rome... được phổ biến rộng rãi cho sinh viên toàn thế giới. Không chỉ lấy nguồn tài liệu từ các tổ chức phi lợi nhuận như Wikipedia, Wikileak, British Concise Encyclopedia, Internet còn mua nguồn tư liệu từ những thư viện, cơ quan và tổ chức có danh tiếng để sinh viên, học sinh có thể tiếp cận với hệ thống tri thức đã được chuẩn hóa bài bản. Với Internet, học sinh, sinh viên có thể trò chuyện và giao lưu với bạn bè ở khắp năm châu. Họ có thể chia sẻ niềm yêu thích của mình với nhau, hiểu biết thêm về văn hóa và lịch sử của nước bạn. Họ sẽ có thể học tập tốt hơn ở trường. Ngoài ra, họ cũng có thể chia sẻ thông tin của đất nước mình cho bạn bè quốc tế, chẳng hạn những hiểu biết về chính phủ, con người, các bước tiến về khoa học, văn hóa và môi trường. Họ cũng có thể trao đổi với nhau về việc làm thế nào để có trí nhớ tốt hơn và làm bài tập về nhà tốt hơn. Những thông tin đó rất có lợi cho việc học của học sinh, sinh viên.

Thứ hai, máy tính làm cho công việc trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. Thật sự dễ chịu nếu chúng ta được ngồi ở nhà và làm việc với máy vi tính. Máy vi tính có thể được bật 24 giờ một ngày, không giống như ở thư viện hay cơ quan. Bạn có thể nghiên cứu trên Internet trong khi vẫn đang mặc pijamas và ăn sáng hay bất cứ khi nào bạn thích. Trước khi có sự ra đời của Internet, sinh viên không thể làm bài tập về nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi vì thư viện không mở cửa 24 giờ trong một ngày. Ngày nay, mọi thứ đã đổi thay. Với máy tính và Internet, sinh viên có thể nghiên cứu ở bất kì nơi nào mà họ muốn. Tất nhiên, thư viện vẫn là rất cần thiết, nhưng máy tính và Internet có thể thay thế thư viện trong một số trường hợp. Hơn thế nữa, hệ điều hành Microsoft Office Word giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Khi phải viết một bản báo cáo dài thì viết bằng tay sẽ không phải là một lựa chọn tối ưu. Hãy tưởng tượng ta phải viết một bản báo cáo dài 50 trang bằng tay! Thật sự không hiệu quả chút nào. Như vậy, máy tính được phát minh ra đã làm cho công việc này bớt phần nặng nhọc.

Thứ ba, máy tính là công cụ giải trí rất tuyệt vời. Hãy tưởng tượng sau một ngày dài làm việc căng thẳng, chúng ta có thể vui vẻ bên máy tính bằng việc chơi trò chơi, nghe nhạc, chat với bạn bè, kiểm tra thông tin và giải những câu đố vui. Những việc này sẽ làm não bộ chúng ta tỉnh táo và sẵn sàng vào công việc tốt hơn. Theo một số nghiên cứu khoa học, não bộ chúng ta sẽ nhớ lâu hơn khi được giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng, và máy tính đã lo phần giải trí ấy giúp chúng ta.

Tôi rất tâm đắc với câu nói nổi tiếng: “Máy tính là tấm vé tuyệt vời nhất để đến với thành công”. Theo quan niệm của tôi, máy tính là phát minh vĩ đại nhất từ trước đến nay trong lịch sử loài người.