Trên Dưới Sư Môn Đều Không Đúng

Chương 17: Thành giao

Chiếc đuôi rắn của con giao khổng lồ đang không ngừng ngoe nguẩy, dùng tư thái bảo hộ tuyệt đối che chắn cho Bùi Vân Thư ở sau lưng, cái đầu phủ đầy vảy hướng thẳng về phía Trâu Ngu, miệng mở to như chậu máu gào thét thị uy, trong tiếng gào mang theo khí thế và sức mạnh uy hiếp vạn vật.

Tròng mắt đỏ tươi như máu dùng ánh mắt như đang nhìn vật chết chăm chăm vào Trâu Ngu, bản năng sinh tồn từ trong xương khiến cho Trâu Ngu lập tức lùi sang nơi khác.

Nhưng vừa lui lại, Trâu Ngu đã hối hận ngay.

Con giao trước mắt hắn còn đang lột da là chuyện không thể hoài nghi, lớp da mới chỉ lột được một nửa nằm vắt vẻo giữa thân, hai cục u trên đỉnh đầu vẫn còn vương máu, dù đôi huyết mâu có hung mãnh cỡ nào, cũng không thể che giấu được sự suy yếu của nó.

Chỉ nói rắn lột da thôi, đã phải chịu qua bao nỗi đau đớn thống khổ, huống chi đây còn là một con giao thay da để hóa rồng, mỗi một lần lột chỉ có thể càng thống khổ hơn gấp trăm lần, tại sao trên đời này ít giao long như vậy, chẳng qua là vì bọn chúng không thể chịu đựng nổi nỗi đau thay da, thường là nửa đường đã mất mạng.

Nếu con giao này không có vướng bận, thì Trâu Ngu sẽ không biết tự lượng sức mình đến mức xông lên dây vào, nhưng lúc này, thiên thời địa lợi nhân hoà, hà cớ gì hắn phải chạy?

Con súc sinh này còn có thể mơ ước mỹ nhân, khắp người nó lại toàn là thiên tài địa bảo, nếu giết được nó, chỗ tốt sợ là còn nhiều hơn toàn bộ bí cảnh này, huống chi Bùi Vân Thư tin tưởng vào nó như thế, mà hắn giết được con súc sinh này, chẳng phải y sẽ khóc lóc cầu xin hắn sao?

Trâu Ngu nghĩ đến đây, cong môi thành một vệt cười gằn, chân nghiền nghiền, một sức mạnh xé gió lao thẳng về phía cự giao. Giao long nổi giận gầm lên một tiếng, tiếng gầm của nó vang vọng đất trời, hắn xoay người bảo vệ Bùi Vân Thư, đòn đánh rơi hết vào nửa thân trên vừa mới thay da.

Bùi Vân Thư ngửa đầu, đối diện với đôi mắt đỏ tươi của hắn.

Đầu giao đầy vảy ngay trước mắt, mỗi một cái vảy đều dính đầy bùn cát và tro bụi, hai cục u trên đỉnh đầu Chúc Vưu hình như lớn hơn một chút, có lẽ là thật sự đang rất đau, trên đó dính đầy đá vụn, rất nhiều dòng máu chảy men theo lớp vảy của hắn lướt xuống, lướt qua đôi huyết mâu đang chăm chú nhìn vào y của Chúc Vưu.

Bùi Vân Thư chỉ cảm thấy chóp mũi cay xót.

Lưỡi rắn đỏ tươi liếm lên mặt y, giao thấp giọng kêu một tiếng.

Đến khi liếm đi hết nước mắt trên mặt Bùi Vân Thư, ánh mắt Chúc Vưu lạnh lẽo, quay người đánh về phía Trâu Ngu, thân giao nhanh như lôi điện, hàm răng sắc nhọn cắn vào cơ thể Trâu Ngu, phát cắn mạnh đến mức cắn đứt cả một mảng da thịt, máu tuôn không ngừng.

Đàn hồ ly lúc nãy rời đi đột nhiên quay trở lại, tất cả bọn chúng nhào chạy đến chỗ Trâu Ngu, thuật pháp của Trâu Ngu vô dụng với chúng, tranh thủ được một thoáng chốc để ngẩng đầu lên, hắn nhanh chóng phát hiện ra Bùi Vân Thư đang ngồi trên người con giao kia, giao mang y nhảy lên trời, bay xuyên qua màn sương dày đặc đi thật xa.

Bùi Vân Thư vẫn là một thân nội y trắng tinh với làn tóc rối bời, không ai thoát được lớp sương này, nhưng giao long lại có thể.

Đám hồ ly này không sợ hắn, lại nhưng sợ con giao đó.

Trâu Ngu lấy đan dược trong túi trữ vật ra dùng, ôm lấy cánh tay đang chảy máu của mình, đau đớn kịch liệt truyền đến, con giao đó gần như muốn cắt đứt tay hắn.

“Bùi Vân Thư,” Hắn nhìn một người một rắn đang từ từ đi xa, ánh mắt dần dần trở nên tàn nhẫn, “Sớm muộn gì cũng có một ngày, ta sẽ lột da con súc sinh đó, rồi ngắm thật kỹ phong thái trên giường của ngươi.”

*

Chúc Vưu mang theo Bùi Vân Thư bay vào trong núi.

Gió lạnh lướt qua bên người, màn sương dày đặc dần dần loãng đi, Bùi Vân Thư lại hoàn toàn không quan tâm thay đổi xung quanh mình, trái tim đặt hết lên trên lớp vảy dưới tay mình.

Rắn là loài máu lạnh, đầu ngón tay Chúc Vưu trước giờ vẫn luôn là lạnh lẽo, nhưng bây giờ dưới tay y, vảy của Chúc Vưu lại mang cảm giác ấm nóng.

Đuôi rắn đong đưa một cách cứng ngắc, cơ thể Chúc Vưu căng thẳng, nhưng tốc độ lại càng lúc càng nhanh, khác thường như vậy không thể không khiến người khác chú ý.


“Chúc Vưu…” Bùi Vân Thư dùng tay hạ nhiệt cho hắn, nhưng vẫn không đủ, y lại nằm xuống người Chúc Vưu, dùng khuôn mặt bị gió thổi đến lạnh ngắt kề sát lên vảy Chúc Vưu.

Chỉ là mặt của y vừa mới dán lên vảy trên người hắn, giao dưới thân lại run lên một cái, biến trở về sợi dây cột tóc màu trắng.

Dây côt tóc vây quanh người Bùi Vân Thư, từ ống tay áo y chui vào trong nội y, Bụi Vân Thư rơi từ trên không xuống, bị tóc che mắt, cảm giác khi rơi xuống truyền từ tứ chi đến ngũ tạng, cả bầu trời rộng lớn như vậy, dường như chỉ cách Bùi Vân Thư một tấm vải mỏng manh.

Y giang hai tay, chỉ tiếc cái mạng này, tu hành nhiều năm như vậy, lúc này lại không có năng lực tự cứu mình, muốn nắm lấy, nhưng không nắm được gì cả, chỉ đơn giản là một khoảng không như vậy, đã có thể làm y triệt để mất mạng.

Bất chợt, từ giữa triền núi có một con giao đen kịt bay lên, trên người nó vẫn còn lớp da mới lột được nửa, vọt đến Bùi Vân Thư, đưa lưng vững vàng đón lấy y, rồi chuyển mình bay xuống sườn núi.

Gió lạnh quét đến từng cơn rét buốt, dưới vách núi là một hàn đàm (đầm nước lạnh) sâu không thấy đáy, Chúc Vưu mang Bùi Vân Thư bay vào hang núi rồi lập tức thả lên bờ, phần mình thì vội vàng đâm vào hàn đàm.

Trong hang núi phảng phất mùi máu tươi, Bùi Vân Thư đỡ vách núi đứng lên, đầu ngón tay trắng bệch, từng bước từng bước đi ra ngoài.

Trong mắt y đầy hoảng loạn, đến cả ngoại sam đang cầm trong tay cũng không kịp mặc vào, vẫn một thân nội y nhuộm đầy bụi bẩn, đi ra ngoài, đến chỗ hàn đàm.

Chúc Vưu đã cứu y nhiều như vậy rồi, ân tình không thể báo lại, làm sao có thể không vội vã đây?

Từng luồng gió rét thổi từ dưới triền núi thổi lên, càng đến gần hàn đàm, cảm giác lạnh buốt càng mãnh liệt, Bùi Vân Thư đi từng bước một, chưa kịp nhìn thấy đầm nước, đã trông thấy nước trong đầm không ngừng dâng trào, một cái đuôi rắn vỗ liên hồi lên mặt nước, nham thạch trên bờ bị đánh nát, nước văng tung tóe, đất rung núi chuyển, cảnh tượng thật sự rất đáng sợ.

Bùi Vân Thư nhìn cái đuôi rắn gần như có thể nuốt trọn cả thân mình, mím mím đôi môi tái nhợt, tiến lên phía trước một bước, bước chân vào trong hàn đàm.

“Chúc Vưu, ” Y lấy túi trữ vật ra, “Trong túi trữ vật của ta có rất nhiều đan dược, ngươi dùng linh lực mở ra, giúp ích cho ngươi.”

Giao long vẫn còn đang lăn lộn kịch liệt trong nước, dường như không nghe được lời y nói, một lúc sau, từng vùng máu loang ra nhuộm đỏ mặt nước.

Mặt nước càng lúc càng dao động mạnh hơn.

Trong lòng Bùi Vân Thư nhảy một cái, đoạn nhai vạn trượng, dưới ngọn núi chỉ có mỗi y và Chúc Vưu, giao lột da có hung hiểm đến cỡ nào, ngôn từ ngắn gọn trong sách không thể so được một phần vạn với cảnh mắt thấy, mà Chúc Vưu trong lúc đang gắng gượng chịu đựng như vậy, dưới nỗi đau đớn thống khổ, thậm chí còn chạy đi cứu y.

Trong túi trữ vật của y có rất nhiều linh đan mà Vân Thành đưa cho lúc chia nhau đi, còn có một vài loại linh thực quý giá, có thể sẽ trợ giúp được chút gì đó cho Chúc Vưu.

Nhưng linh lực trong cơ thể y không thể vận dụng, mà Chúc Vưu hiện tại cũng lành ít dữ nhiều.

Bùi Vân Thư nhìn hàn đàm trước mắt, y khẽ cắn môi, nhắm mắt hít sâu một hơi, lặn người vào trong hàn đàm.

Ý lạnh thấu xương kéo tới, hàn đàm cực sâu, tối tăm một mảnh, Bùi Vân Thư xuống nước, lập tức nhìn thấy một đôi đồng tử đứng thẳng đang rực lên ánh sáng màu đỏ tươi, đầu hắn, giao đang không ngừng đâm đầu vào nham thạch dưới nước.

Không chút do dự va vào thật mạnh, khiến cho lớp vảy cứng của Chúc Vưu xuất hiện vô số vết thương.

Chúc Vưu mất đi thần trí chỉ biết duy trì một động tác đâm đầu vào đá, hai cục u mọc trên đầu hắn cũng bị đập ra máu, Bùi Vân Thư chỉ nhìn thôi, đã thấy đau đớn đến tận xương tủy, nỗi sợ rắn giờ đây đã hoàn toàn hóa vào hư không, cảnh tượng lúc này rõ ràng chỉ khiến người sợ rắn càng sợ hơn, nhưng y lại như không cảm giác được gì, không chút sợ sệt bơi tới bên đầu Chúc Vưu, cầm túi trữ vật giơ lên trước mắt hắn, lo lắng ra hiệu cho hắn mở ra. Bạn đang

Mái tóc Äen của y lÆ¡ lá»­ng múa may trong nÆ°á»c, ná»i y tuyết trắng chẳng khác nà o trÄng trong nÆ°á»c, hà ng mà y cau chặt lại, Äôi mắt nhÆ° biết nói, không chá»p nhìn chằm chằm và o Chúc VÆ°u.


Chúc VÆ°u nóng nảy mà há cái miá»ng lá»n nhÆ° chậu máu ra, hai cái rÄng nanh nhá»n hoắt nhÆ° Äang uy hiếp bảo y cút ngay, Bùi Vân ThÆ° lại tÆ°á»ng là hắn không hiá»u ý mình, bÆ¡i Äến gần hÆ¡n má»t chút, cầm túi trữ vật giÆ¡ thẳng vá» phía hắn.

Cá»± giao bá» Äau Äá»n dằn vặt Äến mất Äi lý trí, hắn chợt nhà o Äến Bùi Vân ThÆ°, rÄng nhá»n tiến tá»i, là m Bùi Vân ThÆ° sợ Äến nhắm chặt hai mắt lại.

Dòng nÆ°á»c gợn lên má»t cái, nhÆ°ng Äau Äá»n trong tÆ°á»ng tượng lại không giáng Äến, hà ng mi dà i của Bùi Vân ThÆ° run lên, má» mắt ra, Chúc VÆ°u Äã quay Äầu, Äâm Äầu và o má»t chá» khác.

Va chạm mãnh liá»t là m gợn lên từng con sóng, vết thÆ°Æ¡ng trên Äầu Chúc VÆ°u cà ng lúc cà ng lá»n hÆ¡n, máu tÆ°Æ¡i nhuá»m vùng nÆ°á»c xung quanh thà nh má»t mà u Äá» sẫm, trong lòng Bùi Vân ThÆ° gấp lên, cÅ©ng bÆ¡i theo qua.

Không khí sắp không còn, lần nà y y Äá»nh buông tay Äánh cược má»t lần (1), bÆ¡i vá» phía trÆ°á»c, ôm lấy Äầu giao.

Vảy trong hà n Äà m vẫn còn rất nóng, Bùi Vân ThÆ° dùng cả tay và mặt ká» sát lên ngÆ°á»i Chúc VÆ°u, trong tay cầm lấy túi trữ vật, thá» sá»ng thá» chết phải Äá» hắn má» ra cho bằng Äược.

Cả ngÆ°á»i Chúc VÆ°u run lên má»t cái, Äuôi rắn cà ng lắc mạnh hÆ¡n nữa, hắn giãy loạn dÆ°á»i Äáy nÆ°á»c, Bùi Vân ThÆ° lại cảm thấy cà ng ngà y cà ng khó thá».

Nguyên lai khi tu sÄ© không còn linh lá»±c, vừa không thá» bay lên trá»i cao, cÅ©ng không thá» xuá»ng biá»n sâu, không có gì khác vá»i phà m nhân tầm thÆ°á»ng.

Y ôm chầm lấy lá»p vảy trÆ¡n má»n cá»±c nóng của Chúc VÆ°u, hai mắt dần dần trá» nên vô thần, túi trữ vật trong tay, cÅ©ng bắt Äầu nặng nhÆ° nghìn cân.

Äến khi sắp nghẹt thá» Äến bất tá»nh thì Äầu rắn xoay sang y, lưỡi rắn Äá» tÆ°Æ¡i chen và o trong môi, quấn lấy Äầu lưỡi Bùi Vân ThÆ°, Äá» khí cho y.

Bùi Vân ThÆ° nhắm mắt lại, giÆ°Æ¡ng môi, hai tay vòng ôm lấy Äầu giao, hút lấy lưỡi giao, tham lam Äòi không khí.

Lưỡi rắn dà i quấn mấy vòng lên lưỡi Bùi Vân ThÆ°, lần Äến nÆ¡i cà ng sâu hÆ¡n.

*

Lúc Bùi Vân ThÆ° lần nữa tá»nh lại, y Äã nằm bên bá» hà n Äà m.

Không biết Äã qua bao lâu, phía chân trá»i Äã sầm tá»i, y chá»ng tay xuá»ng Äất Äứng dậy, thấy ngay Chúc VÆ°u ná»­a ngÆ°á»i ná»­a rắn Äang nằm sấp bên hà n Äà m.

Ná»­a ngÆ°á»i trên của Chúc VÆ°u nằm nhoà i trên bá», mái tóc dà i phủ lên lÆ°ng, Äuôi rắn thả trong nÆ°á»c, trông nhÆ° Äã không còn má»t chút sinh khí nà o.

SÆ°Æ¡ng mù bao phủ, trong nháy mắt Bùi Vân ThÆ° nhìn thấy Chúc VÆ°u, gần nhÆ° cho là hắn Äã Äình chá» hô hấp.

May là , á» trong má»t khắc tiếp theo, y trông thấy ngón tay Chúc VÆ°u hÆ¡i co lại.

Bùi Vân ThÆ° cẩn thận Äi tá»i bên cạnh Chúc VÆ°u, quỳ xuá»ng Äất phủi nhẹ mái tóc tán loạn của hắn, Äá»ng tác của y nhẹ nhà ng chậm rãi, chá» lo là m Äau Chúc VÆ°u, chá» cho tóc Äen vén hết ra sau vai thì hÆ¡i thá» của y hÆ¡i ngÆ°ng lại.

Hai cục u trên Äầu Chúc VÆ°u Äã má»c thà nh sừng, thẳng mà ngắn, chá» vừa nhìn thôi, từ Äáy lòng Äã nảy lên má»t luá»ng cảm giác muá»n thần phục hắn, vết thÆ°Æ¡ng trÆ°á»c Äó Äã là nh lặn, nếu nhÆ° nói Chúc VÆ°u của ban nãy vẫn còn là ná»­a rắn ná»­a giao, vậy hắn của thá»i khắc nà y, Äã thà nh má»t con giao long chân chính.

Có Äược sức mạnh vô thượng, là bá» trên của vạn thú.

Bùi Vân ThÆ° há»i thần, không tá»± chủ Äược má»m cÆ°á»i, y tá»± nhiên nhìn theo vá» phía Äuôi của Chúc VÆ°u, hiếu kỳ không biết móng của giao long trông nhÆ° thế nà o.

NhÆ°ng nhìn và o trong nÆ°á»c thì thấy trên Äuôi của Chúc VÆ°u vẫn còn da chÆ°a lá»t hết hoà n toà n.

Da giao mà u Äen còn dính trên Äuôi, phần da Äã lá»t ra Äang bá»ng bá»nh trôi ná»i trong Äầm, chá» nhìn thoáng qua, gần nhÆ° không thá» phân biá»t Äâu là Äuôi rắn, Äâu là da Äã lá»t.

âChúc VÆ°u, â Bùi Vân ThÆ° nhìn chÄm chú và o lá»p da trên Äuôi hắn, Äẩy Chúc VÆ°u má»t cái, âChúc VÆ°u, Äừng ngủ nữa, ngÆ°Æ¡i vẫn chÆ°a lá»t da xong, chá» còn kém má»t chút nữa thôi, Chúc VÆ°u.â

Chúc VÆ°u hoà n toà n không nhúc nhích, mà u sắc của yêu vÄn trên mặt hắn cà ng Äậm hÆ¡n, hắn chá» là im lặng ngủ, xung quanh Äã không thá» nghe Äược bất kỳ má»t âm thanh nà o do thú vật phát ra.

Bùi Vân ThÆ° thá»­ má» túi trữ vật, nhÆ°ng vẫn không thá» má» Äược, y lại nắm tay Chúc VÆ°u mượn hắn má» ra, nhÆ°ng mà Chúc VÆ°u chÆ°a thanh tá»nh cÅ©ng không thá» vận dụng linh lá»±c Äược.

âChúc VÆ°u, Chúc VÆ°uâ¦â Ghé và o lá» tai hắn gá»i hắn từng tiếng, Bùi Vân ThÆ° kêu mãi mà hắn không tá»nh, nhÆ°ng không biết chÆ°a lá»t da xong mà cứ ngừng giữa chừng nhÆ° vậy là tá»t hay xấu, cuá»i cùng trong lúc gấp gáp thứ gì cÅ©ng phải thá»­, y nắm mÅ©i Chúc VÆ°u, bá»t kín miá»ng hắn.

__

(1) buông tay Äánh cược má»t lần: nguyên vÄn æ¾æä¸æ, thà nh ngữ tiếng Trung, mang ý liá»u lÄ©nh, liá»u mạng bất chấp là m má»t viá»c gì Äó bất chấp hậu quả. ChÆ°a tìm Äược thà nh ngữ tiếng Viá»t nà o Äá» thay @@