Trump - 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Lời Khuyên 5. Lắng Nghe Nhu Cầu Của Khách Hàng

MONDA BASSIL
Monda Bassil là Chủ tịch của Prestigious Properties tại thành phố New York

Lời khuyên giá trị nhất mà tôi nhận được là phải lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Đó là điều mà tôi thường làm mỗi ngày. Một chuyên gia bất động sản thực sự thành công cần phải biết: (1) nhu cầu và lối sống của khách hàng; (2) những người hàng xóm của khác hàng; (3) tình hình điều kiện thị trường hiện tại.

Bạn phải chuẩn bị thật kỹ, nghiêm túc và có phương pháp cho từng cuộc hẹn. Nếu bạn có hẹn với một khách hàng vào sáng thứ ba tới và đó là một người sành bếp núc, bạn phải biết ngôi nhà hiện có nào của mình phù hợp với những nhu cầu của vị khách này. Hãy sắp xếp công việc và nghiên cứu cẩn thận. Đừng cố giới thiệu cho khách hàng những căn nhà có phòng bếp xấu xí và thiếu tiện nghi, dù căn nhà có lộng lẫy đến thế nào chăng nữa. Nếu khách hàng mới nhất là một cặp vợ chồng đã có tuổi đang muốn thu hẹp chỗ ở, hãy lắng nghe khi họ nói về lối sống và những sở thích của họ. Ngôi nhà bạn định giới thiệu có vườn không? Gần đó có nhà hát không? Ngôi nhà đó có đủ rộng để đón con cháu họ mỗi khi chúng về thăm không?

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở, dịch vụ có nghĩa là sự hiểu biết thấu đáo khu vực, thị trường và quan trọng hơn hết là con người. Tôi thường hay nói: “Chúng tôi không bán đơn thuần, mà chúng tôi giáo dục.” Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, “giáo dục” ở đây không có nghĩa là chúng tôi dạy dỗ khách hàng mà là chúng tôi lắng nghe họ. Khách hàng đang giao phó việc tìm kiếm nhà cho bạn và bạn phải lùng khắp thị trường để tìm cho họ ngôi nhà thích hợp nhất. Bạn cũng cần phải hiểu khu dân cư mà bạn định giới thiệu cho khách hàng nhằm giúp họ có thể thích nghi và hoà đồng với những người hàng xóm mới. Hãy tự hỏi bản thân mình, những người hàng xóm mới này mang tới cơ hội gì cho khách hàng của bạn?

Bạn đã biết được ngôi nhà họ mong muốn, bạn hiểu rõ những người hàng xóm. Bạn nắm bắt được thị trường. Tuy nhiên, bạn không thể bán từng thứ kể trên như một thực thể tách rời mà cần có sự kết hợp hoàn hảo của cả ba yếu tố trên nhằm cung cấp cho khách hàng một thiên đường an toàn nhất. Ngôi nhà này là nơi khách hàng của bạn thức giấc vào buổi sáng và cũng là nơi họ ngủ khi đêm về. Họ cần cảm thấy thoải mái khi ở trong ngôi nhà đó. Bạn đang hướng dẫn họ thực hiện vụ mua bán quan trọng nhất trong đời họ, đó cũng là vụ mua bán ngốn phần lớn số tiền mà họ kiếm được. Bạn phải tìm được ngôi nhà vừa đáp ứng cao nhất những nhu cầu của khách hàng, vừa có những người hàng xóm phù hợp với họ sống quanh ngôi nhà đó. Điều này không dễ dàng nhưng với sự chăm chỉ và bền bỉ, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi thực hiện được nó.

Về mặt nào đó, kinh doanh bất động sản cũng giống như diễn kịch. Bạn đọc kịch bản, bạn luyện tập và luyện tập nữa, sau đó là lúc trình diễn. Bạn kiên trì và bạn sẽ nhận ra rằng: một vai diễn thành công cần được chuẩn bị kỹ càng và tốn rất nhiều thời gian. Bạn cũng biết rằng, sẽ không trục trặc gì nếu bạn nghiên cứu và chuẩn bị. Đồng thời, bạn thừa nhận rằng làm việc bán thời gian là hoàn toàn chưa đủ. Nếu bạn nói: “Tôi đang làm một công việc khác, phòng khi việc kinh doanh bất động sản không hiệu quả”, thì có thể chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng thể nào kinh doanh hiệu quả.

Khi đã tìm được cho khách hàng một ngôi nhà phù hợp, khi đã dành toàn bộ thời gian và tâm sức vào việc kinh doanh bất động sản thì dù ở bất kì vị trí nào - người bán hay người trung gian, bạn sẽ biết một bí mật lớn: kinh doanh bất động sản có rất nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng cảm thấy tội lỗi khi kiếm tiền trong lĩnh vực này.