Từ Điển Tra Cứu Thảo Dược - Cây Thuốc

Alpine Ragwort

Tên thông thường: Ragwort, Senecio Herb, Senecio nemorensis, Séneçon des Bois, Séneçon des Forêts, Séneçon des Sarrasins, Séneçon Hercynien

Tên khoa học: Alpine Ragwort

Tên hoạt chất: Alpine Ragwort

Tác dụng

Tác dụng của Alpine Ragwort là gì?

Alpine Ragwort là một loại cây tuy chưa được chứng minh về độ an toàn nhưng có những bộ phận dùng để làm thuốc, giúp điều trị những triệu chứng như:

  • Bệnh tiểu đường;
  • Huyết áp cao;
  • Chảy máu răng.

Ngoài ra, Alpine Ragwort còn được sử dụng với một số mục đích khác. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về độ an toàn và thông tin về thảo dược này trước khi dùng.

Cơ chế hoạt động của Alpine Ragwort là gì?

Hiện vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về cơ chế hoạt động của loại thảo dược này. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm thông tin.

Liều dùng

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thông thường của Alpine Ragwort là gì?

Liều dùng cho thảo dược phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của bạn cũng như một số vấn đề cần quan tâm khác. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Dạng bào chế của Alpine Ragwort là gì?

Thuốc Alpine Ragwort được bào chế dưới dạng:

  • Dịch chiết;
  • Bột;
  • Cồn thuốc.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng Alpine Ragwort?

Tác dụng phụ bạn có thể gặp khi dùng thảo dược này bao gồm:

  • Dễ bị đông máu;
  • Thương tổn gan;

Đây không phải là tất cả tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thận trọng

Trước khi dùng Alpine Ragwort, bạn nên lưu ý những gì?

Trước khi dùng  Alpine Ragwort, bạn nên lưu ý:

  • Bạn không nên dùng nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thảo dược này;
  • Bạn đang có thai, dự định có thai hay đang cho con bú;
  • Bạn hãy nói với bác sĩ nếu bạn bị dị ứng, hay có những tình trạng bệnh lý đặc biệt.

Mức độ an toàn của Alpine Ragwort như thế nào?

Không có đủ thông tin về việc sử dụng Alpine Ragwort trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thảo dược này.

Tương tác

Alpine Ragwort có thể tương tác với những yếu tố nào?

Thảo dược này có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thảo dược, ngưng hoặc thay đổi liều lượng mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Một số thuốc có thể tương tác với Alpine Ragwort bao gồm: carbamazepine (Tegretol®), phenobarbital, phenytoin (Dilantin®), rifampin, rifabutin (Mycobutin®).

docsach24.com chỉ đưa ra thông tin tham khảo không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.