Ung thư – Sự thật, hư cấu, gian lận và những phương pháp chữa lành không độc hại (Cancer – Step Outside The Box)

Phụ lục 1: GIỚI THIỆU PHÒNG KHÁM UNG THƯ

Trong khi nhiều phương pháp điều trị ung thư thay thế có thể chữa trị tại nhà hiệu quả, một số bệnh nhân ung thư (và gia đình) có thể cảm thấy thoải mái hơn nếu được điều trị bởi chuyên gia y tế trong môi trường phòng khám. Các phòng khám ung thư được đề cập trong phần này đều sử dụng những phác đồ điều trị ung thư tuyệt vời, và tất cả được đều vận hành bởi những người có quá trình điều trị thành công lâu dài cho bệnh nhân ung thư. Các phòng khám được sắp xếp theo thứ tự chữ cái.

Trung tâm Y tế tích hợp Arizona

(Arizona Integrated Medical Center)

Địa điểm: Scottsdale, Arizona

Điện thoại: (480) 214 3922

Website: www.drstallone.com

Trung tâm Y tế Tích hợp Arizona do bác sĩ Paul Stallone điều hành. Hiện ông đang hành nghề ở Scottsdale, ở đó các bệnh nhân của ông tìm kiếm sự trợ giúp cho nhiều loại bệnh khác nhau, từ cảm lạnh thông thường đến ung thư giai đoạn IV.

Trọng tâm chính của ông là lắng nghe và thấu hiểu nguyên nhân cơ bản của bệnh ở từng cá nhân. Ông tin rằng, thường thì nguyên nhân tiềm ẩn là sự kết hợp các yếu như tố dinh dưỡng, cấu trúc, tình cảm, hóa chất, và lối sống. Ông sử dụng một loạt phương thức bao gồm Dinh dưỡng/Thực phẩm bổ sung, Vi lượng đồng căn, Thải độc, Châm cứu, Liệu pháp ô-xy/ô-zôn, và Liệu pháp Truyền tĩnh mạch Dinh dưỡng-Vitamin để điều trị hiệu quả cho các bệnh như ung thư.

Trung tâm Y sinh học

(Bio Medical Center)

Địa điểm: Tijuana, B.C. Mexico

Điện thoại: 011-52-664-684-9011

Email: biomedicalcenter@prodigy.net.mx

Địa chỉ: 3170 General Ferreira Ave, Colonia Madero Sur Tijuana, B.C. Mexico 22180

Từ năm 1963, phòng khám này đã sử dụng liệu pháp Hoxsey. Đó là một trong những cơ sở điều trị ung thư thay thế đầu tiên ở Mexico. Mildred Nelson là y tá trưởng tại phòng khám Hoxsey ở Dallas cho đến khi không làm ở đó nữa, và đem liệu pháp đó đến Mexico cho đến khi bà qua đời năm 1999. Em gái của bà hiện đang điều hành phòng khám.

Ngoài phương pháp điều trị Hoxsey, bao gồm elixir lỏng chứa hỗn hợp các thảo dược và một số sáp bôi tại chỗ, phòng khám còn sử dụng các thực phẩm bổ sung khác, chế độ ăn uống, dinh dưỡng và thải độc kim loại. Họ điều trị hầu hết các loại khối u ác tính, nhưng đặc biệt hiệu quả với ung thư da (kể cả u hắc tố), ung thư vú, và đã thành công với một số ung thư tái phát và thậm chí với cả những bệnh nhân đã xạ trị và/hoặc hóa trị. Thường thì những gì mọi người sẽ làm là kết hợp điều trị Hoxsey với phương pháp khác, như laetrile (B17).

Trung tâm Chăm sóc Ung thư Camelot

(Camelot Cancer Care)

Địa điểm: Tulsa, Oklahoma

Điện thoại: (918) 493 1011

Website: www.camelotcancercare.com

Tại Trung tâm chăm sóc ung thư Camelot không có “trị liệu độc hại” trong bảng lựa chọn! Họ sử dụng phương pháp thay thế tự nhiên nhẹ nhàng nhưng đủ mạnh để giảm thiểu thiệt hại do “Big 3” gây ra. Theo trang web của họ: “thuốc chính thống xử lý triệu chứng của bệnh, và đôi khi loại trừ được triệu chứng. Chúng tôi – sử dụng Y học Thay thế hay Kết hợp (Complementary or Alternative Medicine), còn cố gắng điều trị căn nguyên bệnh. Y học chính thống ‘đập muỗi’ – và đôi khi dùng cả thuốc trừ sâu. Y học thay thế tiên tiến đưa ra thuốc ký ninh, và cố gắng ‘tháo nước khỏi vùng đầm lầy’.”

Camelot là một trong rất hiếm các phòng khám DMSO chuyên dụng ở Mỹ chấp nhận bệnh nhân ung thư. Họ chỉ sử dụng DMSO tinh khiết. Camelot còn cung cấp đầy đủ các loại chất bổ sung hỗ trợ điều trị. Họ có hồ sơ theo dõi đã được kiểm chứng thành công trong điều trị ung thư não, ung thư đại tràng, và nhiều ung thư mô liên kết. Bạn nên đọc phần Câu hỏi thường gặp trên trang web của họ.

Trung tâm nghiên cứu lâm sàng & y học tiên tiến

(Center for advanced medicine & clinical research – CFAMCR)

Địa điểm: Huntersville, North Carolina

Điện thoại: (704) 895 9355

Website: www.drbuttar.com

Sứ mệnh của Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng & Y học tiên tiến luôn luôn là “không những kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân, mà còn nâng cao chất lượng quãng đời được kéo dài đó.” Họ đã đạt được sứ mệnh này nhờ giải quyết hiệu quả các độc tính là nguyên nhân của tất cả các bệnh mạn tính và đó là những nguyên tắc dẫn dắt cũng như nền tảng lâm sàng của bác sĩ Rashid Buttar. Bác sĩ Buttar là một trong những bác sĩ hàng đầu ở Mỹ có kiến thức vượt trội về giải độc, dinh dưỡng, và thải độc kim loại nặng.

Theo trang web của họ, họ “cung cấp 39 liệu pháp truyền IV8 khác nhau theo những nguyên tắc về giải độc và điều biến miễn dịch, bao gồm cả thải độc kim loại nặng, liệu pháp ô-xy cao áp, truyền dinh dưỡng, và nhiều phương pháp điều trị khác để giải độc và tăng cường hệ miễn dịch. Không có bất cứ liệu pháp IV nào đã được thực hiện từng gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho bất kỳ bệnh nhân nào và chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 200.000 ca điều trị IV trong hơn 11 năm qua.”

Cá nhân tôi quen bác sĩ Buttar và tôi rất tín nhiệm phòng khám này.

Phòng khám y sinh học

(Clinic of biomedicine)

Địa điểm: Toronto, Ontario, Canada

Điện thoại: (416) 255 3325

Website: www.biomedici.ca/index.html

Trong hơn một thập kỷ qua Phòng khám Y Sinh học đã sử dụng sự kết hợp những phác đồ ung thư không độc hại khác nhau để điều trị các khối u ác tính.

Chương trình thường được khuyến nghị là “Chuyển hóa ung thư cơ bản” (Basic Metabolic Cancer) và liệu pháp điều trị 60 ngày đầu tiên bao gồm các bước: thanh lọc, thải độc kim loại, liệu pháp enzyme, truyền laetrile, vắc-xin ung thư, thay đổi đáp ứng sinh học, iscador, sữa non, kiểm soát căng thẳng, hướng dẫn dinh dưỡng, và những phác đồ đặc thù khác.

Kế hoạch điều trị của họ gần như giống hệt với phương pháp điều trị tại Oasis of Hope ở Tijuana, Mexico.

Các phòng khám ung thư Đức

Chỉ có một số ít các phòng khám ung thư của Đức sử dụng y học thay thế, chẳng hạn như tăng thân nhiệt, liệu pháp ô-xy, và liệu pháp tầm gửi, nhưng các phòng khám này rất tuyệt vời. Cuốn German Cancer Breakthrough (Đột phá Ung thư ở Đức) của Andrew Scholberg là tài liệu tuyệt vời để tìm hiểu về bảy phòng khám ung thư thay thế chính ở Đức. Lợi thế lớn của các phòng khám ung thư Đức là chúng được các bác sĩ có phòng khám nhỏ (theo tiêu chuẩn Mỹ) điều hành và có nhiều tương tác với bệnh nhân. Nói cách khác, các phòng khám ung thư Đức tạo cảm giác rất thân thiện, thoải mái. Nếu bạn quan tâm tới việc đi Đức điều trị, xin vui lòng thăm trang www.germancancerbreakthrough.com.

Bác sĩ Nicholas Gonzalez

Địa điểm: New York City

Điện thoại: (212) 213 3337

Website: www.dr-gonzalez.com

Bác sĩ Nicholas Gonzalez nghiên cứu các phương pháp dinh dưỡng để điều trị ung thư và các bệnh thoái hóa khác từ năm 1981, ông làm việc ở New York từ năm 1987. Bác sĩ Linda Isaacs cùng làm việc với bác sĩ Gonzalez trong nghiên cứu và thực hành từ năm 1985. Các bác sĩ Gonzalez và Isaacs có chung quan niệm về điều trị ung thư với Robert Beard (nhà phôi học người Scotland) và William Donald Kelley (bác sĩ chỉnh răng ở Texas), người đã phát triển rất thành công phương pháp chuyển hóa để điều trị ung thư.

Họ sử dụng phác đồ dinh dưỡng tích cực đặc thù để xử lý nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy. Chương trình Gonzalez đòi hỏi một lượng lớn chất bổ sung hằng ngày (130- 160 viên nang). Các enzyme tuyến tụy (trọng yếu), vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất chống ô-xy hóa thường được dùng trong 15 ngày, nghỉ 5 ngày, và sau đó bắt đầu lại. Thụt cà phê, làm sạch gan, và thanh lọc toàn thân bằng vỏ mã đề (psyllium) – liệu pháp mà bác sĩ Gonzalez gọi là “quét sạch”, rất cần thiết cho sự thành công của chương trình. Cá nhân tôi có quen biết bác sĩ Gonzalez và bác sĩ Isaacs và xin đặc biệt giới thiệu họ với các bạn.

Trung tâm thiên nhiên liệu pháp Hawaii

(Hawaii Naturopathic Retreat Center)

Địa điểm: Hawaii

Điện thoại: (808) 933 4400

Website: www.alternativecancertreatmentgerson.com/

Bác sĩ Tự nhiên trị liệu Maya Nicole Baylac (người sáng lập và Giám đốc Trung tâm Thiên nhiên Liệu pháp Hawaii) đã điều trị ung thư và triển khai chương trình trị liệu Gerson hơn mười năm. Qua thực tế, bà hiểu rằng cần phải sử dụng nhiều hơn một cách tiếp cận để chinh phục căn bệnh ung thư.

Trung tâm Thiên nhiên Liệu pháp Hawaii tập trung vào liệu pháp Gerson cùng với phương pháp thanh lọc, dinh dưỡng, chất bổ sung (liều điều trị melatonin, artemisinin, B17/ Laetrile, nghệ, enzyme, và vitamin D), thụt cà phê, cấp thêm ô-xy, liệu pháp truyền tĩnh mạch, liệu pháp iscador, và thiền.

Healthquarters ministries

Địa điểm: Colorado Springs, Colorado

Điện thoại: (719) 593 8694

Website: www.healthquarters.org

HealthQuarters được điều hành bởi bác sĩ David Frahm điều hành, người viết cuốn A Cancer Battle Plan (Kế hoạch chống ung thư). Họ cho thải độc 10 ngày, vì họ tin dinh dưỡng phù hợp có thể chữa lành cơ thể ở cấp độ tế bào, nhưng để có thay đổi dinh dưỡng hiệu quả, thì phải thải độc toàn hệ thống.

HealthQuarters là một tổ chức Thiên Chúa giáo và có định hướng tâm linh rất mạnh trong hoạt động. “Động lực” của họ là giúp những người con của Chúa khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần để họ có thể phục vụ Chúa hiệu quả hơn trong thế giới của Người. Đây là phòng khám tuyệt vời, và bác sĩ Frahm là một con chiên tuyệt vời. Tôi xin giới thiệu HealthQuarters tới các bạn.

Phòng khám toàn diện Carolina

(Holistic Medical Clinic of Carolinas)

Địa điểm: Wilkessboro, North Caroline

Điện thoại: (336) 667 6464

Website: www.holisticmedclinic.com

Phòng khám toàn diện Carolina (HMCC) cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện từ tháng 6 năm 1978 dưới sự lãnh đạo của bác sĩ R. Ernest Cohn, người đã hành nghề y hơn 30 năm.

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp của bác sĩ Cohn trong các lĩnh vực y học, chỉnh hình, và thiên nhiên liệu pháp cung cấp hàng loạt các dịch vụ, từ hóa trị thay thế, ung thư học toàn diện, thải độc tim mạch và kim loại nặng, châm cứu, rửa đại tràng, phân tích tế bào sống, và các phương pháp điều trị men/nấm.

Tại HMCC, các chuyên gia tập trung vào việc loại bỏ những thuốc không cần thiết và trọng tâm chính của họ là “làm mọi người khỏe mạnh”. Tôi quen biết bác sĩ Cohn và xin giới thiệu phòng khám này với các bạn.

Viện Hope4cancer

(Hope4cancer Institute)

Địa điểm: Jamul, California

Điện thoại: (888) 544 5993

Website: www.www.hope4cancer.com

Phương châm của Viện Hope4Cancer là “Không hóa trị, không xạ trị, không tác dụng phụ”. Viện cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao nhất kết hợp với một số phương pháp điều trị ung thư thay thế thành công nhất và tốt nhất như Sono-Photo Dynamic Therapy, BX Protocol, Indiba Hyperthermia, và vắc-xin sinh học độc quyền AARSOTA của họ,… Viện Hope4Cancer cũng cung cấp nhiều phác đồ điều trị tự nhiên có uy tín như Liệu pháp toàn thân, Liệu pháp Thân nhiệt cục bộ, Poly MVA, Laetrile, Vitamin C, Thụt cà phê, và Thanh lọc bằng nước ép.

Bác sĩ Antonio Jimenez có hơn 25 năm kinh nghiệm là chuyên gia ung thư và nghiên cứu lâm sàng. Ông đã phát triển một sự kết hợp độc đáo giữa các liệu pháp và các loại thuốc, và tiếp tục có những kết quả thành công vững chắc.

Bác sĩ Leigh Erin Connealy

Địa điểm: Irvine, California

Điện thoại: (949) 581 4673 và (949) 680 1880

Website: www.cancercenterforhope.com

Tôi gặp bác sĩ Connealy tại đại hội CCS 2012 ở Los Angeles (ở đó cả hai chúng tôi đều là diễn giả) và có dịp ăn trưa với bà. Bà gây ấn tượng mạnh cho tôi. Bà điều trị toàn diện cho bệnh nhân bằng các liệu pháp tích hợp và bà cởi mở với tất cả các khả năng điều trị có tiềm năng. Bác sĩ Connealy có hơn 27 năm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm “nguyên nhân gốc rễ” của bệnh. Thật ấn tượng, bà đã tham gia rất nhiều khóa học cao cấp, bao gồm phương pháp vi lượng đồng căn, dinh dưỡng và lối sống, trong khi vẫn nghiên cứu bệnh học, bệnh mãn tính, và điều trị ung thư. Bác sĩ Connealy là Giám đốc Y khoa của Trung tâm Y học mới (Center for New Medicine) và Trung tâm Ung thư Hy vọng (Cancer Center For Hope) tại Irvine, California.

Trung tâm của bác sĩ Connealy cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm những liệu pháp mới nhất trong điều trị ung thư, giải độc, nha khoa toàn diện, dinh dưỡng, điều trị đau, điều trị dị ứng, châm cứu, mát-xa, liệu pháp ô-xy cao áp, điều trị rối loạn giấc ngủ, và nhiều hơn nữa. Một số bệnh mạn tính được điều trị tại đây gồm tất cả các loại ung thư, tim, tiểu đường, thần kinh và rối loạn tự miễn dịch.

Trung tâm chữa bệnh tự nhiên Myrtle Beach

(Natural Healing Center of Myrtle Beach)

Địa điểm: Myrtle Beach, South California

Điện thoại: (843) 839 9996

Website: www.naturalhealingcentermb.com/

Kết hợp 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và liệu pháp thay thế, ưu tiên hàng đầu của bác sĩ Jin Li Dong là giáo dục bệnh nhân về sức khỏe và phòng ngừa cũng như điều trị bệnh tật cùng những rắc rối của họ. Trung tâm Chữa bệnh Tự nhiên có nhiều thiết bị y tế điện tử giúp củng cố hệ thống miễn dịch của cơ thể, tiêu diệt vi sinh vật không mong muốn, cải thiện tuần hoàn, tăng mức năng lượng, và nhiều hơn nữa. Bác sĩ Brian Brown vừa gia nhập với bác sĩ Dong và nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Chữa bệnh Tự nhiên Myrtle Beach.

Các bác sĩ tại Trung tâm Chữa bệnh Tự nhiên tin vào “phương pháp điều trị toàn thân” khi chăm sóc bệnh nhân, kết hợp những kỹ thuật thực tiễn hiệu quả nhất, các quy trình vật lý trị liệu, vitamin tự nhiên và khoáng chất bổ sung.

Các phác đồ bao gồm nước trái cây ép, thụt cà phê, LifeOne, ô-xy cao áp, châm cứu, liệu pháp laser, chế độ ăn Budwig, và nắn khớp xương. Các công cụ chẩn đoán bao gồm các xét nghiệm AMAS, kiểm tra hCG, phân tích máu, và quét biophotonic.

Trung tâm Y học thay thế và chống lão hóa Nevada

(Nevada Center of Alternative & Anti-aging Medicine)

Địa điểm: Carson City, Nevada

Điện thoại: (775) 884 3990

Website: www.antiagingmedicine.com

Trung tâm Nevada là phòng khám độc đáo, hiện đại, đầy đủ dịch vụ y tế, cung cấp những chương trình điều trị ung thư đặc thù. Bác sĩ Frank Shallenberger có 27 năm kinh nghiệm trong ngành y. Ông là một trong 16 bác sĩ duy nhất ở Nevada được cấp phép cả về y học chính thống, y học thay thế và vi lượng đồng căn. Điều này cho phép ông tích hợp những lựa chọn tốt nhất trong các phương pháp này để cho kết quả tối ưu.

Bác sĩ Shallenberger sử dụng thảo dược, vitamin và khoáng chất, vi lượng đồng căn, thanh lọc, thải độc kim loại, liệu pháp ôzôn, hydrogen peroxide, IPT hiện đại, thay thế hoóc môn tự nhiên, và xử lý khéo léo chế độ ăn để tối ưu hóa khả năng tự chữa bệnh bẩm sinh của cơ thể. Ông được quốc tế công nhận là chuyên gia hàng đầu trong sử dụng liệu pháp ôzôn.

Trung tâm Y tế New Hope

(New Hope Medical Center)

Địa điểm: Scottsdale, Arizona

Điện thoại: (480) 473 9808

Website: www.newhopemedicalcenter.com

New Hope sử dụng phương pháp thay thế để điều trị các bệnh suy giảm miễn dịch như ung thư. Bác sĩ Fredda Branyon, bác sĩ Mario Galaburri, và bác sĩ Ronald Peters đều đồng ý rằng một lương y không bao giờ được phép chỉ điều trị triệu chứng của bệnh, mà phải điều trị toàn diện. Đây là triết lý chữa bệnh tuyệt vời.

Tại New Hope, các bác sĩ tập trung tăng cường hệ miễn dịch, vì nó là tuyến đầu phòng vệ của chúng ta. Họ đưa ra liệu pháp dinh dưỡng, enzyme, truyền tĩnh mạch vitamin C, liệu pháp ôzôn, liệu pháp ô-xy và liệu pháp đại tràng, đó chỉ là nêu một số mà thôi. New Hope là cơ sở ngoại trú. Hãy gọi cho họ, dịch vụ hướng dẫn khách hàng miễn phí sẽ giúp bạn thu xếp việc đi lại và đặt phòng khách sạn.

Trung tâm y tế tích hợp Reno

(Reno Integrative Medical Center – RIMC)

Địa điểm: Reno, Nevada

Điện thoại: (775) 829 1009

Website: www.renointegrative.com

Trung tâm Y tế Tích hợp Reno là trung tâm điều trị bằng y học thay thế và nghiên cứu về ung thư. Bác sĩ Douglas Brodie từng điều hành phòng khám này, nhưng ông đã mất năm 2005. Hiện nay, chịu trách nhiệm điều hành là bác sĩ Bob Eslinger và bác sĩ David Holt.

Tại RIMC, các chuyên gia cho rằng trừ một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý gần đây, nghiên cứu ung thư vẫn tiếp tục đi theo hướng cơ bản giống như nửa cuối thế kỷ trước, tức là đang cố tìm kiếm “thần dược” qua việc phát triển các hóa chất tổng hợp độc hại hơn bao giờ hết. RIMC tập trung khôi phục khả năng tự bảo vệ bẩm sinh tự nhiên của cơ thể. Việc này được thực hiện bằng cách hỗ trợ cơ thể tự chữa bệnh qua sử dụng y học thay thế và các liệu pháp khác mà không tấn công cơ thể bằng các chất độc hại. Phác đồ điều trị ung thư của họ bao gồm liệu pháp vi lượng đồng căn, ô-xy hóa, khử kim loại nặng, “thuốc mới” của Đức, và truyền vitamin-khoáng.

Triết lý của họ là nắm bắt nhiều phương thức điều trị khác nhau, đưa ra lựa chọn tốt nhất trong cả hai phương pháp chính thống lẫn thay thế để chăm sóc sức khỏe.

Chăm sóc ung thư toàn diện Rhythm of Life

(Rhythm of Life Comprehensive Cancer Care)

Địa điểm: Mesa, Arizona

Điện thoại: (480) 668 1448, (877) 668 1448

Website: www.rhythmoflife.com

Bác sĩ Charles Schwengel được cấp phép trong lĩnh vực Nắn xương và Phẫu thuật, và Vi lượng đồng căn. Giấy phép bổ sung này có ở Arizona cho các bác sĩ muốn đưa thêm một hướng điều trị tổng thể vào thực tế hành nghề của mình.

Giấy phép Bác sĩ Vi lượng đồng căn cho phép ông kết hợp đa dạng nhiều liệu pháp y tế tiên tiến được sử dụng rộng rãi trên thế giới nhưng ít có ở Mỹ. Phác đồ điều trị ung thư ở đây bao gồm IPT, liệu pháp khử kim loại nặng, thải độc, phân tích tế bào sống, và nhiều hơn nữa. Cá nhân tôi cho là họ hơi “thời đại mới”, thế nhưng quả thực họ đưa ra những phương pháp điều trị ung thư tuyệt vời.

Phòng khám Riordan

(Riordan Clinic)

Địa điểm: Wichita, Kansas

Điện thoại: (316) 682 3100

Website: www.riordanclinic.org

Phòng khám Riordan do bác sĩ Ron Hunninghake và đội ngũ bác sĩ điều hành, tất cả đều tham gia nghiên cứu liệu pháp dinh dưỡng vi lượng (orthomolecular) và nghiên cứu ung thư. Nguyên lý y học orthomolecular mô tả phương thức ngăn ngừa và điều trị bệnh bằng cách cung cấp cho cơ thể lượng tối ưu các chất tự nhiên đối với cơ thể. Ý tưởng cốt yếu trong y học orthomolecular là yếu tố di truyền ảnh hưởng không chỉ lên đặc tính vật lý của các cá nhân, mà còn lên môi trường sinh hóa của họ.

Tại phòng khám Riordan, mục tiêu là tìm ra và điều chỉnh nguyên nhân chính của bệnh bằng cách đánh giá “hóa sinh” bệnh nhân, trong đó có việc đo mức độ dinh dưỡng. Họ là những chuyên gia về một số phương pháp thay thế, bao gồm truyền tĩnh mạch vitamin và dinh dưỡng, y học dinh dưỡng, châm cứu, khử kim loại nặng, nắn khớp xương, phát hiện các phản ứng thực phẩm bất lợi và ký sinh trùng ẩn giấu, và điều trị mát-xa.