Văn Mẫu Lớp 4

Em hãy kể lại một chuyến đi chơi xa của em cùng gia đình

Hè vừa qua, tôi cùng gia đình du lịch đến Đảo Ngọc – Phú Quốc. Từ Sài Gòn đến Phú Quốc mất khoảng 45 phút. Ngồi trên máy bay, tôi thấy những dải mây trôi bồng bềnh và những đồng ruộng xanh tươi.

Khi máy bay sắp đáp xuống Phú Quốc, tôi thấy màu xanh của biển và những bãi cát vàng trải dài. Phú Quốc không sôi động, nhộn nhịp như Sài Gòn và có vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Sáng hôm sau, tôi cùng bố mẹ đi tham quan. Điểm dừng chân đầu tiên là Suối Tranh. Để đến được suối, tôi và gia đình đi bộ khoảng 1 cây số trong rừng. Những chú chim hót líu lo trên vòm cây làm tôi quên hết mệt nhọc. Sau đấy, chúng tôi đến cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Tiếp theo, tôi cùng gia đình đến làng chài Hàm Ninh. Ở đây, chúng tôi được thưởng thức những món ăn hải sản do người dân đánh bắt. Hôm sau, chúng tôi đến cơ sở sản xuất nước mắm. Từ những con cá cơm người ta đã làm ra một loại nước mắm thơm ngon. Sáng hôm sau, chúng tôi đến Bãi Sao – một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Tàu đưa chúng tôi ra biển câu cá và ăn trưa trên tàu. Tôi cùng bố mẹ xuống biển lặn ngắm san hô.

Tôi mong rằng các bạn hãy giữ gìn môi trường Phú Quốc luôn sạch đẹp để Phú Quốc mãi mãi là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.