Xuyên Việt ABO

Chương 3

Sau khi La Lăng Vũ nói lời tạm biệt với Lưu Thành, điều đầu tiên làm khi ra khỏi quán bar là gọi điện thoại cho cha mẹ, hỏi thăm hai người, giả vờ nhắc tới vấn đề bản thân là Beta, hỏi cảm nghĩ của hai người, kết quả người mẹ chân chất nói thẳng, “Chúng ta là Beta chứ còn gì nữa, làm Beta sướng gì đâu, vừa không phải rầu rĩ vì kỳ phát tình, vừa không bị đánh dấu trói buộc. Phải Lộ Tình đá con rồi đúng không, đừng lo, con là Beta, mất đứa này có đứa khác, bỏ con này có con nọ, thích phang ai thì phang—— “

La Lăng Vũ lập tức cúp máy, nghĩ: Nếu như thế giới này không bị điên, thì tức là anh bị điên mẹ rồi.

Anh lặng người về nhà, vẫn theo thói quen đi làm, nhậu nhẹt, tán dóc, âm thầm theo dõi mấy ngày, sau đó anh gian truân rút ra được một kết luận: Anh xuyên không rồi.

Hơn nữa có lẽ nơi này là một không gian song song, hay còn gọi là thế giới đối lập.

Mọi thứ đều vừa thật vừa ảo.

Như một giấc mơ.

Thế một ‘anh’ khác của thế giới này đâu? Không lẽ hoán đổi với anh, tới thế giới của anh rồi? Chỗ ấy vừa không có A, vừa không có B, cô bạn gái xinh đẹp, nết na, hiền lành của anh cũng không phải O…

Hễ nghĩ tới cảnh chắc hiện giờ tên đó thỏa thê ôm lấy bạn gái mình, La Lăng Vũ không nhịn được muốn … Bóp nát chén rượu.

Đậu xanh nó, thằng quỷ đó lời to! Bố theo đuổi ba năm lận đó!!

Anh nốc cạn ly rượu cơ mà nỗi buồn trong lòng chẳng vơi được tẹo nào. Hiện tại, hy vọng duy nhất còn lại là ngủ một giấc, ngày hôm sau tỉnh lại thì nhận ra đây chỉ là một giấc mơ chăng? Tiếc là đến cả cơ hội ấy ông trời cũng không buồn cho anh… La Lăng Vũ tựa đầu vào ghế một chốc, lảo đảo đứng dậy. Dù cho có thành Beta thì sao chớ, ngày mai vẫn phải đi gặp khách hàng, vẫn có dự án cần làm, chưa kể phải dẫn team…

Chào một cái với battender thân quen rồi rời khỏi, anh bước trên con đường khuya khoắc không người, bỗng nhiên bật cười ra tiếng. May anh là Beta, nếu xuyên không vào hai giống loài kia. Gì mà hễ ngửi thấy mùi O phát tình sẽ nổi điên, hễ gặp phải A thì nhũn chân, sinh con… La Lăng Vũ quả thật không tưởng tượng nổi mình sẽ trở thành cái dạng gì?

Đúng là cha mẹ anh nói không sai, là một Beta tốt biết chừng nào. La Lăng Vũ ngậm bồ hòn làm ngọt nghĩ, tuy nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống cũng không ai bằng mình vậy, quả nhiên cảm giác hạnh phúc cũng từ đó mà sinh ra. Sau khi biết được cách vận hành của thế giới này, La Lăng Vũ không còn gửi tin nhắn quấy rầy Lộ Tình nữa, với lại dù có gửi, người ta cũng không trả lời. Tình cảm ba năm mà người con gái ấy tựa như một con gió nhẹ nhàng, phút chốc tan biến trong không trung.

Cô ấy sao mà tàn nhẫn đến thế… Trong làn gió thoang thoảng mùi hương ngọt ngào, khiến La Lăng Vũ bất chợt nhớ tới gương mặt của cô ấy. Cái mùi này… La Lăng Vũ nhíu mi nghĩ một lát, chắc do men rượu tràn lên não, khi anh lấy lại lý trí thì anh đã chạy tới con hẻm vắng vẻ, bên trong hình như đang xảy ra tranh chấp.

Bảo tranh chấp cũng không phải, vì khi anh nhìn vào thì họ vẫn đang lăm le nhau, ba chọi một, La Lăng Vũ lập tức nhận ra ai là người sắp bị hại. Chưa kể với cái hành vi ép bức của ba người và phản ứng của đối phương, anh chắc mẩm đối phương sẽ đấm vào mặt một trong ba kẻ đó bất kỳ lúc nào. Cơ mà nom với cơ thể nhỏ bé, yếu ớt của đối phương, La Lăng Vũ không nghĩ rằng cậu ta có thể bình yên tránh thoát.

Một tên trong đó cười, “Tụi này không đi vào khoang sinh sản của cưng là được, chơi xíu cho vui, đừng sợ.”

Kẻ khác cũng phụ hòa: “Một Omega đi một mình trong đêm chắc cũng chuẩn bị tâm lý rồi chứ nhỉ.”

“Chứ còn gì nữa, biết đâu là tính dâng tận mồm —— “

Trông thấy ba gã côn đồ đã ép cậu trai vào tường, La Lăng Vũ vội bước đến, tung nắm đấm dọng vào mặt hai tên khốn ấy, xong kéo cậu trai còn chưa kịp thành nạn nhân, “Đi theo tôi!”

Anh quát to, không biết lấy đâu ra sức kéo người ta chạy như bay qua hai con đường, đến khi chắc chắn mấy cậu thanh niên bất lương có lẽ đã uống say không đuổi kịp, anh mới buông tay của cậu trai phía sau ra, “Ổn rồi, cậu đi đi.”

Dường như cậu ta không ngờ sẽ nhận được câu trả lời như vậy, bèn ngẩng đầu, trợn mắt nhìn anh. La Lăng Vũ phát hiện đó là một gương mặt trông khá là đẹp, không kém minh tinh màn bạc là bao, chẳng trách đám ban nãy mới có ý đồ.

Ấy mà khi nhìn vào đôi mắt trong veo đó, tự dưng anh muốn cười.

“Cậu tự mình về nhà… coi chừng nhé.”

Khi nói, La Lăng Vũ bỗng muốn sờ mặt cậu, nhưng anh dằn lại. Chắc vì cùng anh chạy băng băng qua hai con đường, vầng trán của cậu lấm tấm mồ hôi như giọt nước trong suốt đọng trên men sứ trắng, dưới ngọn đèn đường làn da trông trắng mịn vô ngần.

Với lại mùi thơm khiến lòng người say ngất ngày càng nồng nặc, La Lăng Vũ bất chợt khịt mũi, cảm giác ngây ngấy này… lại làm anh nhớ tới cô bạn gái Lộ Tình, cơ mà giờ phải chêm thêm chữ “cũ” vào.

Nghĩ một hồi thấy vô nghĩa, định rời đi, đúng lúc anh quay người thì đối phương gọi anh lại.

“… Anh không đưa tôi về à?”

Trong chất giọng lạnh lùng có chút hấp dẫn, rất là bùi tai.

La Lăng Vũ thấy lỗ tai mình hơi ngứa, cười, “Cậu là đàn ông, có gì phải sợ chứ?” Nhưng ngẫm lại, anh bạn này trông xinh như vậy, lỡ đâu lại đụng phải mấy thằng biến thái thích đàn ông thì mệt. La Lăng Vũ coi như tiễn Phật tiễn tới tây thiên, yên lặng đi cùng người ta một đoạn rồi bắt một chiếc taxi, kêu thanh niên báo địa chỉ rõ ràng với tài xế, anh còn dúi một trăm tệ vào tay người ta.

“Khỏi trả.”

Thấy áo mình bị kéo, La Lăng Vũ phẩy tay nói.

“… Tên anh là gì?”

Chàng trai vẫn rất bền chí.

La Lăng Vũ chợt muốn trêu cậu, “Vậy gọi tôi là Khăn Quàng Đỏ đi.”

Nói xong cũng không chờ thanh niên đáp lại, đóng sầm cửa, cười híp mắt khoát tay, rời đi.

Qua một đêm, ngày hôm sau vì bận rộn nên La Lăng Vũ cũng quên béng mất luôn. Trong mắt La Lăng Vũ, đó chẳng qua chỉ là một lần tình cờ. Chủ yếu là do chuyện của Lộ Tình đả kích khá lớn, anh rẫu rĩ suốt mấy hôm, cuối cùng quyết định nghe lời Lưu Thành, tìm một Beta nữ, chí ít lúc cô ta thấy A cũng sẽ không cắm sừng lên đầu anh… Mà cũng khó nói trước, anh dửng dưng quan sát mấy hồi thì thấy cũng có rất nhiều Beta lăng loàn, ví dụ Lưu Thành, may là những kẻ bình thường như anh chiếm số đông.

Trái lại, Alpha và Omega khá hiếm thấy, ở khu Đông Đại anh chỉ gặp tổng cộng hai, ba người. Lưu Thành nói với anh, trụ sở chính có rất nhiều AO. Gặp qua vài cô con gái Beta của “bạn bè” hai ông bà nhà tiến cử, cũng tức là xem mắt, La Lăng Vũ miễn cưỡng  gọi điện cho một người trong số đó, bắt đầu hẹn hò thử.

Chỉ là thi thoảng anh sẽ nhớ tới chàng trai anh tình cờ gặp trong cái đêm hôm ấy, trông thật là đẹp, mấy cô gái đẹp anh từng gặp cũng chẳng mấy ai bì nổi, đáng tiếc là đàn ông, La Lăng Vũ tiếc hùi hụi nghĩ, dù sao mình cũng không làm gì với đàn ông được.