Xuyên Việt ABO

Chương 6

La Lăng Vũ tựa hồ từ nụ cười ẩn ý của đối phương đạt được sự ủng hộ gì đó, “… Thư Lân, tôi thích em.” Cuối cùng anh cũng mở lời, từ tốn nói, “Hãy cho tôi một cơ hội, để tôi chăm sóc em, ở bên em, được chứ?”

Khác hẳn ngữ điệu dịu dàng khi tỏ bày chính là bàn tay nắm lấy cổ tay của Thẩm Thư Lân càng lúc càng siết chặt, hệt như có ý là nếu đối phương không chấp nhận thì anh sẽ không buông tay.

Thẩm Thư Lân nhướng mi, nhìn La Lăng Vũ bằng đôi mắt màu nâu đậm thật lâu, mới thốt, “Được.”

Ngay khi cậu vừa dứt lời, La Lăng Vũ nhất thời giống vui đến mức muốn bay thẳng lên trời, bèn xoay hai vòng trên ghế sô pha. Thẩm Thư Lân được thả ra đứng tại chỗ nhìn anh quay cuồng như đứa con nít, nhịn không được cười trêu, “Quản lý La năm nay mấy tuổi vậy?”

La Lăng Vũ tràn đầy hạnh phúc cười ha ha, thẳng thức phóng tới trước mặt đối phương và quàng vai cậu, “Tiểu sinh năm nay mới mười tám, ” hắn hí hửng trả lời, tiếp theo cúi đầu gần sát chóp mũi Thẩm Thư Lân, thấp giọng hỏi, “Vậy… Giờ anh có thể hôn em được không?”

Thẩm Thư Lân nhận thấy được ngón tay vịn bả vai mình hơi run rẩy, khóe miệng anh đang cong lên, đôi mắt nhìn mình chất đầy sự chân thành. Cậu bất giác cảm thấy có chút tội nghiệp anh, nên giọng điệu tự nhiên trở nên dịu dàng hơn, “Anh nhắm mắt lại đi.”

La Lăng Vũ chớp mắt, ngoan ngoãn nghe theo.

Trong bóng tối, giữa những hơi thở thấp thỏm, anh cảm giác được một thứ gì đó ấm áp, mềm mại khe khẽ chạm vào bờ môi của anh, hơi thở trong veo lạ kì phà tới và dừng lại một lát rồi rời đi. La Lăng Vũ gần như ngay tại khoảnh khắc đối phương rút lui mở to mắt, “Không tính được!” Anh nói, một tay ghìm lấy cái ót của Thẩm Thư Lân, tặng cho đối phương một nụ hôn ngấu nghiến đậm đầy dục vọng, làm Omega thiếu điều tắt thở.

“Anh… Ưm!”

Thẩm Thư Lân bị xoay người đẩy vào tường văn phòng, sức lực của đàn ông Beta khiến cậu giãy không được nên bị khóa chặt trong không gian hẹp, khoang miệng đều là hơi thở nóng bỏng của đối phương, đợi khi nụ hôn chấm dứt, cậu nói chuyện như muốn đứt hơi, “Anh… anh… Vừa lòng chưa hả?”

Cậu oán giận nhìn La Lăng Vũ, đôi mắt ướt át cùng một chút lả lướt khiến ai đó bụng dưới nóng cả lên.

“Không, không đủ.” Đôi mắt La Lăng Vũ trầm xuống, dứt lời liền cúi người tính hôn lần thứ hai, ai ngờ còn chưa tới bờ môi đã bị xấp tài liệu công việc vả vào mặt.

“Shit up!” Thẩm Thư Lân quát, khuôn mặt tuấn mỹ phớt đỏ sự xấu hổ, “Nếu còn không nghiêm túc làm việc, em sẽ ——”

“Em sẽ làm sao nè?” La Lăng Vũ lấy xấp tài liệu tiến trình công việc ra, nở nụ cười có chút tinh ranh.

“…” Thẩm Thư Lân phát hiện mình tạm không có cách nào thực sự nổi giận với khuôn mặt này, cậu hít một hơi thật sâu, trong không khí đều là mùi hương thanh mát của riêng Beta, “Em sẽ xin chuyển phòng đó!”

Cậu thẳng thừng bỏ lại câu này rồi bước đi, không biết ý cười trong sóng mắt kia khiến cho cậu thoạt nhìn càng như là thẹn thùng quá nên trốn tránh.

La Lăng Vũ cầm tiến trình cười một hồi lâu mới ngồi trở lại bàn công tác, cầm bút chăm chú xem xét.

“Đang yêu chứ gì?” Lưu Thành uống rượu vang hỗn hợp nhìn anh, “Ai thế?”

La Lăng Vũ cười ha ha, quàng lấy cổ bạn thân, bởi vì gần đây cùng Thẩm Thư Lân tiến triển thuận lợi, tâm tình anh rất tốt, “Vậy mà cũng nhìn ra hả ?”

“Vớ va vớ vẩn, chú mi thiếu điều viết thẳng lên mặt mình ——” Lưu Thành thẳng thừng quẹt vài vòng lên mặt mình làm minh họa từng con chữ một, “Tao-động-đực!”

Cánh tay cầm rượu của La Lăng Vũ thiếu chút nữa vẫy hết ra, “Khụ, khụ——” sặc sụa một hồi, anh dừng một hồi lâu, mới hỏi: “Rõ vậy đó hả?”

“Chậc, ” chưa đợi Lưu Thành nói thêm đôi lời, di động anh lại vang, La Lăng Vũ cầm lên liền thấy chữ “Bà Xã” to đùng, “Chèm chẹp, tôi nghe điện thoại chút!”

Anh vội vàng nói với Lưu Thành, đối phương tức giận phất tay, ý là chú mày cút nhanh đi. La Lăng Vũ cầm di động vọt ra ngoài quán bar, tìm một góc im lặng bấm nút nghe, “Thư Lân, em tới đâu rồi?”

“… Sắp tới trung tâm thành phó rồi, anh tới đón em đi.” Vẫn là giọng điệu hờ hững của Thẩm Thư Lân, nhưng La Lăng Vũ nghe ra một chút mỏi mệt, “Em muốn về nhà.”

“Được thôi, em đứng ở quảng trường cổng A chờ anh, ” La Lăng Vũ không biết sao có chút đau lòng, “Đừng đi đâu cả, anh ra ngay.”

Hôm nay là ngày khám sức khỏe cho riêng Omega, La Lăng Vũ vốn định lái xe đưa cậu đi nhưng Thẩm Thư Lân kiên quyết không chịu, còn nổi giận đùng đùng nữa, La Lăng Vũ vốn có ý tôn trọng ý muốn của cậu nên cho dù trong lòng không vui, cũng không muốn ép uổng, hai người đều nhượng bộ, anh đưa cậu đến  trạm xe điện ngầm gần nhất, bởi vì Thẩm Thư Lân nói sẽ có người nhà tới đón, La Lăng Vũ hạ quyết tâm tiếp tục lái xe trở về làm việc, giờ này vốn ngỡ rằng đối phương đã về tới nhà rồi, ai ngờ còn chưa tới trạm xe.

“… Mệt thì em cứ đánh một giấc đi.” Một cánh tay La Lăng Vũ để lên vô lăng, một tay còn lại thì nắm tay Thẩm Thư Lân, bàn tay cậu lành lạnh nhưng vẫn mềm mại khiến anh nhớ tới câu kia”Hồng tô thủ, hoàng đằng rượu”, chợt thấy nhộn nhạo trong lòng, “Lúc tỉnh sẽ làm món ngon cho em ăn.”

Thẩm Thư Lân ừ nhưng ánh mắt lại không khép lại, cậu nghiêng đầu nhìn ra phía ngoài cửa sổ, không biết suy nghĩ cái gì.

La Lăng Vũ không khỏi nhìn cậu vài lần, phát hiện cậu lúc chống cằm không nói lời nào trông vô cùng lạnh lùng xa cách, khiến anh hết sức ngứa ngáy, rất muốn hóa thành lang sói đè đối phương xuống gặm nhắm yêu thương. Lúc đầu, khi anh phát hiện mình đã thay đổi, anh hoang mang cực độ, nhưng sau khi liêm sỉ rụng rơi sạch rồi thì muốn nhặt lại cũng không được, vậy cứ đơn giản đánh bài liều, quang minh chính đại trêu ghẹoThẩm Thư Lân, dù sao cũng đang chính thức yêu nhau , sớm hay muộn cũng sẽ là người nhà họ La —— Suy nghĩ vừa thông suốt một cái là có mấy lần suýt nữa đã bùng cháy dữ dội.

Nhưng “Suýt nữa” tức là còn chưa đạt được. La Lăng Vũ tự nhận không phải người vô trách nhiệm, có lẽ Thẩm Thư Lân đang sợ hãi gì đó nên anh cũng tính cả tới chuyện kết hôn, giỡn hoài, bà xã cực phẩm thế này lỡ đâu mà chạy mất thì bao giờ tìm được người thứ hai? La Lăng Vũ từ trước đến nay đều không thích bỏ cuộc, cái gọi là đại trượng phu co được dãn được, còn có câu “Đẹp trai không bằng chai mặt”, tóm lại anh dùng đủ mọi kĩ năng, nửa tháng sau chí ít đã bước được chân vào nhà người ta. Nhưng cái không ngờ tới là, khi anh lái xe tới đó, đập vào mắt là khu nhà biệt thự cao cấp, anh lại tiếp tục hoang mang tột bậc, nhà gái rất giàu, anh phải để dành bao nhiêu năm của cải mới có thể nuôi nỗi bà xã cao sang này đây?

La Lăng Vũ tự ti mình thua kém người ta xa quá vài ngày, giờ vẫn còn hơi hơi hối hận, không phải không thích đối phương, chính vì rất thích nên mới sự sợ bạc đãi đối phương, lúc trước bày tỏ quá nhanh, chính anh rất rõ khả năng và tiềm ;ực tài chính của mình, nhưng mà hẹn thề như bát nước đã đổ, không lẽ kêu người ta gả cho mình rồi cạp đất mà ăn à?

Quen đường chạy vào trong ga ra nhà cậu, La Lăng Vũ ôm cậu lên lầu đặt cậu nằm lên sô pha trong sảnh lớn rồi tự mình vào bếp lục tủ lạnh, tìm được mấy quả cà chua và trứng. Nghe Thẩm Thư Lân nói cậu còn một anh trai, nhưng mấy hiếm hoi anh ghé tới cũng chẳng thấy ai cả, phỏng chừng người anh trai kia cũng là dạng thích lang bạc ngoài đường. Trời chớp mắt đã sập tối, bắt đầu lác đác mưa, La Lăng Vũ vừa bắt bếp nấu cơm vừa vu vơ nghĩ, ngôi nhà to nhường này không biết Thẩm Thư Lân ngày thường một mình sống ở đây thế nào, nửa đêm sét đánh mưa giông liệu có sợ không.

Khi anh cầm nắp nồi xoay người lại, anh vẫn đang nghĩ về Thẩm Thư Lân, ngờ đâu vừa quay đầu liền thấy cậu đứng ở cửa phòng bếp cửa nhìn mình, cậu tựa vào cạnh cửa, lẳng lặng không biết đã đứng bao lâu rồi.

La Lăng Vũ hết hồn, “Thánh thần ơi, sao em không nằm nghỉ đi?”

Anh nói xong vẫn tháo vát cầm chén bát múc cơm, “Vậy ăn cơm nhé.”

Muốn hỏi sao anh lại đảm đang vậy thì cũng là do người ấy gây ra đấy, La Lăng Vũ già đầu thế này lần đầu vào bếp nấu ăn, còn vì một người đàn ông, nói ra có tin được không chứ. Cơ mà ai bảo người trong lòng anh không ưng được cơm canh ngoài đường làm chi, nên anh dù có cộc lốc cỡ nào rồi cũng phải bấm bụng chịu thôi.

Cứ coi như là thú vui vậy, những ngày thắng chung chăn gối, người nào mà không làm chuyện ngốc nghếch cho bà xã mình chứ. La Lăng Vũ khổ trung mua vui nghĩ, thật ra cũng thoải mái, nên anh nói với Thẩm Thư Lân, “Canh phải chờ thêm lúc nữa, em ăn lót dạ chút vậy.”

Không nghe thấy cậu trả lời, ngay lúc La Lăng Vũ đang muốn quay đầu lại xem, một đôi tay luồn tới, ôm lấy anh, sự ấm áp xuyên qua quần áo truyền đến, “Chúng ta làm đi.”

Giọng nói thân quen tựa vào lưng anh, cậu lầm bầm.

Nếu là trước kia, La Lăng Vũ chắc chắn hóa thành cầm thú nhào tới lâu rồi, nhưng hiện giờ không phải lúc, tình hình không đúng, địa điểm… cũng không quá hợp, anh đành phải áp chế dục vọng bành trướng phía bên dưới, vỗ cánh tay vòng trước ngực mình, “Từ từ sẽ đến, ăn cơm trước.”

Thẩm Thư Lân không buông tay mà trái lại ôm còn chặt hơn, “Không.”

Chất giọng thút thít như trẻ con uất ức, nhõng nhẽo với người thân, chưa kể mùi hương ngọt ngấy người khiến La Lăng Vũ thiếu chút nữa cầm giữ không được, “… Em sao thế?”

Cuối cùng anh cũng xoay lại ôm cậu vào lòng.

“Em không muốn ăn.” Thẩm Thư Lân ngẩng đầu lên, đôi mắt đọng nước, thâm thúy nhìn anh chăm chú, “Lăng Vũ, chúng ta làm đi, được không?”

La Lăng Vũ chỉ đành cười khổ, phía dưới cộm lên như mui thuyền, nghĩ thôi cũng rõ cậu cũng nhận ra, cậu cong môi cười xấu xa. Anh thở dài, ngón tay xoa đôi gò má nhẵn mịn nọ, “Đồ ngốc, anh sợ rằng em sẽ hối hận.”

“…Em không hối hận, ” Thẩm Thư Lân nói xong, kiễng chân hôn lên môi La Lăng Vũ, rồi sau đó lặng lẽ dán vào bên tai nói, “Có anh sợ mình sẽ hối hận thôi.”

Hơi thở ẩm ướt như có như không phả vào màng tai La Lăng Vũ làm anh bất chợt rùng mình. Omega đã nói tới vậy, nếu không hành động sẽ không là đàn ông! Vì thế anh liền bế thóc cậu lên, “Đi chỗ nào? Em chọn đi, sảnh trước hay là phòng của em?”

“Sô pha.” Thẩm Thư Lân đưa tay vòng qua cổ anh, khe khẽ thì thầm rồi tựa mặt vào vòm ngực của La Lăng Vũ, một nửa nụ cười giấu trong bóng tối, ánh mắt dần trở nên thâm sâu