Yêu Hoặc Phật Tâm

Chương 22: Thiếu

Edit: V.O

Ta nghe Pháp Hải thở dài nói với tiểu hòa thượng: "Tiểu Hòa, đệ vào trước đi." Tiếng bước chân đuổi theo ta. Ta không khỏi cong khóe miệng.

Bóng cây loang lổ vệt nắng.

"Nói đi." Hòa thượng đứng lẳng lặng ở bên cây, xoay phật châu, nhắm mắt, thản nhiên nói.

Ta đứng ở trước mặt hắn, nhìn mặt hắn, có một chút đau thương: "Hòa thượng..."

"Hửm?" Hòa thượng khẽ cau mày, nhưng không mở mắt, hỏi.

Ta hít một hơi thật sâu, ổn định sự chua sót trong mũi, nói: "Ta phải đi."

So với tâm tình của ta, hòa thượng lại không gợn sóng, giọng nói không thay đổi chút nào: "Trở về tu luyện sao? Tốt, sớm ngày tu thành chính quả."

"Ngươi không..." Không khó chịu sao. Ta không nói ra miệng, đột nhiên cảm thấy mình có chút buồn cười, mạo hiểm tính mạng chạy đến Kim Sơn Tự, nói với hòa thượng vấn đề ta đi ngươi có khó chịu không.

"Xà Yêu?" Có lẽ ta yên lặng quá lâu, ta lấy lại tinh thần, hòa thượng mở mắt, mắt đen như mực phản chiếu bóng ta. Ta không khỏi khó chịu.

"Làm phiền rồi, ta không có chuyện gì lại đi tìm ngươi." Ta thất vọng, cười cười khó khăn, xoay người muốn đi.

Bước đi, một cái tay ấm áp mạnh mẽ kéo lấy cánh tay ta. Ta ngẩn người một lúc, nghe hắn hỏi: "Ngươi tới, chỉ vì nói lời từ biệt với ta?"

"Ừ." Đưa lưng về phía hắn, ta gật đầu, sự chua sót trên mũi lại bắt đầu lan tràn. Có lẽ là tay của hắn quá ấm áp, nếu không sao ta lại luyến tiếc hòa thượng thối chưa gặp được mấy lần này.

Một lúc lâu, sau lưng truyền đến giọng hòa thượng rất nhỏ: "Đi đi." Hắn buông lỏng tay ra.

"Hòa thượng." Ta chợt xoay người, mang theo gió nhẹ, nâng lên vài sợi tóc dài.

...

Thân thể hòa thượng cứng ngắc. Hắn ngẩn ngơ đứng tại chổ. Có lẽ hành động của ta quá làm cho hắn giật mình, hắn còn chưa phản ứng kịp, mặc cho ta tựa vào lòng hắn.

Ta không nỡ bỏ hắn. Mặc dù ta biết hắn từng tổn thương ta, có lẽ còn muốn mạng ta, mặc dù ta biết hắn là một nhân vật nguy hiểm, mặc dù ta biết hắn là Pháp Hải, hắn là cao tăng đắc đạo, ta vẫn là không khống chế được đến gần. Cũng không biết thế nào, cũng không biết rốt cuộc là tại sao.

"Xà Yêu!" Hòa thượng kinh hoảng đẩy ta ra. Giọng của hắn nổ tung ở bên tai của ta.

Ta bị đẩy ngã xuống đất, ngẩng đầu nhìn mặt hắn, thất kinh? Trong đôi mắt có khiếp sợ, căm tức, còn có chút gì đó không rõ, ta không hiểu.

Ta nghe tiếng thiền trượng của hắn.

Trước mắt ta mơ hồ, bị nước mắt làm cho thế giới mơ hồ, dần dần nhìn không rõ vẻ mặt hòa thượng, chỉ một vùng kim quang mơ hồ, ta biết đây là thiền trượng của hắn. Hắn muốn ra tay sao? Ta vội vã làm phép chạy trốn.

...

"Thanh Nhi? Đã dọn xong chưa?" Tỷ tỷ đi tới. Ta thẩn thờ gật đầu. Tỷ tỷ sốt ruột về Hứa Tiên, nhất thời không nhìn ra ta có cái gì không đúng, nhưng cũng tốt, nếu không bây giờ ta cũng không biết giải thích thế nào.

Cứ như vậy, mang theo tâm tình đau khổ không rõ này, ta cùng tỷ tỷ đi Tô Châu.

Tô Châu, tỷ tỷ và Hứa tướng công của tỷ gặp mặt, dĩ