Yếu tố may mắn

Chương 8. Học Để May Mắn.

Chào mừng bạn đến với trường học may mắn. bạn đã đọc các nguyên tắc chính và phụ ẩn sau cuộc đời may mắn, và đã tìm hiểu những kỹ thuật gíup bạn suy nghĩ và hành động như người may mắn. trong ngôi trường này, tôi kết hợp những kỹ thuật ấy vào cuộc sống của bạn trong suốt khóa học kéo dài hết tháng kê tiếp, và xem chúng có giúp bạn may mắn hơn không. Nhằm tăng tối đa hiệu quả của khóa học, tôi sẽ dẫn dắt bạn đi qua năm giai đoạn khác nhau. Nào, chúng ta cùng lân lượt xem xét những giai đoạn ấy.

GIAI ĐOẠN MỘT: TUYÊN BỐ LÝ DO.

Giai đoạn đầu  của tiến trình yêu cầu bạn ký tên vào tờ “lời tuyên bố may mắn” đặc biệt – một tuyên ngôn ngắn gọn rằng bạn sẽ kết hợp những kỹ thuật may mắn vào cuộc sôngs của mình trong suốt khóa học một tháng. Lời tuyên bố này nảy sinh từ một câu hỏi đơn giản và công sức thích đáng vào việc gia tăng may mắn của mình chưa? Nếu câu trả lời là chưa , thì điểm xuất phát của bạn hơi bị ít đấy. tôi không có chiếc đũa thần để “hô biến” cho bạn trở nên may mắn hơn ngay tức khắc. chính thế! Tuy nhiên, nếu ít nhất bạn đã chuẩn bị để thử làm gì đó hầu thay đổi cách suy nghĩ và hành xử của mình ,thì tôi muốn bạn chép lời tuyên bố sau đây vào một trang mới trong “nhật ký may mắn của bạn:

Tôi muốn gia tăng may mắn trong đời mình, và tôi đã chuẩn bị để thực hiện những thay đổi cấn thiết trong cách suy nghĩ va hành xử của tôi. Bây giờ bạn ký tên vào bản tuyên bố.

Cám ơn.

GIAI ĐOẠN HAI: LẬP HỒ SƠ MAY MẮN

Chắc hẳn bạn còn nhờ là bạn đã hoàn tất hồ sơ may mắn và đã tính điểm cho tất cả bốn phần trong bài trắc nghiệm đó. Hãy xem lại bốn cột điểm này, rồi chép lại và hoàn tất bảng mẫu sau đây trên một trang mới của nhật ký may mắn. ở đây, tôi đưa ra một bảng điểm mẫu để minh hoạ cho bảng điểm chung cuộc của bạn.

Nguyên tăc điểm của bạn thấp, trung bình, cao.

Tăng tối đa cơ may tình cờ Lắng nghe linh cảm may mắn Luôn kỳ vọng vận may

 Biên vận xui thành vận hên. Bảng mẫu

Nguyên tắc điểm của bạn thấp, trung bình, cao.

Tăng tối đa những cơ may tình cờ Lắng nghe linh cảm may mắn\ Luôn kỳ vọng vận may

Biến vân xui thành hên.

Nhìn vào bảng điểm này, bạn sẽ nhanh chóng thấy điểm số cho từng nguyên tắc may mắn của mình như thế nào . nó cũng chỉ ra bạn không có khuynh hướng kết hợp nguyên tắc nào vào suy nghĩ hiện thời của mình. Khi cố gắng thay đổi vận may của mình bạn có thể dùng thông tin này để tập trung vào những kỹ thuật mà bạn cần đưa vào cuộc sống chẳng hạn nếu điểm nguyên tăc hai của bạn thấp, thì bạn cần nghĩ cách nào đó hầu lưu tâm nhiều hơn đến trực giác. Còn như bạn đạt điểm trung bình ở nguyên tắc ba, bạn cũng nên làm sao để kỳ vọng, đặt niềm tin nhiều hơn vào tương lai may mắn của bạn. nếu bạn chấm điểm cao ở nguyên tắc một và bốn, bạn chưa cần tăng cơ may tình cờ hay tận dụng khả năng biến vận xấu thành vận tốt cho lắm.

GIAI ĐOẠN BA: KẾT HỢP CÁC KỸ THUẬT MAY MẮN VÀO CUỘC SỐNG CỦA BẠN.

Sau mỗi nguyên tắc, tôi vạch rõ các kỹ thuật và bài luyện giúp bạn suy nghĩ và hành xử như người may mắn. hãy xem bạn cần áp dụng nguyên tắc nào vào cuộc sống của bạn, và cần áp dụng chúng như thế nào. Chẳng hạn, nếu bạn muốn phát huy trực giác của mình, tăng cao khả năng lắng nghe tiếng nói bên trong, hãy thực hiện bài luyện “thăm ông già trong hang” và “ra quyết định, và rồi, dừng lại”

Tuy nhiên, nếu ban muốn làm tăng mức độ kỳ vọng vận may trong tương lai, bạn có thể muốn ôn lại những bài luyện liên hệ với từng nguyên tắc phụ tương ứng ( như “khẳng định may mắn của bạn” và “phân tích chi phí – lợi nhuận”) và kết hợp chúng vào cuộc sống của bạn.

TÓM TẮT CÁC BÀI LUYỆN ĐỀ NGHỊ

 Nguyên tắc một: tăng cường tối đa những cơ hội tình cờ trong cuộc đời của bạn.

Xây dựng và duy trì một “mạng lưới may mắn” vững chắc. Kết giao

Trò chơi nối lại liên lạc

Người may mắn có thái độ điềm tĩnh với cuộc sống

Thư giãn, và rôi, hãy làm đi

Người may mắn sẵn sàng đón nhận những kinh nghiệm mới trong cuộc sống.

Chơi trò xúc xắc.

Nguyên tắc hai: lắng nghe trực giác và linh cảm của bạn. Người may mắn lắng nghe tiếng nói bên trong

Thăm ông già trong hang

Ra quyết định và rồi, dừng lại.

Những may mắn hành động nhằm gia tăng trực giác của mình. Chú ý thiền định

Nguyên tắc ba: niềm mong chờ vận hội tốt.

Người may mắn mong chờ vận may của mình vẫn tiếp tục trong tương lai

Khẳng định vận may của bạn. Thiết lập mục tiêu may mắn

Người may mắn cố thực hiện mục tiêu người khác, cho dù cơ hội

thành công rất mong manh, và bền gan đối mặt với thất bại.

Phân tích chi phí – lợi nhuận

Người may mắn trông chờ mối quan hệ của mìn với người khác luôn may mắn và thành công.

Mường tượng vận may.

Nguyên tắc bốn ; chuyển xui xẻo thành vận may

Người may mắn thấy mặt tích cực trong vận rủi của họ. Tìm báu vật trong đống rác.

 Người may mắn nhận ra rằng bất kỳ chuyện xui xẻo nào trong đời họ, về lâu dài, sẽ hóa ra là tốt.

Phượng hoàng cất cánh từ tro tàn.

Người may mắn không ray rứt mãi về chuyện xui xẻo của mình. Tự dứt bỏ chuyện xui.

Người may mắn có biện pháp mang tính xây dựng để ngăn chặn chuyện xui xẻo trong tương lai.

Năm bước để tiến đến giải pháp.

GIAI ĐOẠN BỐN: NHẬT KÝ MAY MẮN CỦA BẠN

Cho đến giờ, chúng ta đã bàn qua ba giai đoạn thực hành trong trường học may mắn: tuyên bố quyết tâm thay đổi; ôn lại hồ sơ may mắn, và thực hiện các kỹ thuật suy nghĩ và hành xử như người may mắn. bây gìơ chúng ta qua giai đoạn bốn. đây là phần sống còn của tiến trình, và đòi hỏi bạn giữ một nhật ký ghi chép về các sự kiện may mắn xảy đến cho bạn trong suốt quá trình học tháng tới.

Đánh số ba mươi trang của nhật ký may mắn của bạn từ 1 đến 30. vào mỗi cuối ngày, bạn chỉ cần bỏ chút ít thời gian ghi lại những việc may mắn đã xảy đến với bạn. không cần viết đoạn văn dài cho mỗi ngay. Thay vào đó, chỉ cần ghi vài chữ tả lại điều may mà mình tình cờ gặp được. hãy ghi lại càng nhiều các sự may mắn càng tốt. nhớ gồm cả các sự việc có vẻ không đáng kể so với các việc quan trọng.

Mỗi sáng, xem lại điều may mắn đã trải nghiệm ngày hôm trước.

GIAI ĐOẠN NĂM

NHỮNG Ý TƯỞNG THEN CHỐT.

Tôi luôn kết thúc mỗi khóa với hai ý tưởng sau:

Thứ nhất, hãy làm mỗi lúc một việc thôi – tiến từng bước một. để tạo dựng được một cuộc đời may mắn sẽ cần phải mất nhiều thời gian. Bắt đầu khởi đi bằng cách giao tiếp, gặp gỡ nhiều người hơn nữa, lắng nghe tiếng nói bên trong bạn nhiều thêm một chút, mong chờ vào tương lai nhiều hơn chút nữa.. sau một tuần lễ hay hơn, chắc bạn sẽ có thể tăng thêm một lượng may mắn nhỏ. Điều này có tác dụng như một chất xúc tác quan trọng cho những thay đổi xa hơn. Những sự việc nhỏ nhặt sẽ giúp bạn cảm nhận, suy nghĩ và hành xử như một người nhiều may mắn hơn. Đến lượt nó, điều này sẽ thúc giục bạn kết hợp những nguyên tắc và kỹ thuật may mắn vào cuộc sống của mình nhiều hơn chút nữa. cứ thế mà tiến trình sẽ tiếp tục. chậm nhưng chắc, bạn sẽ trở thành con người may mắn.

Thứ hai, nếu tôi học được điều gì trong những năm vừa qua, thì đó là, vận may mà người may mắn trải qua không phải là kết quả của việc thượng đế mỉm cười với họ, cũng không phải họ được sinh ra trong ngôi sao may mắn. thay vì vậy, không nhận biết được, người may mắn phát triển những cách tư duy làm cho họ đặc biệt hạnh phúc, thành công, và hài lòng với cuộc sống của mìn. Đúng vậy, những kỹ thuật này hiệu quả đến nỗi mà đôi lúc người ta cứ tưởng như người may mắn được định sẵn cho số mệnh sống một cuộc đời có phép màu phù hộ. mặc dù trong thực tế họ cũng như mọi người khác – họ cũng giống như bạn. và do bởi bạn nắm biết được những kỹ thuật mà họ sử dụng, cho nên, tôi tin rằng bạn cũng có thể giống như họ. tất cả bạn chỉ cần là một chút nỗ lực như bạn đã hứa trong lời tuyên bố về vận may của bạn