1984

1984

Tác giả: George Orwell
Số chương: 19
Lượt xem: 12218

1984 (xuất bản năm 1949) là tác phẩm của George Orwell. Đây cũng chính là cuốn sách được đánh giá cao nhất của tác giả này.

George Orwell là nhà văn kiêm phóng viên người Anh. Trong tác phẩm 1984 của mình, ông đã phác họa ra một thế giới hư cấu với cốt truyện chính được diễn ra tại miền đất Airstrip One thuộc nhà nước Oceania.

Trong thế giới của 1984, chiến tranh diễn ra liên miên thông qua sự giựt dây của nhà nước chuyên chế Ingsoc với mục tiêu là những người theo chủ nghĩa cá nhân và tư duy độc lập. Nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết - Winston Smith - là một nhân viên chăm chỉ của Ministry of Truth (Bộ Sự thật) và luôn mang trong mình hoài bão đảo chính nhà nước Ingsoc cùng thủ lĩnh của nó là Big Brother (Anh Cả).

Sách 1984 được xem là tác phẩm tiêu biểu cho thể loại tư tưởng chính trị và khoa học giả tưởng.

Nhiều từ vựng được George Orwell sử dụng trong cuốn sách này thậm chí còn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay tại những quốc gia nói tiếng Anh. Có thể nói, trong một thế giới đầy biến động chính trị như hiện nay thì thông điệp của 1984 lại càng trở nên thực tiễn hơn bao giờ hết.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC