1988 - Tôi Muốn Nói Chuyện Với Thế Giới

1988 - Tôi Muốn Nói Chuyện Với Thế Giới

Tác giả: Hàn Hàn
Số chương: 40
Lượt xem: 11483

“1988- Tôi Muốn Nói Chuyện Với Thế Giới” là tác phẩm truyện của tác giả Hàn Hàn bày tỏ những quan điểm của chính tác giả về những vấn đề của cuộc sống.

Là một câu chuyện ngôn tình nhưng bằng những trải nghiệm, những điều mới mẻ về cuộc sống, đây cũng được coi là một cuốn “tiểu thuyết đường phố” nổi tiếng. Tác giả Hàn Hàn là một trong những cây bút Trung Quốc nổi bật với lối viết phản ánh hiện thực đời sống xã hội và con người. Và tác phẩm này cũng không phải là một ngoại lệ. Nội dung truyện được viết theo hai mạch kể song song.

Một là nhân vật “tôi” ở quá khứ trên chuyến đi và chiếc xe du lịch được sản xuất năm 1988. Hai là nhân vật “tôi” ở thời điểm hiện tại và hồi tưởng về những kí ức, những sự việc đã xảy ra ở thời thơ ấu của mình.

Từ những chuyến du lịch, tác giả đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa của cuộc sống về bộ mặt xấu xa của nhiều con người, về những kí ức đẹp đẽ mà xã hội tấp nập, xô bồ ở hiện tại đã xóa nhòa.

Chính chiếc xe du lịch đã là cỗ máy thời gian đưa tác giả trở lại quãng thời gian ý nghĩa đó. Câu chuyện cho độc giả nhận ra được nhiều điều đáng trách, đáng phê phán của cuộc sống con người, đồng thời cũng để trân trọng hơn về quá khứ của mình và thế giới xung quanh ta với những bài học giá trị.


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC