20 Nữ nhân Trung Quốc

20 Nữ nhân Trung Quốc

Tác giả: Bùi Hạnh Cẩn
Số chương: 21
Lượt xem: 10035

Giới thiệu sách 20 Nữ Nhân Trung Quốc

 “20 Nữ Nhân Trung Quốc” là tuyển tập những câu chuyện viết về những người con gái nổi tiếng, tiêu biểu trong lịch sử Trung Quốc.

Truyện viết lại một cách ngắn gọn, dễ hiểu về con người và cuộc sống của những người phụ nữ mang số phận đặc biệt. Từ đó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những nhân vật lịch sử đáng chú ý.

Câu chuyện mở đầu vào thời Tuyên Vương nhà Chu đã xảy ra một sự việc đặc biệt và chấn động. Chuyện kể rằng, một cung nữ thời ấy đã mang thai gần bốn mươi năm sau đó mới sinh ra một bé gái. Cũng phải kể về bốn mươi năm về trước, khi cung nữ ấy mới chỉ hơn mười tuổi. Trong cung điện có một chiếc hộp vô cùng quý nhưng cũng vô cùng kỳ lạ, tương truyền được để lại từ thời nhà Hạ. Tiên vương năm ấy mở ra nhưng lại bất cẩn làm đổ khiến thứ ở trong đó hóa thành một con giải nhỏ biến vào cung. Người cung nữ kia vô tình dẫm vào bước chân con giải và sau đó bụng to lên bất thường. Sau mấy mươi năm sau, cung nữ sinh ra một bé gái. Hoàng Hậu biết chuyện liền cho đó là quái thai và muốn trừ khử nó. Tuy nhiên, đến cuối cùng, đứa trẻ ấy vẫn được tên nội thị thương hại mà thả trôi sông.

 

Từ khóa: ,

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC