Ánh sáng đô thị

Ánh sáng đô thị

Tác giả: Đào Duy Hiệp
Số chương: 1
Lượt xem: 252

Giới thiệu truyện Ánh Sáng Đô Thị

“Sắp tắt hoàng hôn là thành phố lên đèn. Ánh sáng của mỗi căn phòng sáng không xa. Những màn gió mờ bên cửa số chứa bên trong những linh hồn. Những ngọn nến hồng lửa sáng trong. Những sinh nhật đầu đời. Đôi ngọn nến điện hình quả nhót nhấp nháy, lập lòe trên bàn thờ”.

“Ánh Sáng Đô Thị” là một truyện ngắn viết về cuộc sống nơi đô thị phồn hoa, tấp nập của những con người sống trong những hoàn cảnh khác nhau. Có những con người sống sung sướng, ấm êm trong nền ánh sáng đô thị. Nhưng dưới lớp ánh sáng đủ đầy ấy là những tâm hồn, những mảnh đời tăm tối. Cứ mỗi độ hoàng hôn cuối chiều trực trời màn đêm buông xuống, ta như thấy được từng lớp, từng lớp người chen chúc, lay lắt với nhau. Ánh sáng được bật lên trong những căn phòng và không xa. Và cũng dưới ánh sáng đô thị ấy, có những con người vẫn ôm ấp những kỷ niệm xưa cũ về một thời đã xa. Tại thành phố ấy, có rất nhiều loại ánh sáng khác nhau nhưng chúng lại không đủ để thắp lên ánh sáng tươi đẹp của đời người.

Với ý nghĩa sâu sắc và ấn tượng, “Ánh Sáng Đô Thị” chắc chắn sẽ để lại trong lòng bạn đọc những dư âm còn vang vọng mãi, những cảm xúc rung động khó tả.


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC