Ảo thuật

Ảo thuật

Tác giả: Lương Dũng
Số chương: 1
Lượt xem: 318

Giới thiệu truyện Ảo thuật

“Ảo thuật” là một câu chuyện ngắn đầy ý nghĩa về ước mơ về niềm tin của tác giả Lương Dũng sáng tác.

Câu chuyện kể về một cậu bé vỗn có tính vô cùng nhút nhát, ở trường mọi chuyện không được suôn sẻ như những đứa trẻ bình thường khác. Thành tích của cậu luôn đứng hạng cuối lớp, thầy cô ít khi để ý đến cậu vì có để ý đi chăng nữa thì những câu trả lời của cậu đều khiến họ vô cùng thất vọng. Cậu cũng thất vọng về chính bản thân mình.

Một lần cậu nhìn thấy một cụ già khóc nức nở về tờ một đôla của cụ bị chuột cắn nát, vì không muốn cụ buồn nên cậu đã dành hết số tiền xu dành dụm của mình để đổi lấy tờ một đô khác đưa cho cụ và bảo rằng cậu làm ảo thuật biến ra nó.

Từ đó số phận dường như hoàn toàn lật ngược. Bố cậu phát hiện ra tài năng của cậu con trai mình nên đã cho cậu theo học một nhà ảo thuật gia tài năng, cậu học cực kì nhanh. Thầy giáo dạy ảo thuật phát hiện cậu rất có năng khiếu trong lĩnh vực này, cậu học rất nhanh, và trên cơ sở những điều thầy giáo dạy, cậu luôn có sự sáng tạo riêng của mình. Rất nhanh, mọi kỹ xảo của thầy đã bị cậu học hết, cậu lại phải tìm thầy giáo khác. Cứ như thế, chỉ trong vòng hai năm, cậu đã phải đổi bốn thầy giáo dạy ảo thuật. Cậu chính là nhà ảo thuật tài ba David Copperfil – một nhân vật vô cùng nổi tiếng.

Từ khóa: ,

Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC