Bà mẹ can đảm

Bà mẹ can đảm

Tác giả: Bertolt Brecht
Số chương: 13
Lượt xem: 3709

Giới thiệu sách “Bà Mẹ Can Đảm”  

“Bà Mẹ Can Đảm” là một vở kịch lấy bối cảnh vào những năm của thế kỷ 17. Nhân vật chính là một bà mẹ với tính cách can đảm, kiên cường và những đứa con của bà.

Bối cảnh mở rộng bắt đầu vở kịch chính là cuộc chiến tranh Thụy Điển – Ba Lan (1621 – 1629). Màn kịch đầu tiên là vào mùa xuân năm 1624, một viên tư lệnh tuyển quân cho chiến dịch bên Ba Lan. Người con trai của “bà mẹ can đảm” đã trốn mẹ đăng lính. Nhưng có lẽ, người con trai ấy chưa nhận ra được sự khốc liệt và kinh khủng của chiến tranh. Bởi “chiến tranh mới đầu cũng chẳng dễ dàng gì đâu, như hết thảy mọi chuyện đem lại tốt lành khác trên đời này thôi. Nhưng một khi đã khởi sự rồi thì nó dai dẳng…”.

Ngay từ phần mở đầu, bạn đọc đã có thể thấy được sự can đảm, đầy bản lĩnh của người mẹ trong câu chuyện. Bà sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ sự tôn nghiêm và những người con của mình. Đối với tất thảy những con người đáng xấu hổ ngoài kia, bà không bao giờ chịu khuất phục. Người khác nói rằng, bà muốn kiếm sống nhờ chiến tranh, đó là sự thật hoặc có thể là không. Không ai đoán được sâu trong tâm hồn bà muốn điều gì.

 

Từ khóa: ,

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC