Bài học Israel

Bài học Israel

Tác giả: Nguyễn Hiến Lê
Số chương: 25
Lượt xem: 10632

Giới thiệu sách Bài Học Israel

Chúng ta đều biết đến Do Thái như một dân tộc thông minh nhất thế giới. Nhưng mấy ai biết được lịch sử phát triển của dân tộc đó như thế nào và họ đã có những bài học nào cho chính bản thân họ. Qua cuốn sách “Bài Học Israel”, độc giả sẽ được tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích về dân tộc Do Thái nói riêng và đất nước Israel nói chung.

Israel là một đất nước với lịch sử không lâu đời và phải trải qua nhiều cuộc chiến mới có thể bảo vệ được dân tộc. Thế giới có thể coi Israel là một quốc gia đi xâm lược nhưng người Do Thái không nghĩ vậy. Trong tiềm thức của họ, họ đang thực hiện một cuộc chiến vì vận mệnh của dân tộc, vì sự tái sinh của đất nước đã mất hàng nghìn năm. 

Họ chiến đấu vì bổn phận, vì trách nhiệm và còn cả vì niềm vinh dự thiêng liêng. Và để làm được điều đó, tất cả bọn họ đã xây dựng cho mình một cộng đồng văn minh dựa trên tính tự nguyện và bình đẳng. Từ đó, họ đã viết nên được những trang sử đỉnh cao của chính họ. “Bài Học Israel” sẽ đem đến cho chúng ta những bài học về một đất nước tuyệt vời như vậy.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC