Bí Thư Tỉnh Ủy

Bí Thư Tỉnh Ủy

Tác giả: Vân Thảo
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 128
Lượt xem: 26611

Cũng có cao trào, có mâu thuẫn nhưng “Bí Thư Tỉnh Ủy” không phải là những motip truyện hành động, ngôn tình như chúng ta vẫn thường hay đọc. Hay nói cách khác, chủ đề mà cuốn sách này đề cập đến chính là những sự kiện có thật trong lịch sử kinh tế Việt Nam, và những mâu thuẫn được nhắc đến ở đây lầ mẫu thuẫn giữa thiện và thiện.

Cuốn sách dựa trên nguyên mẫu cuộc đời của nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc – ông Kim Ngọc. Ông được người dân biết đến với danh xưng “cha đẻ của khoán hộ”, là người đi đầu những bước tiến mới trong công cuộc đổi mới kinh tế sau này. Để duy trì được “đứa con” đó, ông đã trải qua biết bao lần “thai nghén”, “mang nặng đẻ đau” để rồi không được tận mắt chứng kiến “đứa con” của mình được hoàn thiện.

Mặc dù sự kiện đó diễn ra đã lâu nhưng mỗi lần nhắc đến ông, người ta vẫn nhớ đến cái tên Kim Ngọc như một người con cộng sản chân chính, một người luôn hành động dựa trên lý tưởng của Đảng và đời sống nhân dân chứ không phải là lý thuyết suông. Nhờ có những con người như vậy mới có được một tác phẩm giá trị như ngày hôm nay…

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC