Bỏ chồng

Bỏ chồng

Tác giả: Hồ Biểu Chánh
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 12
Lượt xem: 5025

Những người phụ nữ, khi họ đã quá khổ, họ rất dễ bị vật chất ngoài kia không phải của mình làm mờ mắt. Tình yêu, tình mẫu tử liệu có còn quan trọng với họ lúc bấy giờ nữa không? Hay họ chỉ cần một nơi có thể no đủ êm ấp là đủ?

“Bỏ Chồng”, một tác phẩm nằm trong hàng loạt các tác phẩm tiểu biểu của nhà văn Nam Bộ tài ba Hồ Biểu Chánh đã khắc họa lại rõ nét nhất hình ảnh người phụ nữ chỉ thiên hướng chạy theo vật chất, của cải mà quên lãng đi mất hạnh phúc đích thực. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của cô Oanh, một người phụ vì để được giàu có mà bỏ chồng bỏ con. 

Nhưng báo ứng sẽ chẳng chừa một ai cả, cô Oanh sau đó đã hứng chịu đủ những hậu quả mà mình gây ra. Còn người chồng kia, vì yêu thương vợ mù quáng nên đã trở nên quá nhu nhược.

Bằng cách dùng những từ ngữ giản dị mang đậm tình chân chất của người dân Nam Bộ, Hồ Biểu Chánh đã rất táo bạo khi đã dám viết nên một sự thật phũ phàng về chuyện ngoại tình một cách thẳng thắn như vậy. Song, cũng phần nào muốn chuyền một thông điệp ý nghĩa đến mọi độc giả rằng ý nghĩa vô cùng quan trọng của tình vợ chồng, mẫu tử và tình anh em...

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC