BÓNG MA GIỮA TRƯA

BÓNG MA GIỮA TRƯA

Tác giả: Alberto Moravia
Số chương: 24
Lượt xem: 7726

Giới thiệu sách Bóng ma giữa trưa

“Bóng ma giữa trưa” là một cuốn tiểu thuyết đặc sắc về tình yêu do tác giả Alberto Moravia người Ý sáng tác.

Câu chuyện xoay quanh chuyện tình yêu giữa đôi vợ chồng trẻ Ricardo Molteni và Emilia cưới nhau được hai năm. Họ sống hạnh phúc, trong sáng, cho đến ngày định mệnh đặt giữa họ người thứ ba: Battista. Battista là ông chủ giàu có, một tay chìa ra đồng tiền và việc làm cho người chồng trẻ Ricardo đang bị đe dọa thất nghiệp và tay kia quyến dụ Emilia về phía mình. 

Sau những hiểu lầm đáng tiếc, cùng những vụng về của chính người chồng, Emilia không còn là của riêng Ricardo nữa. Thậm chí có lần Emilia nói thẳng điều đó với anh ta. Ricardo rất chua xót, gặp Emilia lần cuối tại một biệt thự. Khi Emilia đi rồi, đi cùng Battista đến Rome, Ricardo ở lại, thấy mình như một cái cây bật gốc bị bứng khỏi mặt đất ngọt ngào và "những chiếc rễ sẽ không bao giờ được cắm vào trong tình yêu ấy nữa... chúng sẽ héo dần đi"

Một ngày, Emilia quyết định rời đi, cô đi Rome cùng người đàn ông kia, anh lúc này như mất tất cả. Anh chèo thuyền ra biển, tận hưởng những ánh nắng giữa trưa. Và anh gặp lại Emilia, nhưng mới đó đã chỉ là cái bóng, cái bóng ma giữa trưa. Rồi anh nhận được tin cô ấy đã gặp phải tai nạn trên đường di chuyển.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC