Bóng Trăng Trắng Ngà

Bóng Trăng Trắng Ngà

Tác giả: Thục Linh
Số chương: 24
Lượt xem: 24008

Truyện ma Việt Nam luôn gây ấn tượng với độc giả với việc mô tả những tình tiết rùng rợn một cách chân thực, rõ nét. Nắm bắt thị hiếu đó, nhà văn Thục Linh đã cho ra đời một truyện ma với cái tên “Bóng Trăng Trắng Ngà”.

“Bóng Trăng Trắng Ngà” – tên tác phẩm khi đọc lên ta có thể cảm thấy vô cùng quen thuộc. Bởi lẽ, tác giả đã lấy lời bài hát “Thằng Cuội” để đặt tên cho tác phẩm của mình.

“Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng Cuội già, ôm một mối mơ…”, lời bài hát đã gắn liền với thiếu nhi Việt Nam, nhưng qua câu chuyện của Thục Linh, “Thằng Cuội” lại biến thể theo một cách mới không kém phần hấp dẫn và li kỳ.

Nhân vật chính của cuốn sách là Bảo, một cậu bé vừa lên lớp Bảy. Cậu đang trải qua một tuổi thơ đáng nhớ tại miền quê bình dị, nơi những đám nhóc thường hay tụ tập thả diều, bắn bi cùng ti tỉ những trò quậy phá. Cậu rất thích nghe kể chuyện, nhất là được nghe bà kể, vì mỗi câu chuyện qua lời của bà lại dẫn dắt trí tưởng tượng của cậu đến những thế giới mới mẻ, ngọt ngào hơn.

Tối hôm nọ, khi cậu một mình đi bắt đom đóm thì nghe được một giọng hát trong trẻo cất lên. Cậu tò mò tiến lại gần thì bắt gặp một cô bé xinh xắn nhưng lạ lẫm. Cậu đến làm quen, rồi lân la hỏi tên bài hát. À, thì ra đó là bài “Thằng Cuội”! Nhưng không dừng lại ở đó, cô bé còn muốn tiết lộ thêm nhiều bí mật kinh hoàng phía sau lời bài hát này…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC