Cái Chết Của Hitler

Cái Chết Của Hitler

Tác giả: Georges Blond
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 7
Lượt xem: 4185

Hitler tên đầy đủ là Adolf Hitler sinh ngày 20 tháng 4 năm 1889 tại Áo. Ông sinh sống và làm việc chủ yếu ở Đức nên các tài liệu đều ghi rằng ông là người Đức gốc Áo. Từ một đứa trẻ hay bị bắt nạt từ thuở nhỏ, năm 1921 Hitler đã trở thành chủ tịch Đảng công nhân Đức quốc Xã. Năm 1933 ông đã trở thành thủ tướng Đức.

Có ý kiến cho rằng, Hitler căm thù người Do Thái vì họ đã cướp chiến thắng của nước Đức trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Người Do Thái là đại diện của những điều mà Hitler khiếp sợ hay coi thường như: ý muốn thống trị thế giới, tư tưởng hiện đại trong nghệ thuật, quan điểm chống chủ nghĩa dân tộc trong báo chí và các sản phẩm gợi dục. Vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, Hitler đã cùng vợ của mình tự sát. Cái chết của ông để lại nhiều tranh cãi.

“Cái chết của Hitler” quả thực là một cuốn sách đầy ý nghĩa bởi sự phơi bày những biến cố, chi tiết tế nhị và nhạy cảm trong chế độ mà Hitler cầm quyền.

“Ta vẫn giữ lòng trung thành, dù tất cả đã bỏ trốn Ta sẽ mang theo ngọn cờ, một mình bước đi loạng choạng. Đôi môi tươi cười có thể lầm bầm những từ điên rồ, Nhưng ngọn cờ chỉ hạ xuống khi ta gục ngã Và lòng kiêu hãnh sẽ phủ đầy trên xác ta.”

Cuốn sách “Cái chết của Hitler” là một cuốn sách thật sự đáng đọc. Tuy nhiên đọc một lần thì khó ai có thể thấu hiểu được hết. Ranh giới giữa thiện và ác trở nên khó phân định trong con người đối xử với nhau.

Docsach24.com xin trân trọng giới thiệu cuốn sách Cái Chết Của Hitler tới quý độc giả thân mến!


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC