Chân trời cũ

Chân trời cũ

Tác giả: Hồ Dzếnh
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 12
Lượt xem: 5684

Một câu chuyện truyền cảm hứng lan tỏa tình yêu quê hương vốn có ở mỗi người, giúp con người hướng trái tim tới quê hương mình, giúp họ nhớ đến dòng máu và cội nguồn noi mình sinh ra. Câu chuyện mang tên “Chân Trời Cũ”.

Truyện kể về cuộc sống cách nhìn đời của một cậu bé với hai dòng máu Hoa- Việt rất đặc biệt- Hồ Dzếnh . Những suy nghĩ những tình cảm đơn thuần từ khi còn là một đứa trẻ đến khi trưởng thành của ông thực sự làm mình thấm thía. Đời người như người ta vẫn nói là một hành trình chứ không phải điểm đến. Hành trình tìm về một cuộc sống hạnh phúc tìm về cội nguồn tìm về với chân lí với mục đich sống của từng nhân vật trong truyện sao mà khó đến thế. Mỗi người mỗi số phận. Đau thương đến lạ kì. Từng câu từng chữ hiện ra trước mắt ngươi đọc khiến người ta phải thốt lên rằng vì sao họ khổ thế. vì sao ai cũng khổ. thật lạ. 

Hồ Dzếnh cho người trẻ như mình biết rằng nỗi buồn đau khổ và mọi khó khăn đời người ai cũng từng kinh trải chỉ còn tình thân con người ở lại chỉ còn tình yêu quê hương sống mãi. Mọi thứ sẽ mãi là những kí ức đẹp đẽ những chiêm nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng có được.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC