Chia Tay Thôi, Columbus (Goodbye, Columbus)

Chia Tay Thôi, Columbus (Goodbye, Columbus)

Tác giả: Philip Roth
Số chương: 8
Lượt xem: 2152

Philip Roth - tác giả của cuốn sách - là một nhà văn người Hoa Kỳ được nhiều người biết đến bởi văn phong đối thoại sắc bén, sự am hiểu sâu rộng về văn hóa của người Do Thái và những câu chuyện đầy ngang trái trong tình yêu mà ông đã nghĩ ra.

Roth đã có nhiều tác phẩm để đời trong suốt sự nghiệp sáng tác của mình, có thể kể đến những tác phẩm cực kỳ thành công như “Lời Khiếu Nại Của Portnoy”, “Kẻ Viết Thuê”, “Zuckerman Vô Hạn Định”, “Bài Học Giải Phẫu”,... Nhưng cũng không thể không kể đến tác phẩm đầu tiên đã đưa tên tuổi ông đến gần hơn với công chúng đó chính là “Chia Tay Thôi, Columbus (Goodbye, Columbus)”, cuốn sách đã đạt được giải thưởng National Book Award năm 1960 và gắn bó với sự nghiệp văn học của ông sau này.

“Chia Tay Thôi, Columbus (Goodbye, Columbus)” là một câu chuyện đơn giản kể về mối tình của một chàng trai Do Thái nghèo và một cô con gái trong gia đình thượng lưu. Mối tình của họ diễn ra vô cùng ngắn ngủi chỉ trong một mùa hè nhưng đã phản ánh nhiều thực trạng sâu sắc trong suy nghĩ, thành kiến của con người lúc bấy giờ...

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC