Chúa tàu Kim Quy

Chúa tàu Kim Quy

Tác giả: Hồ Biểu Chánh
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 18
Lượt xem: 6188

Hồ Biểu Chánh là một nhà văn lớn của Nam Bộ, người có công mở đường cho nền tiểu thuyết Việt Nam hiện đại. Người đương thời và nhiều thế hệ về sau đã đón nhận tác phẩm Hồ Biểu Chánh với tất cả sự nồng nhiệt, trân trọng. Lịch sử văn học Việt Nam không thể phủ nhận đóng góp to lớn của Hồ Biểu Chánh.

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công ấy chính là tác phẩm của ông có được một hình thức ngôn ngữ đầy ấn tượng, thể hiện phong cách ngôn ngữ văn xuôi Nam bộ những năm cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. Trong đó có tác phẩm “Chúa Tàu Kim Quy”.

Câu chuyện mang nặng một màu lịch sử hào hùng, lấy bối cảnh là thời đại Minh Mạng, kể về câu chuyện cuộc đời của Lê Thủ Nghĩa, chàng trai đã đánh gãy tay Trần Tấn Thân một kẻ vô cùng xảo trá với mối thù đã xâm hại đến tiết hạnh em gái mình. Không may thay, chàng bị hắn ta trả thù , sau đó giam vào ngục tối. Cũng từ đó Lê Thủ Nghĩa kết giao được nhiều hảo huynh đệ tốt, giúp chàng trong việc tim kiếm cả một kho báu tiền vàng và trở thành chúa tàu Kim Quy.  Chúa tàu Kim Quy tìm cách đền ơn em rể đã phải chịu điêu đứng vì lo lắng cho cha mẹ và em gái chàng, tố cáo tội ác của Tấn Thân và sống với người thương thuở hàn vi đến cuối đời.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC