Chùm Chuyện vặt về ba tôi

Chùm Chuyện vặt về ba tôi

Tác giả: Lâm Bích Thủy
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 1
Lượt xem: 549

Giới thiệu Chùm Chuyện vặt về ba tôi

“Yến Lan là một người biệt lạ, vừa có tâm, có tầm và  tài mà không gặp may”

“Chùm Chuyện Vặt Về Ba Tôi” là lời kể của một người con về những câu chuyện tự mình chứng kiến được khi còn sống chung với cha mình. Hết sức chân thực và sống động đồng thời cho độc giả có cái nhìn nhận rõ hơn và khác quan hơn về người cha đáng kính của chính bản thân tác giả.

“Tôi cũng như các bạn, thường nuối tiếc những gì đã qua và thờ ơ những gì đang tồn tại. Trong cuộc sống đời thường, theo góc nhìn hạn hẹp của người con, vì trân trọng những nét đẹp từ tâm hồn người cha để lại mà tôi cảm nhận được. Với tôi - đó là những bài học cho chính mình và con cháu của nhà thơ. Tôi thật sự nắm bắt được những tư duy của cha: Gia đình là cốt lõi là môi trường để giúp cho trẻ hình thành nhân cách của con người

- Ông sống theo qui luật của nước chảy vào chỗ trũng, thương người, sẵn lòng sẽ chia cùng bạn bè, cùng những cảnh đời bất hạnh mà không hề nghĩ đến sự báo đáp. - Lấy nhân nghĩa làm lẽ sống, coi trong luật pháp. Đặt biệt, ba tôi khác người ở một vài điểm; ông nhìn sự vật và con người bằng sự cân bằng – trong âm có dương, trong đen có trắng. - Tính tình vị tha, độ lượng, nhất là tin vào con người và bao giờ cũng biện hộ để họ có cơ hội để làm lại, cho dù họ là người bị xã hội ruồng rẫy, coi khinh...”


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC