Cổ học tinh hoa

Cổ học tinh hoa

Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 91
Lượt xem: 24878

“Cổ Học Tinh Hoa” là tổng hợp tất cả những truyện của Trung Quốc cổ nhưng do hai học giả Việt Nam Trần Lê Nhân và Nguyễn Vǎn Ngọc lựa chọn và tập hợp lại.

Nội dung sách được tổng hợp từ những câu chuyện dân gian, ngụ ngôn Trung Hoa, mang tính hướng thiện và giáo dục cao cho con người. Sách gồm những mẫu chuyện nhẹ nhàng, dễ tiếp thu xảy ra thường ngày trong cuộc sống. 

Những câu chuyện được trích dẫn trong sách này thật lý thú, mỗi câu chuyện đều ẩn chứa một bài học khuyên răn người đời. Cuối mỗi truyện, tác giả đều có giải nghĩa những tiếng Hán, những địa danh bên Trung Hoa xưa để người đọc biết thêm và đặc biệt những lời bàn ngắn gọn, dễ hiểu xoay quanh những bài học rút ra sau mỗi mẫu chuyện giúp người đọc hiểu sâu hơn những ẩn ý trong đó.

Đọc một tác phẩm này mà ta được đi qua cả trăm cuốn sách của những học giả Trung Hoa đời cổ, về triết về sử về văn mà quan trọng là ngày nay vẫn rất giá trị. Cuối mỗi truyện có phần lời bình của dịch giả để cho bạn đọc hiểu rõ hơn câu chuyện. Qua tác phẩm, mọi độc giả sẽ tích thêm được nhiều bài học quý cho cuộc sống, có những suy ngẫm tường tận hơn và có cái nhìn mới mẻ hơn.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC