Con Diều

Con Diều

Tác giả: Lỗ Tấn
Số chương: 1
Lượt xem: 351

Giới thiệu truyện ngắn Con Diều - Lỗ Tấn

“Con Diều” là một câu chuyện ngắn sâu sắc đầy ắp những ý nghĩa về tuổi thơ, về những quãng thời gian đáng nhớ đã qua và kì ức đó vọng về qua hình ảnh một con diều bay lơ lửng trên không trung.

Tác giả đã bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa ấy, ngày mà vào mùa xuân, những cái diều với muôn hình vạn trạng phủ khắp cả một khoảng trời. Tuy nhiên chuyện là người đó không hề thích thả diều và mấy trò chơi tuổi thơ, coi nó là vô tích sự, vô nghĩa. Nhưng ngươi em thì hoàn toàn ngược lại đó. Cậu ta mê mẩn mấy con diều, nhưng do bị cấm đoán, cậu bèn bẽn lẽn nhìn lên cao với mấy con diều nhỏ xinh mà thầm ao ước.

Có lần cậu em đã bí mật làm một con diều, sau đó phát hiện và bị phá đi. Hụt hẫng, đứng đờ người ra đó nhưng với sức lực của một đứa yếu đuối, gầy gò như cậu sẽ chẳng làm được gì. Mãi đến sau này khi tác giả phát hiện ra, những trò chơi dân gian là nguôn ánh áng lớn nhất của tuổi thơ những đứa trẻ, trái tim ông nặng chĩu. Nhưng liệu người em có tha thưs cho ông? Hãy theo dõi tiếp câu chuyện...

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC