Cuộc chiến tranh bắt buộc

Cuộc chiến tranh bắt buộc

Tác giả: Nguyễn Văn Hồng
Số chương: 10
Lượt xem: 5470

Giới thiệu sách Cuộc chiến tranh bắt buộc

Sẽ thế nào khi người bạn cùng hội cùng thuyền, người bạn thân tri kỉ đã sát cánh bên bạn bao nhiêu lâu lại quay lưng lại với bạn. Hẳn sẽ bàng hoàng và khó tin lắm. 

Đó chính xác là những gì đã xảy ra giữa đất nước ta và đất nước bạn láng giềng Campuchia sau giải phóng năm 1975. Trước đó, hai nước có cùng hỗ nhau chống lại đất nước thù địch hùng mạnh là Mỹ nhưng sau khi giành lại được độc lập, nhân dân ta hết sức hoang mang khi tình hình giữa Việt và Campuchia ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Nhưng đó như là báo hiệu của một cuộc chiến bắt buộc phải xảy ra và nhân dân ta đã sáng suốt nhận diện ra điều đó. Hệ thống quân đội vũ trang bảo vệ miền biên giới Tây Nam được thiết lập và đó là quãng thời gian nhạy cảm nhất để nhận diện ra kẻ thù. Ban đầu có thể cuộc chiến sẽ khiến nhân dân ta hoàn toàn chưa lường trước nhưng chúng ta trước đó đã chiến thắng một kẻ thù được coi là hùng mạnh nhất Thế giới thời bấy giờ vậy nên hầu như ta không phải lo lắng khi chiến đấu với một đất nước đã từng là học trò của mình trong trận chiến đó,...


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC