Dấn Thân

Dấn Thân

Tác giả: Sheryl Sandberg
Số chương: 15
Lượt xem: 12951

Sheryl Sandberg là một người phụ nữ tài năng tiêu biểu trên thế giới. Bà hiện đang làm giám đốc hoạt động của Facebook và đã từng tốt nghiệp bằng thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại đại học Harvard.

Với những điều vô cùng ấn tượng ấy, cuốn sách “Dấn Thân” do chính bà viết sẽ cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của phụ nữ và chính phụ nữ cũng có đủ khả năng, cơ hội làm việc như đàn ông trong đời sống hiện đại này. Từ xưa, phụ nữ đã luôn bị đánh giá là thua thiệt cả về giá trị và tài năng so với nam giới.

Và người ta vẫn có quan điểm cho rằng, phụ nữ chỉ nên ở nhà và chăm lo cho gia đình. Nhưng sự thật đã chứng minh, phụ nữ và nam giới đều bình đẳng như nhau. Nếu đàn ông có tham vọng và sự nghiệp thì phụ nữ cũng vậy. Phụ nữ vẫn có sự lựa chọn của mình và có khả năng, trí tuệ để trở thành con người mình mong muốn. Những quan điểm như vậy đã được tác giả chỉ ra và phân tích rõ trong cuốn sách của bà.

Trích dẫn hay trong sách: “Một thế giới thực sự bình đẳng là nơi phụ nữ nắm quyền tại một nửa số quốc gia trên thế giới, tại một nửa số công ty trên thế giới và nam giới phải lo vun vén cho một nửa số gia đình trên thế giới”.

Như lời tác giả đã nói trong cuốn sách Dấn thân, thế giới chỉ bình đẳng thực sự khi phụ nữ có quyền quyết định và dám dấn thân để theo đuổi ước mơ của chính mình.


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC