Đêm nghe lục bình trôi

Đêm nghe lục bình trôi

Tác giả: Thái Thụy Vy
Số chương: 1
Lượt xem: 357

Giới thiệu truyện Đêm nghe lục bình trôi

“Đêm nghe lục bình trôi” là một câu chuyện tình ngắn ngủi lại còn đơn phương của một chàng trai đối với người con gái kề tường sát vách nhà mình, tác phẩm do tác giả Thái Thụy Vy sáng tác.

Mở đầu là cảnh cậu bé chưa đến tuổi đôi mươi được mẹ giao cho mang dĩa bánh bò sang nhà cô Cả, chị em kết nghĩa của mẹ cậu. Lúc đó cậu bé không gặp được cô Cả mà gặp con gái cô, chị Lệ, hơn cậu tận 3 tuổi. Chị là một người con gái đẹp, mái tóc uốn lọn để chễ vai, đôi môi nhỏ trông rất xinh. Hai người rất thân nhau, có thể như quan hệ chị và em vì do quan hệ bạn bè của của mẹ họ.

Vô tình nghe được người anh thứu tư của mình là người đã đem lòng yêu chị. Cậu bé buồn vô cùng, tiếp đó cậu lớn hơn và ra Sài Gòn để tiếp tục công việc học hành giang dở của mình. Còn chị Lệ, sau bao nhiêu lâu cũng đã lớn thành thiếu nữ kiều diễm, chị còn đẹp hơn xưa và co gì đó kín đáo hơn và dễ e thẹn hơn.

Anh tư của cậu lúc này đang yêu một cô gái khác tên Lan, cậu mừng thầm. Nhưng sau đó bao lâu cậu lại được tin rằng người tình yêu dấu bao nhiêu năm của cậu đã có hôn ước do cô Cả sắp xếp với một người đàn ông giàu có ngoài Sài Gòn,...

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC