Đò Dọc

Đò Dọc

Tác giả: Bình Nguyên Lộc
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 18
Lượt xem: 8030

Giới thiệu sách Đò dọc

“Đò dọc” thuộc dòng tiểu thuyết hiện thực xã hội tiến bộ của Bình Nguyên Lộc, một trong những nhà văn tiêu biểu của miền Nam Việt Nam trước 1975.

Câu chuyện là những diễn biến xoay quanh một gia đình có bồn người con gái, sống trong buổi giao thời giữa những năm 1950. Mở đầu câu chuyện là quá trình tránh đạn của gia đình ông. Bốn người con gái sau khi học được một chút chữ nghĩa thì gia đình ông quyết định chuyển về một xóm quê khô cằn của miền Đông Nam Bộ.

Cuộc sống giữa hằng đó con người, hằng đó câu chuyện vẫn cứ đơn điệu xoay quanh mỗi ngày khiến chúng bỗng dưng trở thành nguy cơ biến các cô gái xinh đẹp như con gái ông trở thành những bà già héo úa hết sắc xuân. Và tất nhiên giống như những cô gái đôi mươi khác, các cô đêu có tâm tình riêng nhưng cả ba mẹ cô đều không ai có thể hiểu được. Nên việc chia sẻ với họ là khó khăn vô cùng. 

“Đò dọc” là một tác phẩm tiêu biểu tôn vinh giá trị gia đình vào thời đất nước đang trong thời kì ác liệt giữa cuộc chiến. Gia đình lúc này được coi như là một chỗ dựa vững chắc tuyệt đối của nhân dân,...

 

Từ khóa: ,

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC