Dòng Sông Kỳ Bí

Dòng Sông Kỳ Bí

Tác giả: Dennis Lehane
Thể loại: Trinh Thám - Hình Sự
Số chương: 28
Lượt xem: 11797

“Dòng Sông Kỳ Bí” là một tác phẩm tâm đắc của Dennis Lehane về đề tài trinh thám. Tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim để đến gần hơn với những độc giả yêu thích tác phẩm này.

Câu chuyện “Dòng Sông Kỳ Bí” nói về ba cậu bé, gồm Jimmy Markum, Dave Boyle và Sean Devine, khoảng 10 tuổi và cùng lớn lên trong một khu lao động của tỉnh Boston.

Một ngày nọ, khi cả ba đang chơi banh hockey trong xóm thì quả banh bị lọt vào cống. Không lấy ra được, ba cậu bé đành phải kiếm trò khác để chơi. Một ý tưởng nghịch ngợm lóe lên, cả ba hùa nhau viết tên lên mảng xi măng còn ướt vì mới trám xong. Từ đó, bi kịch bắt đầu.

Khi Dave chỉ mới viết được một nửa tên của mình thì bị một người đàn ông dừng xe lại mắng. Vì quá lo sợ bị bắt quả tang và đem đến sở cảnh sát, Dave đã nghe lời theo ông ta leo lên xe. Cậu không biết rằng mình đã lọt vào bẫy của một tên yêu râu xanh, thứ đã hủy hoại cuộc sống của cậu sau này. Cậu đã bị ông ta đem về nhà và ép làm chuyện mờ ám, một điều không tưởng với một đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi như cậu.

May mắn thay, bốn ngày sau cậu chạy thoát được và trở về nhà. Thế nhưng, Dave dường như trở thành một người khác, cuộc sống của cậu như bị sụp đổ. Những người xung quanh cậu trở nên lo ngại, thờ ơ và tìm cách tránh né. Cuộc sống của cậu vẫn tiếp diễn nhưng phủ lên một màu u ám đau thương, đeo bám cậu cho đến mãi sau này…

Liệu cậu có thể thoát ra được những ám ảnh của quá khứ? Hay chính cuộc đời cậu đã kết thúc kể từ khi leo lên xe của lão râu xanh?


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC