Dòng sông mùa lũ

Dòng sông mùa lũ

Tác giả: Đỗ Xuân Thu
Số chương: 1
Lượt xem: 284

Giới thiệu truyện Dòng sông mùa lũ

“Ngoài kia sông Lô đang trở lại êm đềm. Thế nhưng trong lòng Tiến và An lại có một dòng sông khác, dòng sông kỷ niệm đang cuồn cuộn chảy”.

“Dòng sông mùa lũ” của tác giả Đỗ Xuân Thu viết về mùa nước lũ, những nỗ lực của con người để chống lại sự tàn phá của thiên nhiên và cũng còn cả những câu chuyện sâu sắc của mỗi người.

Tiến vốn là một kỹ sư thủy lợi. Mùa lũ năm nay, anh được phân công phụ trách chống bão lụt ở một xã đầu nguồn con sông chảy vào huyện. Nhưng công việc dường như lại rất khó khăn và con đên thì có thể vỡ bất cứ lúc nào nếu con người không cố gắng. Suốt mấy ngày đêm vật lộn với mưa bão, với đê điều, anh cảm thấy rất mệt mỏi, hết đôn đốc người này lại nhắc người kia. Hôm ấy, anh nghe người ta báo đê bên Tiên Phong đã vỡ. Người ta bàn tán rất nhiều bởi một khi đê bên ấy vỡ rồi thì đê bên anh sẽ không phải lo lắng nhiều nữa. Nhưng trong lòng Tiến lại thấp thỏm không yên. Bởi người phụ trách bên ấy lại là An, một cô gái chân yếu tay mềm cũng là một người bạn cũ của anh. Giữa họ có nhiều kỷ niệm mà mãi sau này cũng không bao giờ có thể phai nhòa được.


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC