Đứa Con Người Yêu

Đứa Con Người Yêu

Tác giả: Pearl S. Buck
Số chương: 3
Lượt xem: 1290

“Đứa Con Người Yêu” là cuốn sách đã góp phần làm nên tên tuổi của nữ nhà văn Pearl Buck. Tác phẩm này đã vinh dự nhận được giải Nobel Văn chương vào năm 1938, là cột mốc đánh dấu thành tựu to lớn trong cuộc đời của nữ nhà văn.

Pearl Buck là một nữ nhà văn người Trung Quốc gốc Mỹ chuyên viết về những tiểu thuyết phương Tây. Là con gái của một nhà truyền giáo người Mỹ tại Trung Quốc, bà sớm hiểu được những văn hóa, lối sống, con người,… của đất nước này một cách sâu sắc. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho những tác phẩm của bà, không những đem đến những câu chuyện hấp dẫn, li kỳ mà qua đó, bà truyền đạt đến mọi người những giá trị nhân văn cao đẹp.

Những cuốn sách của bà đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho độc giả trong kho tàng những tiểu thuyết phương Tây. Nhờ đó, bà đã để lại trong sự nghiệp sáng tác của mình vô vàn những tác phẩm có giá trị, giúp nhân loại ngày càng thấu hiểu nhau hơn và cùng hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống.

Câu chuyện bắt đầu khi thượng nghị sĩ Christoper Winters nhận được một phong thư lạ được gửi đến cho mình, ngoài phong thư chỉ đề vỏn vẹn tên người gửi – “Kim” – với một con tem xuất xứ từ Triều Tiên. Trong giai đoạn ông đang tranh cử chức Thống Đốc tiểu bang tại Hoa Kỳ như thế này, ông hoàn toàn không muốn gặp thêm bất cứ rắc rối gì. Thế nhưng, tên người gửi chễm chệ ngay trước mắt như vậy, ông không thể nào làm ngơ. Cách đây vài năm về trước, trong thời gian ông sang Triều Tiên để thực hiện nhiệm vụ đã gặp gỡ và quen biết với một cô gái kiều diễm với cái tên Kim Sương. Cả hai đã lén lút có cùng nhau một đứa con và đặt tên cho nó là Kim.

Mọi chuyện vẫn tiếp diễn cho đến khi Kim vừa tròn một tháng tuổi, ông lại đươc gọi về Mỹ đoàn tụ với Laura, vợ của mình. Hẳn nhiên, chuyện tình mãnh liệt nhưng chớp nhoáng kia nhanh chóng được ông cho vào dĩ vãng. Nếu ông tìm cách giấu nhẹm chuyện này, chắc chắn vợ ông hoàn toàn không biết thực hư. Thế nhưng ông đã quyết định nói thật với Laura về cậu bé tên Kim, con trai riêng của ông.

Laura vô cùng hốt hoảng, ngay lập tức bay đi Seoul để tìm đứa bé, lúc bấy giờ đang hành nghề hát ở phòng trà nhỏ để kiếm tiền sau khi bị người Triều Tiên hắt hủi…


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC