Eragon 1 - Cậu Bé Cưỡi Rồng

Eragon 1 - Cậu Bé Cưỡi Rồng

Tác giả: Christopher Paolini
Số chương: 57
Lượt xem: 18314

Nếu bạn là một fan của tiểu thuyết phiêu lưu kỳ ảo thì chắc chắn không thể bỏ lỡ bộ truyện “Di Sản Thừa Kế” của nhà văn Christopher Paolini. Ngay từ tập đầu tiên “Eragon 1- Cậu Bé Cưỡi Rồng”, Christopher Paolini đã chinh phục đông đảo độc giả.

Christopher Paolini là một nhà văn người Mỹ chuyên viết về tiểu thuyết viễn tưởng. Anh bắt đầu sự nghiệp sáng tác của mình sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, “Eragon” chính là cuốn sách đầu tay mà anh vô cùng tâm đắc. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách nhanh chóng gây nên một cơn chấn động trên diễn đàn văn học thế giới, lọt vào top những tác phẩm bán chạy nhất của năm 2005 và 121 lần được nêu tên trong danh sách những tác phẩm ăn khách nhất do New York Tiimes bình chọn. Không lâu sau, cuốn sách tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng và đạt được doanh thu tương đối ổn. Có thể thấy, “Eragon” chính là đứa con tinh thần đã làm nên tên tuổi của Christopher Paolini.

Cuốn sách kể về Eragon, một cậu bé sống cùng với cậu và anh họ của mình tại một vùng nông thôn yên ả. Cuộc sống của cậu có lẽ chẳng có gì mới lạ cho đến khi một ngày nọ, lúc đang trên đường đi săn, cậu vô tình nhặt được một quả trứng màu xanh lam vô cùng kỳ lạ. Vì tò mò về thứ bên trong quả trứng đó – thứ mà cậu chưa từng thấy bao giờ, cậu đã đem nó về nhà cất giữ.

Vài ngày sau, quả trứng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Khi vỏ trứng vỡ ra, thứ ở bên trong khiến Eragon vô cùng sửng sốt. Một cô rồng con! Không nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là sự thật. Không thể bỏ mặc nó, cậu lén lút nuôi dưỡng và đặt tên cho nó là Saphira. Tuy nhiên chưa được bao lâu, hai tên tay sai của vua Galbatorix tìm đến nơi ở của cậu để hỏi về tung tích quả trứng. Biết chuyện chẳng lành, Eragon cùng Saphira cố gắng trốn chạy. Từ đó, một cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn, kịch tính bắt đầu…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC