Gái Xấu Công Sở

Gái Xấu Công Sở

Tác giả: Võ Anh Thơ
Số chương: 37
Lượt xem: 11455

“Gái Xấu Công Sở” – mỗi cái tên thôi đã thu hút sự tò mò của biết bao nhiêu độc giả. Qua ngòi bút của Võ Anh Thơ, cuốn sách lại càng hiện lên chân thực, sống động và cũng không kém phần dí dỏm, hài hước.

“...Những người phụ nữ đẹp, thường không có hạnh phúc mỹ mãn. Họ được nhiều người vây quanh, ấy vậy một lời cầu hôn thực sự chờ mãi vẫn không đến. Rồi tuổi thanh xuân qua đi, sắc đẹp rời xa, đến lúc đó họ còn lại gì?...”

Đó là câu nói là Phạm Nguyễn vẫn hay tự nhủ với lòng mình. Ngay cả cô cũng phải công nhận một điều, cô là một cô gái không hề xinh đẹp, hay thẳng thắn hơn, cô là một “con mọi rợ xấu xí”. Cuộc đời sinh cô ra vốn dĩ đã như vậy, đến cái tên của cô cũng chẳng có gì đặc biệt, Phạm Nguyễn, được ghép bởi họ cha và họ mẹ của cô. Một cái tên không hề có điểm nhấn, mờ nhạt như chính con người của cô vậy…

Phạm Nguyễn bắt đầu nhận thức rõ hơn về vẻ bề ngoài của mình sau khi cô tốt nghiệp đại học và bắt đầu công cuộc kiếm việc làm. Không một công ty nào chấp nhận cô, hết năm lần bảy lượt hụt hẫng, cuối cùng cô cũng may mắn khi được nhận vào làm vị trí nhân viên kinh doanh ở công ty Bình Tân. Làm việc được một thời gian, cô phát hiện một “chân lý” mà có lẽ ai cũng ngầm hiểu.

Ở môi trường doanh nghiệp đầy năng động như vậy, tất nhiên sự phân biệt giữa “gái xinh” và “gái xấu” càng diễn ra lộ liễu ngay trước mắt. “Gái xấu” đồng nghĩa với việc không có quà, bị đối xử bất công và trở thành chủ đề bàn tán, châm biếm của cả công ty. Phạm Nguyễn có thể được liệt kê vào danh sách những cô “gái xấu” như vậy khi cô liên tiếp nhận được những ánh nhìn xem thường của các đồng nghiệp nam cùng với một thái độ dè bỉu. Cõ lẽ ông trời cũng thương tình cho cô đôi phần khi bên cạnh cô vẫn còn có một vài đồng nghiệp tốt bụng. Đó là hotboy phòng Marketing – Đinh Huy và chị đồng nghiệp xinh đẹp, Huỳnh Trân. Họ luôn động viên, an ủi cô, giúp cô xua tan những mặc cảm về vẻ bề ngoài.

Một “con mọi rợ xấu xí” như cô chỉ muốn lảng tránh ánh mắt của mọi người, càng yên bình càng tốt, ấy vậy mà trớ trêu thay, cô phải liên tục chạm trán với sếp “Ma Vương” Lâm Đạt, Trưởng phòng kinh doanh và cũng là người khiến cô bao phen hoảng hốt…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC