Gót sắt

Gót sắt

Tác giả: Jack London
Số chương: 25
Lượt xem: 8250

Giới thiệu tiểu thuyết Mỹ Gót Sắt - Jack London

“Yên tĩnh quá… Khắp thế giới yên tĩnh, nhưng đó là cái yên tĩnh trước cơn giông tố. Tôi lắng tai nghe và tất cả các giác quan của tôi cũng căng lên chờ đón dấu hiệu của cuộc đại biến sắp nổ ra. Phải, miễn nó đừng nổ non! Miễn nó đừng bùng ra sớm quá!”.

“Gót Sắt” là một tác phẩm của nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Jack London, chủ nhân của tác phẩm đỉnh cao “Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã”. Ông có một cuộc đời ngập tràn sóng gió và khó khăn. Bởi vậy, ông mất sớm khi chỉ mới 40 tuổi. Những năm tháng tuổi thơ và thời niên thiếu, ông đã được coi là một con người trải sự đời, đã từng làm rất nhiều thứ công việc. Ngay từ thời còn trẻ, ông đã bộc lộ tài năng văn học của mình. Cuộc đời khốn khó với những trải nghiệm vào sinh ra tử của mình cũng chính là động lực, nguồn cảm hứng viết văn cho ông. 

Tác phẩm “Gót Sắt” ra đời năm 1907 đã đánh dấu cuốn tiểu thuyết đầu tiên của nền văn học Mỹ đề cập đến cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa ở nước Mỹ. Bằng ngòi bút đầy ấn tượng của mình, tác giả đã khắc họa chân thực bức tranh về con người trong một thế giới mới, một xã hội mới.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC