Hoa mận trắng

Hoa mận trắng

Tác giả: Xuân Quỳnh
Số chương: 11
Lượt xem: 3303

Giới thiệu truyện Hoa Mận Trắng

“Hoa Mận Trắng” kể về một câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp của những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên, có một tâm hồn trong sáng. Nhân vật chính của truyện là Bích, cô bé 8 tuổi hiểu chuyện và có một niềm yêu thích rất lớn với hao mận.

Từ trước đến nay, lớp 4B vẫn luôn là lớp của trẻ con làng Dược Hạ. Đó là một lớp học tiêu biểu của trường nổi tiếng là lớp học giỏi, mọi người trong lớp đều thân thiết với nhau như anh chị em ruột. Thế rồi, một ngày, cô giáo Thư chủ nhiệm lớp 4B đột ngột thông báo rằng lớp có một bạn mới chuyển đến và nghe nói cô bé ấy không phải người làng Dược Hạ. Cả lớp bàn tán sôi nổi và Định là đứa tỏ ra bực tức nhất. Bao nhiêu lâu nay, lớp 4B vẫn luôn là lớp của làng Dược Hạ nhưng bây giờ lại phải nhận thêm một học sinh khác biệt. Định không hề thích điều này chút nào.

Cô bé mới chuyển tới ấy tên là Bích. Bố của cô bé là người lái tàu hỏa. Nhưng lúc ấy, nhà ga bị bom, buộc phải chuyển dời xuống dưới. Vì sợ con gái gặp nguy hiểm, bố của Bích đã gửi cô bé về làng Dược Hạ học. Khi cả lớp nghe được hoàn cảnh của Bích, tất cả đều không xa cách với cô bé nữa. Ngay cả cậu bé Định cũng phải xấu hổ, ngượng ngùng với thái độ và hành vi trước đó của mình…

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC